Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Gia Lai: Đang điều tra vụ nổ súng thanh toán nhau mùng 2 Tết Kỷ Hợi

17:59 17/02/2019 GMT+7

Ngày 17/2/2019, cơ quan CSĐT Công an huyện Đak Đoa (Gia Lai) cho biết đang xác minh vụ việc truy sát bằng súng xảy ra ở địa phương này.

Trước đó, lúc 13 giờ ngày 6/2/2019 (nhằm mùng 2 Tết Kỷ Hợi), đã xảy ra xích mích nhỏ giữa Trần Văn Vinh, (thôn Sơn Trang, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa) với một thanh niên tên Hà (làng Dom, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) tại khu vực đồi thông thị trấn Đak Đoa.

Nạn nhân Đỗ Văn Hoàng với vết đạn do Công bắn ngay mùng 2 Tết Kỷ Hợi trao đổi với PV Làng Mới.

Những tưởng sự việc dừng lại vì chỉ là xích mích nhỏ nhặt trong những ngày đầu xuân, nhưng sau đó Hà đã chạy về nhà gọi anh mình là Nguyễn Thành Công (sinh năm 1988) đi trên chiếc xe ôtô BKS 47…. chở thêm 2 người là Hoành và Hoàng, đồng thời có 2 người tên Tùng và Thái chạy xe máy Sirius đi tìm Trần Văn Vinh.

Ngay khi phát hiện Trần Văn Vinh đang đứng ở ngã tư Lê Lợi-Trần Phú, thị trấn Đak Đoa, Nguyễn Thành Công cầm một khẩu súng dài (chưa xác định chủng loại) nhảy xuống xe và chỉa thẳng vào Vinh và hét lên: “Tao giết chết tụi mày”. Quá hoảng loạn, Trần Văn Vinh bỏ chạy vào quán karaoke Sơn Thủy gần đó để lẩn trốn.

Nguyễn Thành Công tiếp tục rút ra một khẩu súng ngắn đuổi theo Vinh vào thẳng trong quán karaoke Sơn Thủy. Phía sau Công, thanh niên tên Hoàng cầm cây kiếm Nhật theo trợ giúp.

Bất ngờ trước sự việc diễn ra quá nhanh, để bảo toàn tính mạng, Trần Văn Vinh chạy lên tầng 2 karaoke Sơn Thủy vào phòng khóa trái cửa lại. Không tiếp cận được Vinh, Công quay ra xe ôtô nổ máy đi.

Khoảng hơn 10 phút sau, khi Đỗ Văn Hoàng (sinh năm 1999, ngụ tại thôn 5, thị trấn Đak Đoa) đang đứng tại khu vực ngã tư đường Lê Lợi-Trần Phú xem đánh bầu cua thì có một chiếc ôtô chợt dừng lại. Hai thanh niên bước xuống xe và một người rút súng ra bắn Hoàng ngay đùi trái, người nổ súng là Nguyễn Thành Công.

Dù không hề biết chuyện gì nhưng để bảo toàn tính mạng, Đỗ Văn Hoàng và những người đang chơi bầu cua tại ngã tư này cố sức bỏ chạy. Sau đó, người thân của Đỗ Văn Hoàng đã đưa nạn nhân lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum để mổ lấy đầu đạn.

Được biết, để xóa dấu vết hành vi xem thường pháp luật của mình, nhóm của Nguyễn Thành Công ngang nhiên thu giữ hệ thống camera an ninh tại quán karaoke Sơn Thủy.

Làng Mới sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Thanh Luận