Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đồng chí Lương Quốc Đoàn thăm và tặng quà nông dân huyện Tiền Hải

Hoàng Tính - 14:10 27/01/2022 GMT+7
Sáng 27/01/2022, đồng chí Lương Quốc Đoàn - Uỷ viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã thăm và tặng 150 suất quà cùng 30 chiếc xe đạp cho các gia đình nông dân nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Tại Hội trường UBND Thị trấn Tiền Hải (huyện Tiền Hải, Thái Bình), đồng chí Lương Quốc Đoàn đã trao 50 suất quà cho hộ nghèo, hộ chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam và 30 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Lương Quốc Đoàn trao tặng xe đạp (mỗi chiếc trị giá 1.700.000 đồng) cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải

Có mặt tại Hội trường UBND thị trấn Tiền Hải từ rất sớm, cháu Nguyễn Lê Minh Hà (Học sinh lớp 11A5 Trường THPT Tây Tiền Hải) phấn khởi cho biết: Nhà cháu ở cách xa trường khoảng 5km, vì gia đình thuộc hộ nghèo lên không có tiền mua xe đạp để đi học. Mỗi ngày đi học đều đi xe nhờ các bạn; chính vì vậy mấy hôm nay khi được nhận được thông tin hỗ trợ xe đạp, cháu rất mừng. Sáng hôm nay, cháu dậy từ sớm để đến Hội trường nhận xe. Khi có xe đạp việc đi học chắc chắn sẽ thuận lợi hơn. Cháu hứa sẽ học hành chăm chỉ với món quà nhiều ý nghĩa này.

Chung niềm vui như cháu Hà, hai bà cháu (bà Đinh Thị Bình và cháu Đinh Mạnh Đức) ở khu 2 (thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải) không giấu nổi niềm xúc động, bà Đinh Thị Bình rớm rớm nước mắt cho hay: Bố cháu thì bị bệnh tâm thần, mẹ thì bỏ đi xa; vì vậy cảnh ông bà nội chăm cháu vất vả lắm. Cháu nó cũng rất chăm học, hàng ngày tôi vẫn đưa cháu đi học bằng chiếc xe đạp cũ, nhưng nay hỏng mai hỏng, có hôm đến trường muộn. Vì vậy, khi có được chiếc mới tôi mong rằng sẽ đưa cháu đi học tốt hơn.

bà Đinh Thị Bình và cháu Đinh Mạnh Đức ở khu 2 (thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải) rất vui mừng khi đón nhận chiếc xe đạp do lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam trao tặng.

Đồng chí Lương Quốc Đoàn - Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết: Với những phần quà của Hội Nông dân Việt Nam trao tặng trong dịp tết Nhâm Dần 2022 ,Trung ương Hội Nông dân Việt Nam mong muốn sẽ san sẻ, giúp đỡ được phần nào những khó khăn để các hộ nghèo, hộ chính sách… huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình có được một cái Tết ấm cúng và đầy đủ hơn. Các cháu sẽ có phương tiện đi học tốt hơn, học hành chăm ngoan hơn.

Trao đổi thêm tại sự kiện này, ông Hoàng Văn Quý – Phó bí thư huyện Uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tiền Hải cho biết: Tiền Hải là địa phương có nhiều khó khăn. Đón Xuân Nhâm Dân 2022, huyện Tiền Hải có 37.000 hộ gia đình hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam. Chính vì vậy, việc Trung ương Hội Nông dân Việc Nam tổ chức thăm và tặng quà các hộ gia đình nhân dịp này là việc làm rất có ý nghĩa và thiết thực.

Tiếp đó, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đến thăm và chúc tết các gia đình  nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đông Trà, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Lương Quốc Đoàn thăm hỏi và chúc tết gia đình anh Nguyễn Văn Lương (Sinh năm 1984) gia đình thuộc hộ nghèo của xã Đông Trà (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

 

Người đứng đầu Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (bên trái) thăm hỏi và chúc tết gia đình ông Đinh Hữu Quế (thôn Đinh Cự Đông, xã Đông Trà, huyện Tiền Hải). Gia đình ông Quế có 2 người con trai mắc bệnh tâm thần.