Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chú trọng tuyên truyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân

Minh Tú - 16:46 27/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng 27/6, Tạp chí Nông thôn mới tổ chức Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Văn Phan, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo; đồng chí Phạm Văn Nghiêu, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo T.Ư Hội Nông dân Việt Nam. Về phía Tạp chí Nông thôn mới có nhà báo Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Biên tập và 2 Phó Tổng Biên tập là nhà báo Nguyễn Thanh Sơn và Nhà báo Đỗ Thị Sâm cùng toàn thể viên chức và người lao động của Tạp chí Nông thôn mới.

Đồng chí Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo.

Thay mặt Ban Biên tập Tạp chí Nông thôn mới, nhà báo Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Biên tập đã báo cáo về công tác 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều điểm sáng. Ban Biên tập Tạp chí Nông thôn mới luôn định hướng các hoạt động của đơn vị bám sát vào nội dung tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng; của T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nhiệm vụ công tác của Hội Nông dân Việt Nam; những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân; tuyên truyền mô hình, gương nông dân điển hình, tiên tiến; những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của nông nghiệp, nông dân, nông thôn, những kết quả đạt được trong Công tác Hội và phong trào nông dân, đặc biệt tuyên truyền về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội NDVN lần thứ VIII; Nghị quyết 46 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân VN đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

Nhà báo Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới báo cáo nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm, Tạp chí Nông thôn mới đã xuất bản hơn 2.200 tin, bài trên 2 ấn phẩm Tạp chí in và điện tử. Trong đó có 6 số Tạp chí in với 6 chuyên đề, chuyên sâu mang tính chất nghiên cứu, tổng kết kinh nghiệm thực tiễn. Nội dung các chuyên đề đã bám sát vào chương trình công tác trọng tâm của T.Ư Hội năm 2024; các sự kiện chính trị- xã hội có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hội Nông dân với nhiều bài viết mang tính nghiên cứu, lý luận của các tác giả là các nhà nghiên cứu, chuyên gia để cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho độc giả; cùng với đó là đảm bảo số lượng, chất lượng tin, bài các chương trình  tuyên truyền phối hợp theo đúng kế hoạch, tiến độ...

Bên cạnh các hoạt động về chuyên môn, Tạp chí Nông thôn mới cũng tổ chức nhiều buổi tập huấn, đào tạo chuyên sâu về kỹ năng, nghiệp vụ báo chí, công nghệ AI, kỹ năng SEO, quay phim, biên tập video, clip… cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Tòa soạn. Các hoạt động này đã nâng các tác tác phẩm báo chí của Tạp chí cả về chất và lượng, nhất là với Tạp chí điện tử Nông thôn mới đảm bảo dần tự chủ nguồn tin bài, giảm phụ thuộc vào việc dẫn lại tin bài của các cơ quan báo chí khác.

Về kinh tế báo chí, tính đến hết 15/6/2024, Tòa soạn đã đạt 56% chỉ tiêu đầu năm và đang phấn đấu nỗ lực đạt và vượt chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm. Đời sống về vật chất và tinh thần của viên chức, người lao động luôn được quan tâm, chăm lo, thu nhập của người lao động nói chung là ổn định giúp họ yên tâm công tác .

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phan, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết luôn theo sát các hoạt động của Tạp chí Nông thôn mới, đặc biệt là ấn bản điện tử. “Bước đầu, Ban Tuyên giáo nhận thấy các đồng chí đã luôn bám sát vào chương trình công tác trọng tâm của T.Ư Hội năm 2024; các sự kiện chính trị- xã hội có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hội Nông dân”; đặc biệt các tuyến bài thực hiện chức năng giám sát và phản biện trên Tạp chí Nông thôn mới cũng rất ấn tượng. đồng chí ấn tượng với các tuyến bài thực hiện chức năng giám sát và phản biện trên Tạp chí Nông thôn mới. Theo đồng chí Nguyễn Văn Phan, Ban Biên tập Tạp chí Nông thôn mới nghiên cứu có thể dành riêng một Chuyên trang về giám sát và phản biện.

