Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chủ tịch nước, Thủ tướng biểu dương ĐT bóng đá nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 31

11:18 22/05/2022 GMT+7
Ngay sau khi Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Đội tuyển nữ Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết để đoạt Huy chương Vàng môn bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và khen ngợi các "cô gái vàng Việt Nam".

Chủ tịch nước, Thủ tướng biểu dương chiến thắng của “những cô gái kim cương”

Chủ tịch nước biểu dương Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu, cống hiến hết mình, hòa quyện trong tinh thần tập thể để Đội trưởng Huỳnh Như ghi "bàn thắng vàng" ở phút thứ 59 của trận đấu, giúp Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công lần thứ 3 liên tiếp ngôi vị đội bóng đá nữ số 1 của Đông Nam Á. Đây cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 7 của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn những người hâm mộ bóng đá nữ đã nhiệt thành cổ vũ, đưa tình yêu thể thao và niềm tự hào dân tộc hòa quyện làm một bằng biển cờ đỏ sao Vàng trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo nên sức mạnh tinh thần "tiếp lửa" cho các "nữ chiến binh áo đỏ" trải qua từng trận đấu, nhất là tại trận chung kết mang vinh quang về cho Tổ quốc, niềm vui lớn cho người hâm mộ và thêm một lần nữa mang lại niềm tự hào cho bóng đã nữ Việt Nam.

* Ngay sau khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có thư chúc mừng đội tuyển.

 

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước đối thủ Thái Lan, mang về cho Đoàn thể thao Việt Nam tấm Huy chương Vàng quý giá tại SEA Games 31 - Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Trong thư, Thủ tướng chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi đội tuyển bóng đá nữ của nước ta đã bảo vệ thành công lần thứ 7 "ngôiH" tại SEA Games 31, trong đó có 3 lần liên tiếp. Cách đây hơn 2 tháng khi gặp gỡ chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự World Cup 2023, tôi đã chúc "những cô gái kim cương" và "huấn luyện viên kim cương" của thể thao Việt Nam với mục tiêu trước mắt đạt thành tích cao nhất khi Việt Nam là chủ nhà của SEA Games 31. Với bản lĩnh, quyết tâm, trí tuệ, tinh thần vì màu cờ sắc áo, đội tuyển bóng đá nữ đã một lần nữa tỏa sáng và góp thêm 1 tấm huy chương vàng nổi bật trong tổng số 391 huy chương SEA Games của đoàn thể thao Việt Nam ngày hôm nay.

Tấm huy chương của đội tuyển bóng đá nữ cũng như các môn thể thao khác đều mang trong đó những câu chuyện riêng của sự hy sinh, vượt khó, nghị lực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Lá cờ Tổ quốc được kéo, quốc ca được vang lên khi trao huy chương, mỗi chúng ta đều tự hào và muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến các vận động viên, các huấn luyện viên… Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ các đội tuyển thể thao của nước ta. Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp gỡ với tất cả các tập thể và cá nhân đạt huy chương sau khi kết thúc SEA Games để chúc mừng đoàn thể thao của nước ta.

Một lần nữa tôi chúc mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ ngày hôm nay. Chiến thắng là nguồn cảm hứng tích cực để đội tuyển thể thao Việt Nam quyết tâm cao hơn nữa vượt qua chính mình, nhằm đạt thành tích tốt nhất trong những ngày thi đấu tới”.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận “mưa” tiền thưởng

Ngày 21/5, tại sân vận động Cẩm Phả, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, sau khi chiến thắng đội tuyển nữ Thái Lan 1-0 ở trận Chung kết môn bóng đá nữ, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã giành huy chương vàng SEA Games 31 và với thành tích lần thứ ba liên tiếp giành huy chương Vàng SEA Games, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận nhiều phần thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tỉnh Quảng Ninh và các mạnh thường quân. 

Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tặng đội bóng đá nữ Việt Nam 2 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ninh trao tặng 1 tỷ đồng, Tập đoàn Tuần Châu và Báo Thanh niên tặng 1 tỷ đồng, Tập đoàn Than TTP tặng 500 triệu đồng, Ban tổ chức SEA Games trao tặng 100 triệu đồng. Tổng tiền thưởng tạm thời trong ngày 21/5 của tuyển nữ Việt Nam là 4,6 tỷ đồng.

Phát biểu sau trận đấu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương, khen ngợi tinh thần thi đấu của toàn đội. Phó Thủ tướng cho rằng đây là thành tích đáng tự hào của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam. Biểu hiện cho tinh thần bất khuất, kiên cường, niềm tin chiến thắng. 

Huấn luyện viên Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành, tỉnh Quảng Ninh, các mạnh thường quân đã luôn quan tâm tới Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam; nhấn mạnh đây là chiến thắng ngọt ngào, toàn đội đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Toàn đội không quên được chiến thắng lần này và sẽ cố gắng trong tương lai.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chia sẻ niềm vui với toàn đội và Ban huấn luyện Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam; đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới Ban Tổ chức SEA Games 31 đã tin tưởng và trao cho tỉnh Quảng Ninh quyền đăng cai 7/40 môn thi đấu. Tỉnh Quảng Ninh đã làm hết sức mình và các môn thi đấu SEA Games ở Quảng Ninh đã thành công rực rỡ.

Đội trưởng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam Huỳnh Như, người ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam chia sẻ: Hôm nay toàn đội đã thi đấu hết mình, chiến thắng này là công sức của toàn đội, là thành quả của tập thể. Em cũng cảm ơn sự cổ vũ hết mình của các cổ động viên, sự động viên này đã tiếp lửa cho toàn đội. Chúng em xin gửi chiến thắng này tới người hâm mộ cả nước. Chúng em sẽ cố gắng hơn để tiếp tục mang chiến thắng về cho người hâm mộ.

Công Duy (tổng hợp)

SEA Games 31 ngày 21/5: Thể thao Việt Nam ‘gặt vàng’
Ngày 21/5, tại SEA Games 31, thể thao Việt Nam liên tục giành thêm nhiều Huy chương Vàng ở các nội dung thi đấu.