Giá hấp dẫn, chất lượng cao: Ngành Du lịch đắt khách dịp 30/4
Sau thời gian dài bị kìm nén, nhu cầu đi du lịch của người dân đang hồi phục rất nhanh, khiến sức mua các tour du lịch trong kỳ nghỉ lễ sắp tới cũng tăng mạnh. Đây là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp và điểm đến thu hút du khách, tăng doanh thu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt.
Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, lượng khách du lịch đăng ký tour tăng đột biến. Tại các công ty du lịch, đa phần các tour đã được khách lựa chọn kín từ giữa tháng 3; đến đầu tháng 4 hầu hết tour đã được bán hết, nhất là các tour du lịch biển. Không chỉ vì kỳ nghỉ năm nay kéo dài nên lượng khách đông, mà nhu cầu đi du lịch tăng cao sau đại dịch và ưu đãi lớn từ các công ty lữ hành cũng tạo nên sức hút đối với du khách.
Sau thời gian dài bị kìm nén để phòng, chống dịch Covid-19, đây là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến thu hút du khách, tăng doanh thu trong bối cảnh dịch bệnh đang được kiểm soát tốt ở trong nước. Để đón đầu mùa du lịch này, từ đầu tháng 3, các hãng hàng không và nhiều đơn vị lữ hành đã giới thiệu các sản phẩm kích cầu hấp dẫn, phù hợp xu hướng và tâm lý đi du lịch, được đông đảo du khách lựa chọn.
Ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc truyền thông TST Tourist cho biết: “Từ 17/3 tới thời điểm hiện nay, chúng tôi liên tục nhận được những yêu cầu của du khách, cả tour đoàn cũng như tour khách lẻ gia đình, trong những hành trình du lịch khắp cả nước. Hiện nay, chúng tôi thấy rằng khách đoàn đang có xu hướng gia tăng, riêng tháng 4 chúng tôi đã nhận gần 20 đoàn, với số lượng khách gần 3.000”.
Đánh giá về hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ông Phùng Quang Thắng – Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, lượng khách gọi điện hoặc đặt tour qua mạng khá nhiều, tăng từ 50% đến 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo, lượng khách đặt mua tour còn tiếp tục tăng mạnh trong dịp hè năm nay.
“Trên công cụ tìm kiếm Google, nhu cầu tìm kiếm du lịch trong dịp 30/4 – 1/5 tăng gấp 5 lần so với cùng thời gian năm ngoái. Điều đó cho thấy lượng du khách đang kỳ vọng có một kỳ nghỉ tốt trong thời điểm này. Khách của Hanoitourist cũng tăng rất nhanh, gần như đã bán hết tất cả các tour mà công ty cung cấp trong dịp 30/4 – 1/5. Năm nay điểm đặc biệt là khách bắt đầu sử dụng nhiều tour lẻ hơn, nên công sức bỏ ra của các doanh nghiệp du lịch sẽ phải gấp lên nhiều so với làm tour trọn gói” – ông Phùng Quang Thắng nói.
Do chịu ảnh hưởng bởi đại dịch nên hơn một năm qua, vấn đề nhân sự của ngành Du lịch cũng như chất lượng trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các điểm đến, resort, nhà hàng, khách sạn sau một thời gian dài không được sử dụng, khai thác đều bị ảnh hưởng. Lượng khách sụt giảm, tác động đến nguồn thu nhập, thêm nữa là yếu tố về tâm lý. Bản thân người lao động và nhân viên trong ngành lữ hành du lịch cảm thấy thiếu lạc quan về ngành nghề mình theo đuổi nên khá nhiều người đã lựa chọn nghỉ làm hoặc xin thôi việc.
Tuy còn nhiều khó khăn khi đã phải gồng mình chống đỡ qua đại dịch nhưng theo ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, chính thời gian thử thách đó đã tạo điều kiện để ngành Du lịch nhìn lại những hạn chế, bồi dưỡng, đào tạo lại nguồn nhân lực, chỉnh trang cơ sở vật chất để sẵn sàng phục vụ du khách trong trạng thái bình thường mới:
“Đã có một số nơi các nhà đầu tư, các chủ đầu tư, các doanh nghiệp rà soát để tái đầu tư, bổ sung trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực. Hiện nay, ngành du lịch cùng với các hiệp hội du lịch cũng đang rất tích cực, quyết liệt hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc tạo nguồn khách. Khi đã có nguồn khách rồi, các doanh nghiệp yên tâm hơn trong việc tái đầu tư lại một số những hạng mục, tuyển dụng lại một số cán bộ nhân viên trước đã từng làm việc cho các doanh nghiệp ấy. Hi vọng trong thời gian sắp tới, toàn ngành Du lịch sẽ cố gắng làm sao đạt được mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ tương đương với trước khi có dịch” – ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.
Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay chính là cơ hội để các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch trở lại thị trường sau kỳ “ngủ đông” kéo dài, cho nên giá tour không những không bị đẩy lên quá cao mà thậm chí còn hấp dẫn hơn, với nhiều mức ưu đãi nên càng thu hút du khách, nhất là khi có thêm sự hỗ trợ, giảm giá từ các địa phương, cơ sở lưu trú, vận chuyển du lịch.
Theo ông Lương Duy Doanh – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Năm Sao, lượng khách càng đông thể hiện sự trở lại và niềm tin của du khách, đó chính là nguồn động viên lớn đối với những người làm du lịch: “Với những người làm dịch vụ du lịch như chúng tôi, khi nhận được tình cảm, sự tin tưởng của du khách, chúng tôi sẵn sàng làm vượt trên khả năng của mình; làm thật tốt để đáp lại những kỳ vọng, mong muốn và niềm tin yêu của du khách khi sẵn sàng trở lại, động viên, ủng hộ doanh nghiệp trong những lúc khó khăn nhất và trong cả trạng thái bình thường. Chúng ta sẽ cùng thực hiện tốt khẩu hiệu của Chính phủ đưa ra là du lịch an toàn và hấp dẫn”.
