Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

SEA Games 31 ngày 21/5: Thể thao Việt Nam ‘gặt vàng’

07:22 22/05/2022 GMT+7
Ngày 21/5, tại SEA Games 31, thể thao Việt Nam liên tục giành thêm nhiều Huy chương Vàng ở các nội dung thi đấu.

Sau 11 ngày thi đấu, sáng 21/5, nội dung thi đấu Cờ vua SEA Games 31 về nhất toàn đoàn với 7 Huy chương Vàng ở các nội dung thi đấu.

Bước vào thi đấu nội dung Cờ chớp đồng đội, cũng là nội dung thi cuối của bộ môn cờ vua trong khuôn khổ SEA Games 31,có 6 quốc gia với 22 kỳ thủ tham dự tranh tài. Ở nội dung này, Việt Nam có 4 kỳ thủ là Lê Quang Liêm, Lê Tuấn Minh ở bảng nam; Phạm Lê Thảo Nguyên và Phạm Thi Mai Hưng ở bảng nữ. Các kỳ thủ thi đấu 5 ván vòng tròn tính điểm tìm ra người chiến thắng chung cuộc.

Trải qua 5 ván đấu, 2 kỳ thủ Lê Quang Liêm, Lê Tuấn Minh ( bảng nam) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Myanmar để giành thêm một Huy chương Vàng cho cờ vua Việt Nam tại kỳ SEA Games này. Cùng bảng các kỳ thủ của Indonesia giành được Huy chương Bạc, Philippines và Malaysia nhận về huy chương Đồng.

Tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần ngựa (TP. Hà Nội) diễn ra chung kết môn Aerobic 2 nội dung đơn nam và nhóm bài 3 người. Có 4 quốc gia tham dự môn Aerobic là Campuchia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Ở phần thi nhóm bài 3 người, các đội tùy chọn số lượng nam, nữ. Đội vận động viên của Việt Nam gồm Lê Hoàng Phong, Nguyễn Chế Thanh, Trần Ngọc Thúy Vy thực hiện trình diễn chung kết trong khoảng 1 phút 20 giây được 20,478 điểm đoạt huy chương Vàng.

Cũng trong ngày 21/5, tại Khu Huấn luyện Đua thuyền TP. Hải Phòng, các vận động viên bước vào ngày tranh tài cuối cùng của bộ môn thuyền Canoeing/Kayak. Đây cũng là ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn thuyền Rowing và thuyền Canoeing/Kayak được tổ chức tại Hải Phòng.

Ở ngày thi đấu cuối cùng hôm nay, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gặt hái được thêm hai Huy chương Vàng ở nội dung: Bốn nữ thuyền canoeing cự ly 500 m và đơn nữ thuyền canoeing cự ly 200 m, một lần nữa khẳng định sự vượt trội của các tay chèo nữ Việt Nam trong khu vực.

Như vậy, kết thúc bộ môn đua thuyền Rowing, tuyển Việt Nam đã giành được 8 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Tại bộ môn đua thuyền Canoeing/Kayak, đội tuyển Việt Nam đã giành được 8 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Các chỉ tiêu huy chương của hai bộ môn trên đều vượt chỉ tiêu mà đoàn đưa ra khi xuất quân.

Môn cử tạ SEA Games 31 hạng cân 64 kg nữ đã diễn ra màn rượt đuổi đầy hấp dẫn khi các nữ đô cử liên tiếp phá kỷ lục SEA Games. Kết quả cuối cùng, đô cử Phạm Thị Hồng Thanh là người phá cả 3 kỷ lục SEA Games ở hạng cân 64 kg nữ các nội dung cử giật, cử đẩy và tổng cử, giành thêm 1 Huy chương Vàng cho cử tạ Việt Nam. Như vậy, cử tạ Việt Nam có tấm Huy chương Vàng thứ ba, vượt mục tiêu 2 Huy chương Vàng đề ra.

Hồng Thanh giành HCV cử tạ hạng cân 64kg nữ và thiết lập 3 kỷ lục SEA Games. (Ảnh: Trần Tiến)

Thắng thuyết phục Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp giành HCV SEA Games

Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như ở phút 59 giúp ĐT nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan với tỷ số 1-0 để lần thứ ba liên tiếp giành tấm HCV SEA Games.

Đánh bại ĐT nữ Thái Lan trong trận chung kết, ĐT nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 31, qua đó có lần thứ 3 liên tiếp đứng trên bục cao nhất.

