Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Giá hấp dẫn, chất lượng cao: Ngành Du lịch đắt khách dịp 30/4

14:03 26/04/2021 GMT+7

Sau thời gian dài bị kìm nén, nhu cầu đi du lịch của người dân đang hồi phục rất nhanh, khiến sức mua các tour du lịch trong kỳ nghỉ lễ sắp tới cũng tăng mạnh. Đây là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp và điểm đến thu hút du khách, tăng doanh thu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt.

Các điểm du lịch biển hút khách dịp 30/4 – 1/5.

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, lượng khách du lịch đăng ký tour tăng đột biến. Tại các công ty du lịch, đa phần các tour đã được khách lựa chọn kín từ giữa tháng 3; đến đầu tháng 4 hầu hết tour đã được bán hết, nhất là các tour du lịch biển. Không chỉ vì kỳ nghỉ năm nay kéo dài nên lượng khách đông, mà nhu cầu đi du lịch tăng cao sau đại dịch và ưu đãi lớn từ các công ty lữ hành cũng tạo nên sức hút đối với du khách.

Sau thời gian dài bị kìm nén để phòng, chống dịch Covid-19, đây là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến thu hút du khách, tăng doanh thu trong bối cảnh dịch bệnh đang được kiểm soát tốt ở trong nước. Để đón đầu mùa du lịch này, từ đầu tháng 3, các hãng hàng không và nhiều đơn vị lữ hành đã giới thiệu các sản phẩm kích cầu hấp dẫn, phù hợp xu hướng và tâm lý đi du lịch, được đông đảo du khách lựa chọn.

Ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc truyền thông TST Tourist cho biết: “Từ 17/3 tới thời điểm hiện nay, chúng tôi liên tục nhận được những yêu cầu của du khách, cả tour đoàn cũng như tour khách lẻ gia đình, trong những hành trình du lịch khắp cả nước. Hiện nay, chúng tôi thấy rằng khách đoàn đang có xu hướng gia tăng, riêng tháng 4 chúng tôi đã nhận gần 20 đoàn, với số lượng khách gần 3.000”.

Đánh giá về hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ông Phùng Quang Thắng – Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, lượng khách gọi điện hoặc đặt tour qua mạng khá nhiều, tăng từ 50% đến 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo, lượng khách đặt mua tour còn tiếp tục tăng mạnh trong dịp hè năm nay.

“Trên công cụ tìm kiếm Google, nhu cầu tìm kiếm du lịch trong dịp 30/4 – 1/5 tăng gấp 5 lần so với cùng thời gian năm ngoái. Điều đó cho thấy lượng du khách đang kỳ vọng có một kỳ nghỉ tốt trong thời điểm này. Khách của Hanoitourist cũng tăng rất nhanh, gần như đã bán hết tất cả các tour mà công ty cung cấp trong dịp 30/4 – 1/5. Năm nay điểm đặc biệt là khách bắt đầu sử dụng nhiều tour lẻ hơn, nên công sức bỏ ra của các doanh nghiệp du lịch sẽ phải gấp lên nhiều so với làm tour trọn gói” – ông Phùng Quang Thắng nói.

Do chịu ảnh hưởng bởi đại dịch nên hơn một năm qua, vấn đề nhân sự của ngành Du lịch cũng như chất lượng trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các điểm đến, resort, nhà hàng, khách sạn sau một thời gian dài không được sử dụng, khai thác đều bị ảnh hưởng. Lượng khách sụt giảm, tác động đến nguồn thu nhập, thêm nữa là yếu tố về tâm lý. Bản thân người lao động và nhân viên trong ngành lữ hành du lịch cảm thấy thiếu lạc quan về ngành nghề mình theo đuổi nên khá nhiều người đã lựa chọn nghỉ làm hoặc xin thôi việc.

Tuy còn nhiều khó khăn khi đã phải gồng mình chống đỡ qua đại dịch nhưng theo ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, chính thời gian thử thách đó đã tạo điều kiện để ngành Du lịch nhìn lại những hạn chế, bồi dưỡng, đào tạo lại nguồn nhân lực, chỉnh trang cơ sở vật chất để sẵn sàng phục vụ du khách trong trạng thái bình thường mới:

Sản phẩm du lịch nông nghiệp tại Đắk Lắk dành cho du khách nội địa.

“Đã có một số nơi các nhà đầu tư, các chủ đầu tư, các doanh nghiệp rà soát để tái đầu tư, bổ sung trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực. Hiện nay, ngành du lịch cùng với các hiệp hội du lịch cũng đang rất tích cực, quyết liệt hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc tạo nguồn khách. Khi đã có nguồn khách rồi, các doanh nghiệp yên tâm hơn trong việc tái đầu tư lại một số những hạng mục, tuyển dụng lại một số cán bộ nhân viên trước đã từng làm việc cho các doanh nghiệp ấy. Hi vọng trong thời gian sắp tới, toàn ngành Du lịch sẽ cố gắng làm sao đạt được mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ tương đương với trước khi có dịch” – ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay chính là cơ hội để các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch trở lại thị trường sau kỳ “ngủ đông” kéo dài, cho nên giá tour không những không bị đẩy lên quá cao mà thậm chí còn hấp dẫn hơn, với nhiều mức ưu đãi nên càng thu hút du khách, nhất là khi có thêm sự hỗ trợ, giảm giá từ các địa phương, cơ sở lưu trú, vận chuyển du lịch.

Theo ông Lương Duy Doanh – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Năm Sao, lượng khách càng đông thể hiện sự trở lại và niềm tin của du khách, đó chính là nguồn động viên lớn đối với những người làm du lịch: “Với những người làm dịch vụ du lịch như chúng tôi, khi nhận được tình cảm, sự tin tưởng của du khách, chúng tôi sẵn sàng làm vượt trên khả năng của mình; làm thật tốt để đáp lại những kỳ vọng, mong muốn và niềm tin yêu của du khách khi sẵn sàng trở lại, động viên, ủng hộ doanh nghiệp trong những lúc khó khăn nhất và trong cả trạng thái bình thường. Chúng ta sẽ cùng thực hiện tốt khẩu hiệu của Chính phủ đưa ra là du lịch an toàn và hấp dẫn”.

Trong khi thị trường quốc tế chưa thể mở cửa trở lại, du khách nội địa chính là đòn bẩy để phục hồi và phát triển du lịch. Khi cùng tập trung vào một thị trường, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch càng cần nâng cao nội lực và sức cạnh tranh, thông qua xây dựng những sản phẩm mang tính sáng tạo, hấp dẫn để chinh phục du khách. Ngoài đảm bảo chất lượng phục vụ tốt, các công ty lữ hành và chính quyền địa phương, đặc biệt là những điểm đến tập trung đông du khách, cần có những kịch bản ứng phó kịp thời với tình hình dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, tránh lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo VOV