“Chúng ta cần ghi nhớ giám sát và phản biện là tham gia vào một vấn đề, một chủ trương, chính sách nào đó của Nhà nước nhằm làm cho chủ trương, chính sách đó ngày càng hoàn thiện trong thực tiễn, khắc phục tính xa rời thực tiễn, đáp ứng nhu cầu xã hội, tạo nên sự đồng thuận, phục vụ tốt hơn những vấn đề quốc kế, dân sinh; góp phần làm cho các cơ quan quyền lực nhà nước, các cơ quan Đảng khắc phục bệnh thành tích, quan liêu, cửa quyền; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân”, đồng chí Nguyễn Văn Phan cho hay.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam hết sức vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được và những chuyển biến tích cực trong công tác 6 tháng đầu năm của Tạp chí Nông thôn mới. Đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam biểu dương Ban Biên tập Tạp chí Nông thôn mới đã kiện toàn đội ngũ, trong đó tuyển dụng được nhiều phóng viên có chất lượng, bản lĩnh nghề nghiệp, từ đó, nâng cao về chất lượng tin bài của Tòa soạn. Đồng chí Bùi Thị Thơm cũng đề nghị Ban Biên tập Tạp chí Nông thôn mới tập trung nghiên cứu thực hiện các tuyến bài, chuyên đề, chuyên trang  về giám sát và phản biện, bởi lẽ, những tác phẩm báo chí xuất sắc sẽ góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân cũng như góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng cuộc sống ở nông thôn, từ đó, giúp cho nông nghiệp địa phương phát triển trong thời kỳ mới.

Đồng chí Bùi Thị Thơm đề nghị Ban Biên tập Tạp chí Nông thôn mới rà soát các chỉ tiêu công tác, nhiệm vụ chính trị được giao để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm và cả năm 2024. 

Cùng với đó, Tạp chí Nông thôn mới cần phát huy và tiếp tục nâng cao chất lượng các bài viết mang tính lý luận, nghiên cứu cũng như giám sát và phản biện xã hội đặc biệt là cần phải thực hiện bằng nhiều hình thức thể hiện, đa phương tiện. 

“Các đồng chí phải luôn nhớ lời Bác Hồ dạy: "Không biết rõ, hiểu rõ thì chớ nói, chớ viết". Nhưng các đồng chí cũng cần lưu ý là làm báo thì phải có dũng khí bảo vệ quan điểm của mình, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân đến cùng trên cơ sở tôn trọng sự thật, khách quan, có căn cứ chắc chắn, thì cứ viết”, đồng chí Bùi Thị Thơm  nhấn mạnh.

Chia sẻ sự khó khăn về tuyển dụng nhân sự của Tạp chí Nông thôn mới nhưng đồng chí Bùi Thị Thơm cũng lưu ý Ban Biên tập của Tạp chí cần nhanh chóng kiện toàn nhân sự cơ quan, đặc biệt là Văn phòng phía Nam. “Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sẽ lưu ý các đề xuất của Tạp chí Nông thôn mới trong Báo cáo Đề xuất vị trí việc làm, tuyển dụng viên chức và chức danh nghề nghiệp. Lãnh đạo Trung ương Hội sẽ luôn ủng hộ cả về tinh thần và chính sách để Tạp chí Nông thôn mới có thể tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ chính trị mà Trung ương Hội đã tin tưởng giao phó”.

Đồng chí Bùi Thị Thơm cũng gửi lời chúc sức khỏe, đoàn kết, bản lĩnh nghề nghiệp tới toàn thể các nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong tháng Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và bày tỏ sự tin tưởng vào sự thành công của Tạp chí Nông thôn mới trong 6 tháng cuối năm 2024.

Nhà báo Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Biên tập gửi lời cảm ơn chân thành đến sự lãnh đạo, động viên và tin tưởng của Đảng đoàn, Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch và các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư Hội để tiếp tục triển khai các hoạt động, công tác, hoàn thành và hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã giao.

 

Trung ương Hội NDVN và Tỉnh uỷ Sơn La triển khai nhiều nội dung phối hợp năm 2024
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) và Tỉnh uỷ Sơn La vừa ban hành kế hoạch số 02-KH/HDNTW-TUSL về thực hiện nội dung Chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội Nông dân Việt Nam với Tỉnh uỷ Sơn La năm 2024.