Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chủ tịch nước biểu dương các 'gương mặt vàng' của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

15:30 23/05/2023 GMT+7
Sáng 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có cuộc gặp mặt thân mật và biểu dương trên 100 vận động viên và huấn luyện viên tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 vừa qua. Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thân mật và biểu dương trên 100 vận động viên và huấn luyện viên tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 vừa qua.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì tặng vận động viên của Đội tuyển Điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh; trao 37 Huân chương Lao động Hạng Ba cho các vận động viên khác của Đoàn đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong thi đấu.

Tuy tham dự SEA Games 32 với nhiều khó khăn, nhưng Đoàn Thể thao Việt Nam vẫn gặt hái thành công ngoài mong đợi. Lần đầu tiên trong lịch sử Đoàn Việt Nam đứng đầu bảng tổng hợp thành tích đại hội không phải với tư cách chủ nhà với 136 huy chương vàng, 105 huy chương Bạc và 118 huy chương Đồng, phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục SEA Games. Thành tích, vinh quang của Đoàn cũng là niềm vui chung, vinh dự và tự hào của nhân dân, của đất nước, của nền thể thao nước nhà.

Chia sẻ niềm vui, niềm tự hào được vinh dự khoác màu áo Đội tuyển quốc gia Việt Nam, các huấn luyện viên, vận động viên trong Đoàn bày tỏ quyết tâm, hứa nỗ lực tập luyện, phấn đấu vượt qua khó khăn, duy trì và nâng cao thành tích trong các kỳ thi đấu tiếp theo để tiếp tục mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Mai Đức Chung, người dẫn dắt Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam dành quyền thi đấu tại Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới-World Cup 2023, lập kỷ lục lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ, ủng hộ và đồng hành của người hâm mộ nước nhà đã dành cho Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và Đoàn Thể thao Việt Nam. Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định ý chí quyết tâm của toàn Đội, tiếp tục đoàn kết, gắn bó, nỗ lực rèn luyện, vượt qua khó khăn, vất vả để có những thành tích cao hơn nữa trong các giải đấu sắp tới của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, đoạt 4 HCV tại SEAGames 32.

Khiêm tốn và đầy nghị lực, “cô gái vàng” của Điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh-Nhà vô địch 4 nội dung tại SEA Games 32 vừa được công nhận là Đảng viên chính thức ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ thi đấu, trở về địa phương phát biểu, hứa quyết tâm tập luyện, vượt qua mọi thử thách, không ngừng phấn đấu vươn lên, tiếp tục làm rạng danh Tổ quốc trên đấu trường quốc tế.

Bày tỏ niềm vui, xúc động và tự hào gặp mặt các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng, chia vui với các vận động viên có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc và toàn Đoàn Thể thao Việt Nam. Chủ tịch nước cho rằng, qua kỳ SEA Games lần này, Đoàn đã thể hiện được tinh thần Việt Nam thi đấu cao thượng, đoàn kết, trong sáng và lập được những kỳ tích; để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Lắng nghe và chia sẻ ý kiến phát biểu của các huấn luyện viên, vận động viên tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước nhấn mạnh, đằng sau những tấm huy chương, những chiến thắng, vinh quang đạt được trong thi đấu thể thao là những câu chuyện đầy tình người, đầy cảm xúc về quá trình phấn đấu, rèn luyện, khắc phục hoàn cảnh khó khăn; là nghị lực, ý chí kiên cường, không từ bỏ, quyết tâm vượt qua chính mình của các vận động viên để đạt được thành tích thi đấu cao nhất.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành tích, vinh quang đạt được hay những khó khăn, vất vả mà các mà các huấn luyện viên, vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam đã nỗ lực vượt qua mang đến niềm cảm hứng tươi mới để mỗi người cùng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình; cùng hướng đến những mục tiêu cao hơn, xa hơn.

Chủ tịch nước đặc biệt đánh giá cao thành tích, ý chí quyết tâm và nhất là những khó khăn, vất vả trong tập luyện, thi đấu mà các nữ vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam đã kiên trì phấn đấu vượt qua; đúng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ dành tặng cho Phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng-Bất khuất-Trung hậu-Đảm đang”.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho các VĐV tham dự SEAGames 32.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm và chăm lo sự nghiệp thể thao nước nhà, trong đó có thể thao thành tích cao; dành điều kiện tốt nhất có thể để các vận động viên có điều kiện tập luyện, thi đấu không ngừng nâng cao thành tích.

Cần phải hướng đến mục tiêu cao hơn và xa hơn trong tương lai, Chủ tịch nước nói và đề nghị các cấp, các ngành, nhất là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện tốt chiến lược dài hạn phát triển thể thao Việt Nam với tầm nhìn xa hơn. Quan tâm, chăm lo, đào tạo những môn thể thao là thế mạnh của Việt Nam và đặc biệt là cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện các thế hệ huấn luyện viên, vận động viên kế cận tiếp theo để duy trì và phát triển thành tích đỉnh cao.

Cho rằng, thành tích đạt được đã khó, giữ được và vượt qua chính mình, qua đối thủ để lập nên những kỷ lục mới, thành tích mới lại càng khó hơn nữa, Chủ tịch nước mong các huấn luyện viên, vận động viên các thành viên trong Đoàn giữ được cảm hứng, động lực của thành công lần này, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức, chuyên môn để chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình, mang vinh quang về cho bản thân, gia đình và Tổ quốc.

Theo Vietnam+