Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bình Phước tổ chức Ngày Hội chợ trái cây và hàng nông sản

Ái Vân - 07:33 12/05/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ V năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 2-6/6 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh. Đây là một trong những ngày hội lớn trên địa bàn tỉnh thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, mua sắm.

Ngày Hội chợ trái cây và hàng nông sản được tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh trong nông nghiệp của tỉnh Bình Phước, đặc biệt là các loại trái cây đặc sản và sản phẩm chế biến từ trái cây; tăng cường xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp và các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm truy xuất nguồn gốc.

Đồng thời, đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh giỏi trong tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Định (thứ 2 từ trái sang), Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tham quan gian hàng trái cây của tỉnh Bình Phước trưng bày tại một Hội chợ. Ảnh: tư liệu 

Bình Phước là tỉnh được thiên nhiên ưu đãi, với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đặc trưng rất phù hợp phát triển nhiều loại cây ăn quả chất lượng cao. Hiện nay, đã hình thành vùng cây ăn quả tập trung lớn tại miền Nam với diện tích trên 12.000ha cây ăn quả các loại như: Điều, tiêu, bưởi, sầu riêng, măng cụt, xoài, chuối…

Ngày Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước năm 2022 là cơ hội quảng bá, giới thiệu các loại trái cây đặc sản và sản phẩm của tỉnh; là nơi trưng bày các sản phẩm đặc sắc của từng huyện, thị, thành phố và là thành quả lao động của bà con nông dân được tôn vinh.

Sự kiện cũng là dịp du khách được hòa mình vào không gian phong phú, đa dạng của các loại cây trái: Điều, mít, bưởi, sầu riêng, măng cụt… chất lượng thơm ngon, tạo hình bắt mắt… Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức và có thể mua các sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phải chăng.

Tất cả các sản phẩm tham gia Hội chợ đều có mẫu mã đẹp, thân thiện với môi trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, các sản phẩm đã được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được chứng nhận,...

Trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động phong phú như: Chương trình khai mạc, bế mạc Hội chợ và chương trình văn nghệ vào các buổi tối trong thời gian tổ chức Hội chợ. Hội thi “Trái cây ngon Bình Phước năm 2022”. Hội thi “Nghệ thuật tạo dáng cây cảnh, bonsai năm 2022”. Trưng bày, giới thiệu 50 món ăn chế biến từ hạt điều, quả điều. Tổ chức cho các đoàn khách tham quan mô hình trồng cây ăn quả tiêu biểu...

Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước năm 2022 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, là nơi để giao lưu, học hỏi và chia sẻ hợp tác, kết nối chuỗi cung – cầu giữa các doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh, các nhà vườn trong và ngoài tỉnh.

Làm du lịch bằng cách riêng từ niềm đam mê
(Tapchinongthonmoi.vn)- Là người dân tộc Giáy, sinh ra và lớn lên ở xã Tả Van, thị trấn Sa Pa (Lào Cai), cô gái nhỏ Vũ Thị Ngọc Hướng đã quen với từng ngọn núi, con đường và văn hóa truyền thống ăn sâu, bám rễ vào con người ở nơi đây. Tình yêu quê hương là động lực giúp Hướng làm du lịch theo cách riêng của mình, vừa giúp khách du lịch được trải nghiệm, tăng sự hiểu biết lại có thể gìn giữ những giá trị văn hóa, truyền thống đặc sắc.