Giá hấp dẫn, chất lượng cao: Ngành Du lịch đắt khách dịp 30/4
Sau thời gian dài bị kìm nén, nhu cầu đi du lịch của người dân đang hồi phục rất nhanh, khiến sức mua các tour du lịch trong kỳ nghỉ lễ sắp tới cũng tăng mạnh. Đây là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp và điểm đến thu hút du khách, tăng doanh thu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt.
Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, lượng khách du lịch đăng ký tour tăng đột biến. Tại các công ty du lịch, đa phần các tour đã được khách lựa chọn kín từ giữa tháng 3; đến đầu tháng 4 hầu hết tour đã được bán hết, nhất là các tour du lịch biển. Không chỉ vì kỳ nghỉ năm nay kéo dài nên lượng khách đông, mà nhu cầu đi du lịch tăng cao sau đại dịch và ưu đãi lớn từ các công ty lữ hành cũng tạo nên sức hút đối với du khách.
Sau thời gian dài bị kìm nén để phòng, chống dịch Covid-19, đây là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến thu hút du khách, tăng doanh thu trong bối cảnh dịch bệnh đang được kiểm soát tốt ở trong nước. Để đón đầu mùa du lịch này, từ đầu tháng 3, các hãng hàng không và nhiều đơn vị lữ hành đã giới thiệu các sản phẩm kích cầu hấp dẫn, phù hợp xu hướng và tâm lý đi du lịch, được đông đảo du khách lựa chọn.
Ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc truyền thông TST Tourist cho biết: “Từ 17/3 tới thời điểm hiện nay, chúng tôi liên tục nhận được những yêu cầu của du khách, cả tour đoàn cũng như tour khách lẻ gia đình, trong những hành trình du lịch khắp cả nước. Hiện nay, chúng tôi thấy rằng khách đoàn đang có xu hướng gia tăng, riêng tháng 4 chúng tôi đã nhận gần 20 đoàn, với số lượng khách gần 3.000”.
Đánh giá về hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ông Phùng Quang Thắng – Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, lượng khách gọi điện hoặc đặt tour qua mạng khá nhiều, tăng từ 50% đến 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo, lượng khách đặt mua tour còn tiếp tục tăng mạnh trong dịp hè năm nay.
“Trên công cụ tìm kiếm Google, nhu cầu tìm kiếm du lịch trong dịp 30/4 – 1/5 tăng gấp 5 lần so với cùng thời gian năm ngoái. Điều đó cho thấy lượng du khách đang kỳ vọng có một kỳ nghỉ tốt trong thời điểm này. Khách của Hanoitourist cũng tăng rất nhanh, gần như đã bán hết tất cả các tour mà công ty cung cấp trong dịp 30/4 – 1/5. Năm nay điểm đặc biệt là khách bắt đầu sử dụng nhiều tour lẻ hơn, nên công sức bỏ ra của các doanh nghiệp du lịch sẽ phải gấp lên nhiều so với làm tour trọn gói” – ông Phùng Quang Thắng nói.
Do chịu ảnh hưởng bởi đại dịch nên hơn một năm qua, vấn đề nhân sự của ngành Du lịch cũng như chất lượng trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các điểm đến, resort, nhà hàng, khách sạn sau một thời gian dài không được sử dụng, khai thác đều bị ảnh hưởng. Lượng khách sụt giảm, tác động đến nguồn thu nhập, thêm nữa là yếu tố về tâm lý. Bản thân người lao động và nhân viên trong ngành lữ hành du lịch cảm thấy thiếu lạc quan về ngành nghề mình theo đuổi nên khá nhiều người đã lựa chọn nghỉ làm hoặc xin thôi việc.
Tuy còn nhiều khó khăn khi đã phải gồng mình chống đỡ qua đại dịch nhưng theo ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, chính thời gian thử thách đó đã tạo điều kiện để ngành Du lịch nhìn lại những hạn chế, bồi dưỡng, đào tạo lại nguồn nhân lực, chỉnh trang cơ sở vật chất để sẵn sàng phục vụ du khách trong trạng thái bình thường mới:
“Đã có một số nơi các nhà đầu tư, các chủ đầu tư, các doanh nghiệp rà soát để tái đầu tư, bổ sung trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực. Hiện nay, ngành du lịch cùng với các hiệp hội du lịch cũng đang rất tích cực, quyết liệt hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc tạo nguồn khách. Khi đã có nguồn khách rồi, các doanh nghiệp yên tâm hơn trong việc tái đầu tư lại một số những hạng mục, tuyển dụng lại một số cán bộ nhân viên trước đã từng làm việc cho các doanh nghiệp ấy. Hi vọng trong thời gian sắp tới, toàn ngành Du lịch sẽ cố gắng làm sao đạt được mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ tương đương với trước khi có dịch” – ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.
Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay chính là cơ hội để các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch trở lại thị trường sau kỳ “ngủ đông” kéo dài, cho nên giá tour không những không bị đẩy lên quá cao mà thậm chí còn hấp dẫn hơn, với nhiều mức ưu đãi nên càng thu hút du khách, nhất là khi có thêm sự hỗ trợ, giảm giá từ các địa phương, cơ sở lưu trú, vận chuyển du lịch.