ĐT nữ Việt Nam thi đấu lấn lướt trước ĐT nữ Thái Lan trong trận tranh HCV môn bóng đá nữ SEA Games 31. Phút 59, Huỳnh Như phá bẫy việt vị rồi rê qua cả thủ môn ĐT nữ Thái Lan để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp ĐT nữ Việt Nam giành HCV. Huỳnh Như và các đồng đội đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. ĐT nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 31 một cách thuyết phục với thành tích toàn thắng.

Lễ Bế mạc SEA Games 31 có chủ đề 'Hội tụ để tỏa sáng'

Chỉ còn 2 ngày nữa SEA Games 31 sẽ kết thúc, Lễ Bế mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tối 23/5 tại Cung Điền kinh trong nhà (Hà Nội). Đến thời điểm hiện tại, ê-kíp thực hiện đang khẩn trương dàn dựng sân khấu, tập luyện và ráp nối chương trình.

Phối cảnh sân khấu của Lễ bế mạc SEA Games 31. Ảnh: BTC

Chia sẻ với báo chí ngày 21/5, bà Nguyễn Tuyết Hoa, Giám đốc Maketing và đối ngoại Nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam, Thường trực chương trình văn nghệ tại Lễ Khai mạc, Bế mạc SEA Games 31 cho biết, ngay sau Lễ Khai mạc, tổ đạo diễn đã lên kế hoạch xây dựng kịch bản Lễ Bế mạc SEA Games 31 với tinh thần hoàn toàn khác so với Lễ Khai mạc. Theo đó, ê-kíp thực hiện sẽ xây dựng Lễ Bế mạc SEA Games 31 như một gala âm nhạc với dư âm, với sự xúc động và truyền cảm hứng cũng như gửi lời chào nồng ấm của nước chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 đến bạn bè trong khu vực.
Sân khấu của Lễ Bế mạc tổ chức tại Cung Điền kinh trong nhà (Hà Nội), được xây dựng hoành tráng với những cung bậc cảm xúc từ các màn hình led và hệ thống công nghệ hiện đại. Thời gian diễn ra Lễ Bế mạc vào 20 giờ ngày 23/5, truyền hình trực tiếp 90 phút. Lễ tổng duyệt diễn ra vào 2 giờ chiều 22/5 tại Cung Điền kinh trong nhà.
Theo bà Nguyễn Tuyết Hoa, với tiêu chí xây dựng một Lễ Bế mạc ấm áp, thân thiện, tinh thần chung của Lễ Bế mạc là "Hội tụ để tỏa sáng". Đây là chủ đề nổi bật và xuyên suốt của chương trình, bởi sau 2 năm xảy ra dịch COVID-19, hầu hết các hoạt động đều bị ngừng trệ, SEA Games 31 tại Việt Nam chính là cuộc hội tụ lớn của các vận động viên đến từ các nước trong khu vực. "Chúng ta đón chào các đoàn thể thao của các nước trong khu vực đến Việt Nam để tham gia Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Qua hai tuần thi đấu, các vận động viên đã trải qua những cuộc tranh tài và tỏa sáng, Lễ Bế mạc sẽ là giây phút để tôn vinh, ngợi ca và lan tỏa tinh thần của các vận động viên".
Một phần nghi lễ không thể thiếu của các Lễ Bế mạc SEA Games là lễ trao cờ đăng cai Đại hội của nước chủ nhà cho nước đăng cai tổ chức SEA Games tới. Tại Lễ Bế mạc SEA Games 31, sau nghi lễ nhận cờ, nước chủ nhà của SEA Games 32 - Campuchia sẽ mang đến những tiết mục đặc sắc với những câu chuyện tiêu biểu về đất nước, con người, văn hoá của xứ sở Angkor Wat để chào đón các quốc gia tham dự SEA Games 32.
Ê kíp thực hiện Lễ Bế mạc SEA Games 31 vẫn là ê-kíp thực hiện Lễ Khai mạc gồm Nghệ sỹ Ưu tú Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; Nhạc sỹ Huy Tuấn đảm nhiệm phần âm nhạc; Đạo diễn Hoàng Công Cường chịu trách nhiệm về hình ảnh - sân khấu. Ngoài ra, còn có các cố vấn, các chuyên gia là những người đã góp công lớn để cùng làm nên thành công của Lễ Khai mạc trước đó.

Bảo Minh (tổng hợp)