Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bà Rịa – Vũng Tàu: Thêm 380 hội viên được vay vốn ưu đãi với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng

Mai Anh - 16:52 29/03/2023 GMT+7
Ngày 28/3, Hội Nông dân (HND) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023.

Trong quý I/2023, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 37.344 trong tổng số 52.765 hộ đăng ký phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Cùng thời gian, Hội Nông dân tỉnh cũng đã ký kết với các doanh nghiệp cung ứng vật tư, bao tiêu sản phẩm mô hình sản xuất lúa hữu cơ vụ Đông Xuân với diện tích 10ha. Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp với các ngành tổ chức 9 lớp tập huấn, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 168 lượt hội viên nông dân như kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.

Trong Quý I/2023 đã có 204 hộ hội viên nông dân được vay hơn 11 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã làm tốt vai trò cầu nối với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), phát huy vai trò của Quỹ Hỗ trợ Nông dân, tạo điều kiện cho hội viên, nông dân được tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển, nhân rộng các mô hình sản xuất.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có 204 hộ hội viên, nông dân được vay hơn 11 tỷ đồng từ Ngân hàng CSXH, 176 hộ hội viên nông dân vay từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ Nông dân để đầu tư 18 dự án sản xuất, chăn nuôi với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có ý kiến về hỗ trợ vốn, cây – con giống giúp nông dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; xây dựng, thành lập các chi, tổ hội nghề nghiệp; liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm... Cũng tại hội nghị này đã có một số ý kiến về chủ đề Đại hội Hội Nông dân nhiệm kỳ 2023-2028, đề án nhân sự Hội Nông dân cấp huyện trình tại đại hội; 

Phát biểu kết luật hội nghị, ông Mai Minh Quang - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Hội trong công tác xây dựng Hội và phong trào nông dân 3 tháng đầu năm. Ông Quang đồng thời lưu ý thời gian tới các cấp Hội cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chú trọng công tác phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hội viên; đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, hỗ trỗ giúp đỡ các hộ hội viên thoát nghèo; tập trung công tác Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028.