Theo ông Lương Duy Doanh – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Năm Sao, lượng khách càng đông thể hiện sự trở lại và niềm tin của du khách, đó chính là nguồn động viên lớn đối với những người làm du lịch: “Với những người làm dịch vụ du lịch như chúng tôi, khi nhận được tình cảm, sự tin tưởng của du khách, chúng tôi sẵn sàng làm vượt trên khả năng của mình; làm thật tốt để đáp lại những kỳ vọng, mong muốn và niềm tin yêu của du khách khi sẵn sàng trở lại, động viên, ủng hộ doanh nghiệp trong những lúc khó khăn nhất và trong cả trạng thái bình thường. Chúng ta sẽ cùng thực hiện tốt khẩu hiệu của Chính phủ đưa ra là du lịch an toàn và hấp dẫn”.
Trong khi thị trường quốc tế chưa thể mở cửa trở lại, du khách nội địa chính là đòn bẩy để phục hồi và phát triển du lịch. Khi cùng tập trung vào một thị trường, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch càng cần nâng cao nội lực và sức cạnh tranh, thông qua xây dựng những sản phẩm mang tính sáng tạo, hấp dẫn để chinh phục du khách. Ngoài đảm bảo chất lượng phục vụ tốt, các công ty lữ hành và chính quyền địa phương, đặc biệt là những điểm đến tập trung đông du khách, cần có những kịch bản ứng phó kịp thời với tình hình dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, tránh lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Theo VOV
- Thoát nghèo nhờ làm du lịch cộng đồng
- Công bố chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024"
- Những khởi sắc của Du lịch Cửa Lò năm 2024
- Tây Ninh: Lần đầu tiên tổ chức bắn pháo hoa kết hợp màn trình diễn nghệ thuật với công nghệ 3D mapping
- Những sự kiện thú vị lần đầu diễn ra ở Việt Nam tại Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024
- Tháng 3 về Thái Bình ngắm hoa gạo “sơn” đỏ một góc trời
- Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024
-
Bến Tre: Trao nước ngọt cho hội viên nông dân khó khăn(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 25/4/2024, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre phối hợp với Công ty Trách nhiệm Hữu hạn TIGERWOOD cùng mạnh thường quân từ tỉnh Bình Dương và thành phố Hà Nội tổ chức trao bình nước tinh khiết cho hội viên, nông dân nghèo, khó khăn tại tỉnh Bến Tre.
-
Vờ vờ thứ côn trùng đắt bậc nhất Hà Thành(Tapchinongthonmoi.vn) - Chỉ sống được vài giờ, thường xuất hiện từ tháng 2 đến tháng 4 âm lịch, vờ vờ - loài côn trùng đặc biệt này từ lâu đã trở thành “đặc sản”, món ngon không thể quên của người dân ven sông Hồng. Hiện vờ vờ được xem là côn trùng có giá đắt đỏ nhất Hà Thành, đang hút khách sành ăn săn lùng…
-
Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Sen với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 25/4, tại tỉnh Đồng Tháp, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức công bố Lễ hội Sen lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”, diễn ra từ ngày 16 - 19/5 tại Công viên Văn Miếu TP.Cao Lãnh.
-
Giá tăng mạnh nhưng ngành Cà phê vẫn gặp khó(Tapchinongthonmoi.vn) - Hiện tại, giá thu mua sản phẩm cà phê của Việt Nam đến nhiều thị trường tăng mạnh. Tuy nhiên, trước những bất lợi về thời tiết, điều kiện kiểm dịch, ngành này vẫn đứng trước nhiều khó khăn.
-
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt NamNhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có bài viết: “Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam."
-
Thái Nguyên: 100 cán bộ và chi hội trưởng nông dân được bồi dưỡng chính trị và nghiệp vụ công tác Hội(Tapchinongthonmoi.vn) – Trong 3 ngày từ 23/4 đến ngày 25/4/2024, Hội Nông dân huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Đồng Hỷ tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị và nghiệp vụ công tác Hội Nông dân năm 2024 cho 100 học viên.
-
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Cà Mau và Trung Quốc(Tapchinongthonmoi.vn) – Ngày 24/4, tại tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị Gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau.
-
Thanh Hóa: Đặc sắc Lễ hội đền Đồng Cổ năm 2024(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 23/4, tại Khu Di tích Quốc gia núi và đền Đồng Cổ, làng Đan Nê, xã Yên Thọ (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) đã khai mạc Lễ hội đền Đồng Cổ năm 2024. Đây là một sự kiện văn hóa thể hiện sự tôn kính của người dân xứ Thanh với Thần Đồng Cổ hiển linh đã giúp nhiều đời vua và nhân dân đánh đuổi giặc ngoại xâm… Lễ hội thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương về dự, tham quan.
-
Thanh Hóa: Hướng dẫn nông dân phân loại, xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 24/4, Hội Nông dân (HND) tỉnh Thanh Hóa tổ chức lớp tập huấn công tác bảo vệ môi trường và hướng dẫn phân loại, xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón cho cán bộ, hội viên nông dân, tổ tự quản bảo vệ môi trường, hộ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao. Việt Nam có các điều kiện và nền tảng để thực hiện việc này, các chủ thể liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình cần chủ động, tích cực, linh hoạt xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hiệu quả các giải pháp cụ thể phát triển ngành nhân lực bán dẫn.
-
1 Khát vọng đổi thay và tinh thần phụng sự Tổ quốc của người đảng viên nông dân vùng biên giới -
2 Phát huy, nâng cao vai trò Hội Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp -
3 Thanh Hóa: Người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác thải -
4 Thanh Hóa: Bàn giao thiết bị hỗ trợ nông dân xây dựng mô hình xử lý rác thải thân thiện môi trường -
5 Phối hợp để phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp