Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chủ tịch Hội năng động, gương mẫu, tận tâm với công việc

Hoàng Tính - 07:16 24/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Theo quan niệm phương Đông, những người cầm tinh con Mèo là những người tinh tế, mẫn cảm, bản tính kiên cường, mềm dẻo, đi đến thành công bằng việc thuyết phục người khác một cách tài tình... Qua tiếp xúc, cảm nhận tính cách của chị Đào Thị Mai - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang, sinh năm 1975 (tuổi Ất Mão) cầm tinh con Mèo, có phần tương ứng với người tuổi Mão là luôn nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm với công việc…
Chị Đào Thị Mai - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang.

Luôn hết lòng vì công việc

Những ngày cuối năm 2022, Hội ND Tuyên Quang vinh dự được đón đoàn công tác Trung ương Hội NDVN đưa đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đi tìm hiểu thực tế về công tác Hội và phong trào ND. Ngay khi đặt chân tới Tuyên Quang, đoàn chúng tôi đã được chị Đào Thị Mai - Chủ tịch Hội ND tỉnh Tuyên Quang ra tận nơi đón tiếp. Với dáng người nhỏ nhắn nhưng luôn tràn đầy năng lượng, trong 3 ngày làm việc tại Tuyên Quang, chị Mai luôn để lại ấn tượng cho mọi người là người hoạt bát, năng nổ, xử lý nhanh trong mọi tình huống khi đoàn công tác yêu cầu. Với cương vị là Chủ tịch Hội ND, chị Mai luôn là người “đi sớm, về muộn” lo toan sắp xếp mọi công việc để đoàn công tác có chuyến công tác hiệu quả.

Trong buổi làm việc của Hội ND tỉnh Tuyên Quang với đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước để tìm hiểu về hoạt động của Hội ND Tuyên Quang trong việc phát triển và hỗ trợ các hội viên ND trên địa bàn, sau khi các đại biểu của đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đưa ra câu hỏi, thì chị Mai cũng đã là người trực tiếp trả lời tất những câu hỏi, những thắc mắc, giải thích cặn kẽ từng vấn đề.

Trao đổi với chị Mai, chúng tôi được biết, chỉ 2 ngày trước khi đón tiếp đoàn, chị cùng đoàn công tác của Hội ND tỉnh Tuyên Quang cũng vừa về đến Tuyên Quang sau chuyến công tác dài ngày ở tỉnh Xiêng Khoảng của CHDCND Lào để kiểm tra, tổng kết hoạt động của Hội ND Tuyên Quang trong việc hỗ trợ 100 con bò giống cho 26 hộ gia đình tại huyện Pẹc và Trung tâm nghiên cứu và cải tạo giống bò tỉnh Xiêng Khoảng. Vừa về đến Tuyên Quang thì lại chuẩn bị tài liệu làm việc với đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước và đoàn Hội NDVN.

Chị Đào Thị Mai trao tặng quà Tết 2023 cho Hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dẫn dắt mọi hoạt động Hội đạt thành tích cao

Trên vai trò là Chủ tịch Hội ND tỉnh Tuyên Quang (từ tháng 11/2020), chị Mai đã luôn chủ động, tích cực cùng Ban Thường vụ Hội ND tỉnh Tuyên Quang triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, các phong trào hoạt động với nhiều đổi mới, sáng tạo, khẳng định vai trò tổ chức Hội ND, hội viên ND trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang.
Với cương vị là người lãnh đạo cao nhất của tỉnh Hội, chị Mai luôn có ý thức học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, tích cực học tập, nghiên cứu đổi mới hoạt động công tác Hội. Trong công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ, chị luôn quán triệt phương châm “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả”; phân công từng ủy viên Ban Chấp hành Hội phụ trách theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn hoạt động của Hội. Chị cũng thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của hội viên, quan tâm giúp đỡ các gia đình hội viên ND có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế.

Chính vì vậy, trong năm 2022, Hội ND tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thành xuất sắc 18 phần việc nhiệm vụ của năm và 5 phần việc đột xuất, phát sinh… Từ đó đã đẩy mạnh các phong trào trong công tác Hội như: Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; phong trào “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”…

Trong hoạt động hỗ trợ ND phát triển sản xuất, Hội ND tỉnh Tuyên Quang đã chủ động giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản cho hội viên ND. Công tác xây dựng tổ chức Hội được củng cố; phương thức hoạt động của Hội có nhiều đổi mới; mô hình chi, tổ hội ND nghề nghiệp phát huy hiệu quả và thu hút được hội viên ND tham gia. Tích cực ứng dụng chuyển đổi số hỗ trợ hội viên, ND tiêu thụ hàng hóa.

Đến nay, Hội ND tỉnh Tuyên Quang đã giới thiệu cho 18.566 lượt hội viên vay 863,8 tỷ đồng qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tuyên Quang và 17.134 lượt người của 738 tổ liên kết với số vốn 1.562,5 tỷ đồng thông qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang.

Hội ND tỉnh Tuyên Quang cũng đã thường xuyên quan tâm đến đối tượng nghèo, hội viên ND có hoàn cảnh khó khăn; trong năm 2022, Hội ND tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Trung ương Hội NDVN trao 20 xuất quà Tết, trên 3 tấn gạo cho 20 hộ hội viên ND có hoàn cảnh khó khăn của xã Hợp Hoà huyện Sơn Dương; phối hợp với Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Tuyên Quang trao tặng 200 suất quà và 11 tấn gạo cho hội viên ND xã Hùng Đức, Yên Lâm, huyện Hàm Yên tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Các cơ sở Hội tổ chức giúp đỡ thăm hỏi, tặng quà 1.951 suất quà Tết trị giá 968 triệu đồng; vận động hội viên ND giúp đỡ, ủng hộ 10.249 ngày công lao động, 392 triệu đồng, 79,25 tấn gạo cho 266 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.  

“Ở cương vị là Chủ tịch Hội ND, tôi luôn có ý thức học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, tích cực học tập, nghiên cứu đổi mới hoạt động công tác Hội. Trong công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ, tôi luôn quán triệt phương châm “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả”; phân công từng ủy viên Ban Chấp hành Hội phụ trách theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn hoạt động của Hội”.

 Chị Đào Thị Mai.

Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, Hội ND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình gói 1.200 bánh chưng tặng cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến và các chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn một số huyện, thành phố trong tỉnh. Hội ND cấp huyện, cơ sở vận động cán bộ, hội viên, ND ủng hộ trên 750 triệu đồng cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến và các chốt kiểm dịch Covid-19; tổ chức thăm hỏi tặng 695 suất quà cho hội viên, ND bị mắc Covid - 19 với tổng số tiền 208,7 triệu đồng.

Năm 2022, với nhiều biến động của xã hội nhưng nữ Chủ tịch Hội ND Tuyên Quang đã cùng với ban lãnh đạo Hội ND tỉnh có những đột phá, đổi mới chỉ đạo thực hiện kế hoạch về công tác Hội và phong trào ND. Tại buổi họp Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 3 tổng kết công tác Hội và phong trào ND vào cuối tháng 11 vừa qua, Hội ND Tuyên Quang đã được biểu dương và xét đề nghị tặng cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN.

Với những thành tích đóng góp trong công tác Hội và Hội ND tỉnh Tuyên Quang trong những năm qua chị Đào Thị Mai đã được Trung ương Hội NDVN, UBND tỉnh Tuyên Quang tặng nhiều bằng khen, giấy khen.