Trong khi thị trường quốc tế chưa thể mở cửa trở lại, du khách nội địa chính là đòn bẩy để phục hồi và phát triển du lịch. Khi cùng tập trung vào một thị trường, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch càng cần nâng cao nội lực và sức cạnh tranh, thông qua xây dựng những sản phẩm mang tính sáng tạo, hấp dẫn để chinh phục du khách. Ngoài đảm bảo chất lượng phục vụ tốt, các công ty lữ hành và chính quyền địa phương, đặc biệt là những điểm đến tập trung đông du khách, cần có những kịch bản ứng phó kịp thời với tình hình dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, tránh lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Theo VOV
-
Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau” -
Lâm Đồng: Công nhận 3 mô hình điểm với sản phẩm là du lịch canh nông -
Bài 3: Du lịch cộng đồng - Làn gió mới từ “Miền đất cổ huyền thoại” -
Hà Nội phát triển du lịch làng nghề, gắn kết sản phẩm thủ công mỹ nghệ
- Đặc sắc “Ngôi nhà ngô” ở Mù Căng Chải
- Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM - ITE HCMC và Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP. HCM
- Vĩnh Phúc: Trình diễn pháo hoa và lễ hội tuyết dịp Quốc khánh 2/9 tại Tam Đảo
- Korea MICE Roadshow và mục tiêu đưa 5 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam năm 2024
- Đánh thức tiềm năng du lịch nông thôn ở huyện miền núi Vũ Quang
- Bình Định ban hành quy định chính sách để thu hút khách du lịch MICE
- Về “miền quê cổ tích” Ngọc Chiến trải nghiệm điểm du lịch cộng đồng đạt hạng OCOP 4 sao
-
Bảo vệ, xây dựng thương hiệu cho sâm ViệtĐể ngăn chặn tình trạng bát nháo, thật giả lẫn lộn, ảnh hưởng đến thương hiệu sâm quý Việt Nam, nhất là sâm Ngọc Linh, các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam hay Lai Châu là những địa phương sở hữu giống sâm quý này đang vào cuộc quyết liệt, nỗ lực bảo vệ, xây dựng thương hiệu cho sâm Việt Nam.
-
'3 bám, 4 cùng' để góp phần xây dựng vùng biên giàu mạnhThời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang luôn tích cực, chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương khu vực biên giới chăm lo xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở; giúp người dân phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo.
-
“Ký ức và niềm tin”: Câu chuyện của những người línhSắp xếp theo ba chủ đề: “Sẵn sàng lên đường”; “Niềm tin chiến thắng” và “Ngày trở về”, trưng bày “Ký ức và niềm tin” dẫn lối người xem theo những câu chuyện và thước phim sống động về những người lính cụ Hồ.
-
Tạp chí Nông thôn mới trao tặng quà “Chung tay vì người nghèo- không ai bị bỏ lại phía sau” tại Tuyên Quang(Tapchinongthonmoi.vn) - Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Chính phủ phát động, sáng ngày 20/12, Tạp chí Nông thôn mới phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức trao tặng quà cho Hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Na Hang.
-
Giữ vững sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân độiTổng Bí thư nêu rõ quan điểm, điều kiện tiên quyết để Quân đội nhân dân tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đó là giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý, điều hành tập trung, thống nhất của Nhà nước đối với Quân đội nhân dân.
-
Diễn văn Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt NamSáng 20/12, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024). Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, dự và đọc Diễn văn tại Lễ kỷ niệm.
-
Doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ góp phần giảm phát thải khí metanTheo chủ trương của Chính phủ, các doanh nghiệp đã và đang hiện thực hoá cam kết của Chính phủ tại COP 26 - phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Những hành động này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh, sản xuất xanh, mà còn tạo dựng hình ảnh và vị thế với đối tác khách hàng, nhất là thị trường xuất khẩu.
-
Hôm nay tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt NamNổi bật trong lễ kỷ niệm là Chương trình sử thi nghệ thuật với thời lượng hơn 30 phút, gồm các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, khái quát toàn bộ lịch sử ra đời, chiến đấu, chiến thắng của Quân đội.
-
Tạo động lực mới cho hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòngChia sẻ về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, đối tác Hoa Kỳ và Pháp đều bày tỏ mong muốn làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị với Việt Nam, trong đó có lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.
-
Quyền lợi của người lao động khi bị điều chuyển công việc khác so với hợp đồng lao độngKhi tiếp nhận lao động vào làm việc tại công ty ở một vị trí nhất định, doanh nghiệp có được phép chuyển lao động sang một vị trí khác không? Nếu được, thì lao động sẽ bị chuyển trong thời gian bao lâu? Chế độ tiền lương thế nào…? Những thắc mắc này đã được các chuyên gia về lao động thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội giải đáp.
-
1 Năng động, sáng tạo, các cấp Hội trong Cụm thi đua số 2 đạt và vượt nhiều chỉ tiêu thi đua -
2 “Giải cứu” hàng nghìn phụ nữ, trẻ em khỏi bạo hành -
3 "Dấu ấn" của Cụm thi đua số 3: Nhiều mô hình kinh tế tiêu biểu do nông dân làm chủ -
4 Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hưng Yên: Thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển -
5 Cụm thi đua số 4: Tăng cường kết nối giao thương quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và hoạt động an sinh xã hội