Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ban QLDA 30a/CP huyện Bảo Lâm: Đảm bảo tiến độ và chất lượng mỗi công trình

Tuấn Kiên - 13:26 07/03/2022 GMT+7
Những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng) cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban, địa phương và sự đoàn kết của đội ngũ cán bộ, nhân viên, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng & Thực hiện Nghị quyết 30a/CP huyện Bảo Lâm (Ban QLDA 30a/CP) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đưa huyện Bảo Lâm ngày một phát triển.
Ban QLDA ĐTXD&THNQ 30a/CP huyện Bảo Lâm thực hiện công trình Quảng trường Trung tâm huyện Bảo Lâm góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Bảo Lâm là huyện miền núi, được thành lập sau, với nhiều khó khăn, những năm qua, huyện luôn xác định tập trung các nguồn lực để đầu tư xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng để thúc đẩy kinh tế - xã hội. Từ nhiều nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Cao Bằng, huyện Bảo Lâm đã tập trung thực hiện các công trình: Điện, giao thông, thuỷ lợi, chợ, trường học, nhà văn hoá…

Ông Nguyễn Duy Chinh - Giám đốc Ban QLDA 30a/CP huyện Bảo Lâm (Nghị quyết 30a về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo)cho biết: Để các dự án được triển khai đúng tiến độ và đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật, ngay từ đầu Ban đã thực hiện chặt chẽ từ khâu xin chủ trương đầu tư, thẩm định, phê duyệt dự toán, đấu thầu, tổ chức thi công, kiểm tra giám sát kỹ thuật, nghiệm thu công trình… Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban luôn xác định phải dựa trên nền tảng nguồn nhân lực chuyên trách có trình độ; theo đó, Ban đã tuyển dụng và lựa chọn cán bộ có năng lực chuyên môn, trình độ để bố trí vào những vị trí phù hợp. 

Vì vậy, trong quá trình triển khai các dự án, cán bộ Ban được các đối tác, chính quyền địa phương, cơ quan liên quan đánh giá cao về năng lực, tác phong và tinh thần làm việc chuyên nghiệp. Đặc biệt trong việc đảm bảo tiến độ, chất lượng trong quá trình thi công, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm như: Không đúng thiết kế, không đúng chủng loại vật tư, thiết bị đã được duyệt.

Chính vì vậy những công trình được bàn giao từ Ban QLDA 30a/CP huyện Bảo Lâm đã phát huy hiệu quả vốn đầu tư, mục tiêu đầu tư. Những công trình không chỉ giúp cơ sở hạ tầng huyện được khang trang hơn mà còn góp phần hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, thu hút đầu tư về các lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất thúc đẩy phát triển du lịch trên toàn huyện.

Hoạt động của Ban QLDA ĐTXD&THNQ 30a/CP huyện Bảo Lâm đã góp phần giúp các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện trong thời gian qua được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, tuy nhiên mới chỉ đáp ứng một phần. Do đó, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ nhiều công trình quan trọng như: Dự án ổn định dân cư biên giới Lũng Mần; Dự án Cầu quốc lộ 34 xã Nam Cao - Nam Quang; Dự án bãi rác thị trấn Pác Mầu...

Với những bước đi vững chắc cùng cách làm sáng tạo, Ban QLDA 30a/CP huyện Bảo Lâm sẽ tiếp tục góp sức cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện trong giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. 

100% đội ngũ cán bộ của Ban QLDA 30a/CP có trình độ Đại học. Hàng năm, đội ngũ này vẫn tiếp tục được cử đi đào tạo bồi dưỡng tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận và cập nhật văn bản pháp luật mới trong các lĩnh vực liên quan như: Xây dựng, giao thông, nông nghiệp, đầu thầu, …
Ban QLDA 30a/CP huyện Bảo Lâm.