Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đồng Lâm – Điểm du lịch nguyên sơ không thể bỏ qua

13:02 29/09/2021 GMT+7

Nằm cách trung tâm Hà Nội hơn 100km, Làng du lịch sinh thái Đồng Lâm xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đang được khách du lịch “săn đón” bởi khung cảnh nguyên sơ tuyệt đẹp.

Những nếp nhà sàn ở xã Hữu Liên đều giống nhau khi được nhìn từ trên cao. Ảnh Hoàng Vũ

Chỉ mất từ 2 – 3 tiếng di chuyển (tùy vào phương tiện giao thông: Xe khách, xe ô tô cá nhân) từ trung tâm thành phố Hà Nội, qua cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn  hoặc đi bằng xe máy (QL 1A) là đến xã Hữu Liên, bạn đã có thể cảm nhận được một không khí tươi mát, trong lành. Đường lên xã Hữu Liên khá đẹp, bằng phẳng, các đoạn đèo dốc không quá quanh co, vòng vèo.

Đây là nơi lý tưởng cho khách thăm quan du lịch vào dịp cuối tuần, nghỉ lễ, phù hợp với các bạn trẻ, các gia đình có trẻ nhỏ… thích khám phá thiên nhiên, tìm hiểu về văn hóa của người bản địa, có cơ hội được chạy nhảy trên thảo nguyên rộng lớn.

Xã Hữu Liên nằm trong Khu rừng đặc dụng Hữu Liên có diện tích rừng tự nhiên 8,9 nghìn hecta, có 2 khu rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú với 776 loài thực vật, 409 loài động vật tự nhiên, trong đó có khoảng 30 loài thực vật và 61 loài động vật quý hiếm đã được xếp vào sách đỏ…

Rừng Hữu Liên được ví như lá phổi xanh của vùng Đông Bắc với những dãy núi đá vôi, các hang động, suối ngầm và các hồ ngập nước theo mùa, là địa chỉ thu hút cho công tác nghiên cứu khoa học cũng như du lịch sinh thái.

Điểm du lịch hấp dẫn cho cả gia đình vào những ngày cuối tuần. Ảnh Hoàng Vũ

Ngoài Khu dự trữ thiên nhiên Hữu Liên, xã Hữu Liên còn có Danh thắng Thảo nguyên Đồng Lâm – một khu đất rộng tới trăm héc ta với cảnh đẹp “sơn thuỷ hữu tình”; trên núi có hang, giữa có cánh đồng cỏ bằng phẳng và dòng suối chảy qua tạo nên một thảo nguyên xanh mướt.

Đây là nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động ngoài trời, pic-nich, cắm trại, thư giãn…dành cho các gia đình, nhóm bạn và khách đoàn. Tại đây, còn có một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú là từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm, khi mùa mưa đến, nước sẽ dâng lên cao phủ kín cánh đồng cỏ, biến thảo nguyên Đồng Lâm thành một hồ nước giữa lòng núi trong xanh, rộng lớn tạo nên khung cảnh non nước nên thơ. Vào thời điểm này, du khách đến nơi đây có thể trải nghiệm hoạt động trèo thuyền kayak hoặc ngồi thuyền bè do người dân chèo vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp quanh hồ vừa thưởng thức ẩm thực địa phương…

Một số hình ảnh đặc sắc ở khu du lịch sinh thái Đồng Lâm

Các bạn trẻ có thể cắm trại, nướng đồ ăn tại Thảo nguyên Đồng Lâm. Ảnh Hoàng Vũ
Thiên nhiên hoang sơ nơi dành cho những người ưa thích chụp ảnh. Ảnh Hoàng Vũ
Đàn ngựa được người dân xã Hữu Liên nuôi để làm du lịch cũng là để phát triển kinh tế. Ảnh Hoàng Vũ
Những chú ngựa bạch góp phần tạo đặc sản cho du lịch Đồng Lâm. Ảnh Hoàng Vũ
Những chú trâu ngộ nghĩnh, tò mò với máy ảnh của du khách du lịch. Ảnh Hoàng Vũ
Khung cảnh thơ mộng của Đồng Lâm chắc chắn sẽ hài lòng mọi du khách. Ảnh Hoàng Vũ
Tháng 9, tháng 10 những cánh đồng mùa vàng sẽ là điểm nhấn cho du khách tới nơi đây. Ảnh Hoàng Vũ
Ẩm thực với những sản vật địa phương sẽ làm “ấm lòng” khách du lịch phương xa. Ảnh Hoàng Vũ

Hoàng Tính