Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quảng Ngãi: Khai mạc Lễ hội áo dài và Chung kết Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024

Vân Nguyễn- Ngọc Đại - 11:21 14/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Tối 13/8, Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi (VH-TT&DL) tổ chức chương trình Khai mạc Lễ hội áo dài và Chung kết Đại sứ Áo dài bản sắc Việt Nam 2024.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Tỉnh Quảng Ngãi có thế mạnh với nhiều cảnh sắc thiên nhiên phong phú, tươi đẹp; con người kiên trung, thân thiện, mến khách; những di sản văn hóa truyền thống độc đáo. Tỉnh Quảng Ngãi đang trở thành điểm đến du lịch giàu bản sắc văn hóa thu hút du khách.

Cuộc thi Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024 là một hoạt động nằm trong Lễ hội áo dài, được khởi động từ ngày 18/1/2024 nhằm hào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (01/7/1989 – 01/7/2024). Việc tổ chức Lễ hội áo dài là dịp để thế hệ trẻ thấy rõ hơn trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá. Ban tổ chức mong muốn đưa Lễ hội áo dài trở thành sản phẩm du lịch, văn hóa hàng năm thu hút khách du lịch Quảng Ngãi.

 Khai mạc Lễ hội áo dài và Chung kết Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024. Ảnh: ĐVCC

Trải qua hơn 7 tháng, cuộc thi Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024 đã đón nhận sự quan tâm của hơn 100 phụ huynh trên toàn quốc, đăng ký cho con em của mình tham gia. Đến nay, Ban Tổ chức đã chọn ra 26 thí sinh nhí xuất sắc nhất tham gia tranh tài trong đêm chung kết.

Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024 có sự góp mặt hơn 100 người mẫu chuyên nghiệp và không chuyên đã tham gia trình diễn áo dài thuộc bộ sưu tập Dấu vết vàng son, Ngẫu hứng lụa của nhà thiết kế (NTK) Tạ Linh Nhân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH thời trang Dorii, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; bộ sưu tập áo dài xưa của NTK Fatraly; đồng phục Hội LHPN tỉnh; đồng phục Vietcombank; đồng phục Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi; đồng phục áo dài phật tử…

Các thí sinh đạt giải tại cuộc thi Đại sứ Áo dài bản sắc Việt Nam 2024. Ảnh: ĐVCC

Trong đêm chung kết, Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024 các thí sinh đã trải qua các phần thi trang phục áo dài truyền thống với bộ sưu tập Những mùa hoa và phần thi trang phục áo dài cách tân trong bộ sưu tập Cánh sen hồng của NTK Tạ Linh Nhân. Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn 7 tiết mục xuất sắc nhất trong phần thi tài năng của các thí sinh để công diễn trong đêm chung kết.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao danh hiệu Quán quân Đại sứ Áo dài bản sắc Việt Nam 2024 cho thí sinh Huỳnh Tiểu My đến từ TP.Hồ Chí Minh; Á quân 1 cuộc thi được trao cho thí sinh Phan Gia Tuệ và Lê Vương Ngân; Á quân 2 được trao cho thí sinh Nguyễn Trần Thùy Anh và Huỳnh Nguyễn Hồng Phúc.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao các giải phụ của cuộc thi gồm: Đại sứ Áo dài nhí Dorii; đại sứ tài năng; đại sứ trình diễn áo dài ấn tượng nhất… cho các thí sinh xuất sắc khác

Theo thông tin Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi, Lễ khai mạc Chung kết “Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2024” diễn ra từ 19h30 ngày 14/8 tại Quảng trường, đường Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi.  Tại đêm chung kết, Ban tổ chức sẽ trao vương miện trị giá 2 tỷ đồng cho tân Hoa hậu, trao Tiara trị giá 800 triệu đồng cho Á hậu 1, Tiara trị giá 500 triệu đồng cho Á hậu 2 và Tiara trị giá 300 triệu đồng cho Á hậu 3; trao 12 giải thưởng phụ dành cho các người đẹp khác.