Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Diễn viên Kiều Trinh trải lòng về sự mệt mỏi khi làm việc trái ngành

18:11 20/07/2019 GMT+7
Trong 1 năm làm quản lý nhân sự, diễn viên Kiều Trinh cảm thấy mệt mỏi đến cùng cực vì lớp người trẻ “ảo tưởng sức mạnh”. Diễn viên Kiều Trinh từng được mệnh danh là “nữ hoàng cảnh nóng” trên màn ảnh với những vai diễn “Mùa len trâu”, “Bi, đừng sợ”, “Rừng đen”…

Trong 1 năm làm quản lý nhân sự, diễn viên Kiều Trinh cảm thấy mệt mỏi đến cùng cực vì lớp người trẻ “ảo tưởng sức mạnh”.

Diễn viên Kiều Trinh từng được mệnh danh là “nữ hoàng cảnh nóng” trên màn ảnh với những vai diễn “Mùa len trâu”, “Bi, đừng sợ”, “Rừng đen” bởi những cảnh yêu táo bạo. Thế nhưng ít ai biết Kiều Trinh từng có kinh nghiệm 1 năm chuyển hướng công việc khi làm quản lý nhân sự cho một chuỗi nhà hàng. Không chỉ phải làm công việc trái với đam mê, nữ diễn viên còn mệt mỏi đến cùng cực khi đối mặt với lớp người trẻ “ảo tưởng sức mạnh”.

Lúc trước chị có làm quản lý nhân sự trong khoảng 1 năm. Chị đã phỏng vấn, tuyển dụng rất nhiều người. Trong 1 năm đó, số người mà chị tuyển dụng và đào tạo lên đến khoảng 300 người. Chỉ trong 1 năm mà có nhiều sự thay đổi nhân sự như vậy làm chị cảm thấy rất mất thời gian và công sức đào tạo. Khi vào công ty chị phải đào tạo nghiệp vụ khoảng 3 tháng thì các bạn mới thạo việc.

Rất nhiều bạn có CV hoành tráng nhưng quá trình cộng tác lại không được lâu. Bản thân chị và công ty đều không muốn chủ động đào thải các bạn vì việc tuyển dụng và đào tạo rất tốn thời gian. Chị đặt ra những quy định chung, nếu các bạn không đáp ứng được hay cảm thấy không phù hợp thì các bạn có thể nghỉ. Có rất nhiều trường hợp tự đào thải bản thân trong khoảng 3 tháng đầu”, diễn viên Kiều Trinh chia sẻ tại tập 67 Phụ nữ ngày nay vừa phát sóng vào 17g Chủ nhật, ngày 21/7 trên THVL1.

Nữ diễn viên Kiều Trinh cho rằng giới trẻ hiện nay, đặc biệt là sinh viên mới ra trường không có tính kiên trì cao và hay nhảy việc mà không suy nghĩ. Bản thân cô cũng đau đầu vì có cậu cháu trai không có nghề nghiệp ổn định mà luôn nhảy việc. “Chị có một người cháu ở dưới quê làm nghề sửa xe không lâu thì lại đổi việc. Cứ mỗi lần về quê, chị lại nghe mọi người nói cháu đã chuyển nghề khác. Mỗi lần đổi việc cách nhau khoảng 1-2 tháng thôi”, nữ diễn viên chia sẻ.

Cùng đưa ra lý giải nguyên nhân vì sao giới trẻ lại dễ dàng nhảy việc, ca sĩ Nam Cường cho rằng các bạn gặp vấn đề trong việc xác định giá trị bản thân, đặc biệt là thiếu tính kiên nhẫn. “Cường gặp một số bạn cũng nhảy việc nhanh như vậy, hỏi lý do thì các bạn nói là cảm thấy nghề đó không phù hợp với mình. Tuy nhiên cũng có một số bạn trẻ học ngành này nhưng lại có duyên để làm nghề khác. Họ có sự kiên trì và có tính nhẫn nhịn. Khi mình làm một nghề không phù hợp, mình có thể bị sếp mắng vì làm không tốt. Thế nhưng khi đã xác định được mục tiêu của mình là gì thì sẽ vượt qua được mọi trở ngại.

Thậm chí, khi họ làm nghề tay trái thì lại thành công so với sự nghiệp chính. Cụ thể, Cường có một người quen được đào tạo làm kỹ sư cơ khí nhưng khi lấy vợ thì theo ngành thực phẩm. Được đào tạo từ con số không nhưng kể cả khi hai vợ chồng không còn ở với nhau nhưng bác lại rất thành công ở lĩnh vực đó”, ca sĩ Nam Cường chia sẻ.

Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A cho biết việc liên tục nhảy việc khiến hồ sơ của các bạn trẻ trở nên không tốt trong mắt các công ty. Ngược lại, điều này còn không thiết lập được niềm tin cho nhà tuyển dụng. Các bạn trẻ cần sự ổn định để phát huy được giá trị bản thân trong công việc cũng như không lãng phí thời gian, đánh mất lợi thế về tuổi trẻ mà nhà tuyển dụng cần. Ca sĩ Nam Cường cũng góp ý: “Thay vì lựa chọn công việc mới lạ để thử sức thì các bạn trẻ nên đặt ra giới hạn của sự trải nghiệm. Phải có mục tiêu ngắn hạn, dài hạn để phấn đấu thực hiện”.

Đón xem tập 68 Phụ nữ ngày nay sẽ phát sóng vào 17g Chủ nhật, ngày 28/7 trên kênh THVL1.

Lê Vũz