Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Bố Trạch: Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp đủ tiêu chuẩn, năng lực, uy tín

Bùi Ánh - 13:42 28/04/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong 2 ngày 26-27/4, Hội Nông dân huyện Bố Trạch (Quảng Bình) tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình, đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Bố Trạch; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh, cùng 185 đại biểu đại diện cho hội viên Hội Nông dân huyện Bố Trạch.
Đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: Lê Mai

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bố Trạch, Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện Bố Trạch đã nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trên nhiều phương diện và gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận, trong đó phải kể đến công tác tổ chức Hội ngày một phát triển vững mạnh.

Nhiệm kỳ 2018 – 2023, các cấp Hội trong toàn huyện đã vận động thành lập 9 chi hội nghề nghiệp, đưa tổng số chi hội nông dân toàn huyện là 271, thành lập 38 tổ hội nghề nghiệp, đưa tổng số tổ hội nghề nghiệp của toàn huyện lên 54 tổ. Trong nhiệm kỳ toàn huyện kết nạp được 3.043 hội viên, đạt 121,4% kế hoạch, đưa tổng số hội viên toàn huyện lên 40.064 người, chiếm 52,03% so với nông dân trong độ tuổi lao động.

Song song với đó, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ngày một đạt chất lượng, bình quân hàng năm toàn huyện có trên 33 ngàn hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, qua bình xét hàng năm và đến cuối năm 2022 có 23.158 hộ được công nhận hộ nông dân sản xuất giỏi 4 cấp, chiếm 70,18% so với hộ đăng ký, tăng 11,3% so nhiệm kỳ trước.

Vai trò chủ thể của Hội và nông dân được phát huy trong quá trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, dịch vụ, dạy nghề và hỗ trợ nông dân. Từ đó, đẩy mạnh việc tuyên truyền đến hội viên, nông dân các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Bố Trạch khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Tiến Sỹ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá và ghi nhận cao những nỗ lực đã đạt được trong suốt nhiệm kỳ qua của Hội Nông dân huyện Bố Trạch. Đồng thời nêu ra một số chỉ đạo để thực hiện tốt hơn trong nhiệm kỳ tới, cụ thể:

Thứ nhất, các cấp Hội tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng sâu rộng trong cán bộ hội viên nông dân; Xác định trọng tâm của công tác tuyên truyền là gắn tuyên truyền đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước;... Tập trung ở những vùng có diễn biến phức tạp về an ninh trật tự, nơi có đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bãi ngang, ven biển, địa bàn thực hiện các chương trình, dự án trọng tâm; Đồng thời, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng, hành động, củng cố lòng tin, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, hội viên nông dân.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Tiến Sỹ trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho Hội Nông dân huyện Bố Trạch vì đã có nhiều đóng góp quan trọng trong nhiệm kỳ 2018-2023

Thứ hai, chăm lo xây dựng các cấp Hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Hướng trọng tâm tập trung xây dựng cơ sở Hội thực sự là nền tảng, chỗ dựa để thu hút nông dân vào Hội. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp đủ tiêu chuẩn, năng lực, uy tín, tâm huyết với công tác Hội và phong trào nông dân, coi đây là khâu then chốt có tính quyết định trong việc thực hiện nhiệm vụ của Hội.

Thứ ba, tiếp tục thực hiện có chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, hội viên nông dân; trong đó, tập trung chỉ đạo, vận động để phát triển toàn diện hơn phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, là thước đo hiệu quả công tác Hội và phong trào nông dân trong cả nhiệm kỳ của Hội.

Bí thư Huyện ủy Bố Trạch, ông Lê Công Toán tặng bức trướng và hoa chúc mừng Đại hội Hội Nông dân huyện Bố Trạch

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Bố Trạch khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 25 đồng chí, 43 đại biểu dự đại hội cấp tỉnh, đồng chí Phan Đức Thịnh đươc Ban Chấp hành bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân huyện khóa XII

Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Hợp tác - Phát triển”, Đại hội Hội Nông dân huyện Bố Trạch lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra 15 chỉ tiêu chủ yếu, 4 nhiệm vụ và giải pháp, nhằm triển khai hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch trong nhiệm kỳ.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP huyện Bố Trạch

Dịp này, thừa ủy quyền của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã tặng bằng khen của Trung ương Hội cho Hội Nông dân huyện Bố Trạch vì đã có nhiều đóng góp quan trọng trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình có nhiều nỗ lực trong công tác Hội
(Tapchinongthonmoi.vn) - Đó là nhận định của bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình về công tác Hội, phong trào nông dân và tình hình đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028.