Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bà Rịa-Vũng Tàu họp báo công bố sự kiện Dấu ấn Hè 2023

Vân Nguyễn - 10:31 27/06/2023 GMT+7
(Tạpchinongthonmoi.vn) Chiều ngày 26/6, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức các hoạt động của Chương trình “Dấu ấn Hè 2023” chủ đề “The Sound of Summer 2023”.

Chương trình “Dấu ấn Hè 2023” chủ đề “The Sound of Summer 2023” sẽ diễn ra từ ngày 22-23/7 tại khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc với các hoạt động chính như: Lễ hội diều “Sắc màu mùa Hè” với khoảng 100 con diều nhiều màu sắc, kích cỡ, thể loại cùng trình diễn diều nghệ thuật; các hoạt động thể thao biển “Năng động mùa Hè” như chèo sup, kayak, mô tô nước, cano dù lượn, lướt sóng, lướt ván...

Hoạt động “Món ngon ngày Hè” với hơn 50 gian hàng ẩm thực, quầy bar của các nhà hàng, khách sạn sẽ mang đến cho du khách các món ăn đặc sắc cùng với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố. Cầu ngắm biển Hamtons Pier cũng được trang trí thành cầu ánh sáng với hệ thống đèn beam kết hợp hiệu ứng, công nghệ mang đến những trải nghiệm độc đáo phục vụ du khách, người dân tham gia.

Điểm nhấn của chương trình là đêm nghệ thuật chủ đề “The sound of Summer”, dự kiến diễn ra từ 18 giờ ngày 22/7 với sự tham gia trình diễn của các ca sĩ, rapper, nhóm nhạc, DJ nổi tiếng kết hợp với công nghệ âm thanh, ánh sáng độc đáo, tạo nên lễ hội âm nhạc hiện đại, nhiều màu sắc dành cho khán giả.

Đông đảo nhà báo, phóng viên tham dự Họp báo. Ảnh: Vân Nguyễn

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết: Sự kiện sẽ được tổ chức thường niên và ngày càng được nâng tầm để phục vụ du khách trong mùa Hè, tạo không khí lễ hội sôi động, giới thiệu đến du khách sự đa dạng dịch vụ du lịch tại địa phương. Qua đó, khẳng định cam kết duy trì và phát triển môi trường du lịch “an toàn, thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng” của địa phương.

Nằm trong chuỗi các hoạt động mùa Hè năm nay còn diễn ra buổi tọa đàm về giải pháp thu hút khách du lịch vào ngày 8/7 tại The Grand Ho Tram Strip và Hội thi làm diều và thả diều tại công viên biển Hồ Tràm vào ngày 15 và 16/7 cho 200 người dân, học sinh, du khách yêu thích môn thả diều tham gia trải nghiệm.

Đây là năm thứ 2 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chương trình “Dấu ấn Hè”, mục tiêu đưa chương trình “Dấu ấn Hè” trở thành một sự kiện thường niên, giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp  Bà Rịa – Vũng Tàu đến du khách trong nước và quốc tế.

Tại buổi Họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến việc tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo sự kiện diễn ra an toàn, an ninh trật tự. Chương trình dấu ấn Hè cần tạo hiệu ứng, phủ rộng khắp các địa phương, nhất là địa phương ven biển. Hiệu quả chương trình mang lại ra sao và sự kiện, chương trình nào tạo điểm nhấn cho du lịch Hồ Tràm?

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ: Âm nhạc và biển sẽ là điểm nhấn, chủ đạo cho du lịch nơi đây. Với chuỗi các sự kiện năm nay, kỳ vọng thu hút 2,5 triệu lượt khách đến Xuyên Mộc, chiếm 17% tổng lượng khách du lịch của tỉnh.