Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Giethoorn – thơ mộng ngôi làng cổ tích ở Hà Lan

09:03 25/05/2018 GMT+7

Bạn đã bao giờ mơ ước tìm một nơi mà không có khói bụi của động cơ? Nơi mọi thứ đều màu xanh, đầy hoa và không khí có mùi thơm hay không? Giethoorn là một ngôi làng của Hà Lan sẽ làm cho bạn cảm thấy như bước vào câu chuyện cổ tích đầy tính ly kỳ. 

Ngôi làng cổ tích Giethoorn một nơi thư giãn yên bình cho bất cứ ai khao khát sự đơn giản và yên tĩnh trong tâm hồn.

Đi tìm nguồn gốc tên gọi ngôi làng Giethoorn

Trong quá khứ, cảnh quan Giethoorn bao gồm chủ yếu là rừng và than bùn. Những cư dân đầu tiên của vùng này là những người tị nạn từ các vùng Địa Trung Hải.

Một góc cảnh quan Giethoor

Họ định cư ở đây khoảng năm 1200 và đã tìm thấy số lượng lớn những con dê hoang dã, đã chết đuối trong trận lụt năm 1170 của St. Elizabeth. Cái tên Giethoorn xuất hiện có lẽ từ sự kiện lịch sử này, ban đầu họ gọi là “Geytenhoren” (Goathorns), dần dần tiến hóa thành “Geythorn” và “Giethoorn” như ngày nay.

Vẻ đẹp cổ kính Giethoor mê hoặc lòng người

Làm cách nào để di chuyển tới Giethoorn?

Bạn có thể đi từ Amsterdam đến Giethoorn bằng tàu hỏa, từ ga Amsterdam-Zuid, đến Steenwijk. Ở đó bạn cần phải bắt xe buýt số 70 để đến Blauwe Hand, trạm dừng gần nhất để đến Giethoorn. Trong mùa cao điểm, cũng có thể sử dụng xe buýt số 249 để đến Giethoorn. Toàn bộ chuyến đi chỉ mất hơn hai giờ.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Giethoorn là khi nào?

Nhiều du khách đang có ý định du lịch ngôi làng cổ tích Giethoornnhưng lại thắc mắc không biết nên ghé thăm thời gian nào trong năm. Mỗi mùa trong năm ngôi làng cổ này khoác lên một chiếc áo mới.

Giethoorn dễ chịu trong mùa xuân và mùa hè. Những bông hoa đang nở rộ, cỏ xanh hơn, và mặt trời đang tỏa sáng. Khoảnh khắc ấy làm bạn không thể nào thốt lên “Ôi! Đẹp quá”.

Ngôi làng Giethoorn vào mùa xuân cảnh vật đua hoa khoe sắc

Bên cạnh đó, Giethoorn dường như đẹp cả trong tiết trời mùa đông buốt lạnh. Những kênh rạch được phủ một lớp băng dày. Tận dụng không gian ấy, đừng quên trải nghiệm hoạt động trượt băng đầy thú vị.

Tiết trời mùa đông ở Giethoorn

Thực sự, ngay cả trong những tháng mùa đông lạnh ngắt, ngôi làng vẫn toát lên sức hút tuyệt vời và mọi thứ đều mê hoặc ánh nhìn. Đừng quên mặc một chiếc áo khoác ấm, bởi vì thị trấn nhỏ bé này thường lạnh hơn Amsterdam.

Những gì mong đợi từ ngôi làng cổ tích Giethoorn Hà Lan này

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên De Wieden, ở tỉnh Overijssel của Hà Lan, Giethoorn là một ngôi làng nhỏ mà bạn chỉ có thể khám phá bằng cách đi bộ hoặc đi thuyền. Giethoorn có 90 km đường thủy và 180 cây cầu, hầu hết trong số đó dẫn đến những ngôi nhà trang trại có niên đại từ thế kỷ 18 và 19.

Khám phá Giethoorn bằng việc trôi lững lờ trên những con thuyền 

Giethoorn đã trở nên nổi tiếng là ngôi làng không có đường giao thông, nơi mà tất cả các phương tiện giao thông đều đi qua nước. Giethoorn là một mê cung của các kênh rạch.

Giethoorn nổi tiếng với những kênh rạch chằng chịt 

Được biết đến với biệt danh là “Venice của Hà Lan”, ngôi làng yên bình và bình dị này nằm giữa một mê cung của các tuyến xuồng, cầu gỗ trang trí công phu và các đường đi xe đạp vô tận. Chỉ đến khi mùa đông, hệ thống kênh rạch được che chắn, phủ một lớp băng giá dày đặc. Thời khắc này, Giethoorn mới có đường lưu thông.

Tuyết rơi dày đặc vào mùa đông ở Giethoorn

Thuê một con thuyền độc mộc, trôi lững lờ trên những con kênh để khám phá ngôi làng cổ tích Giethoorn. Còn gì tuyệt vời hơn được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính, mái rêu phong theo thời gian.

Cảnh vật này dường như đưa bạn về cuộc sống tại những năm 1200. Vẻ đẹp càng tăng độ cổ kính khi những loại dây leo phủ kín cả căn nhà. Gam màu xanh của cỏ cây mang tới không gian yên bình, tĩnh lặng và thoáng đãng.

Không gian ngôi làng cổ tích Giethoorn không hề ồn ào, cũng chẳng nghe những âm thanh động cơ quen thuộc nơi trung tâm. Có nghe chăng cũng chỉ là lời nói giữa mọi người với nhau, tiếng chim hót hay tiếng kêu oang oảng của đàn vịt bầu bơi trong làn nước kênh rạch kia.

Tiếng kêu oang oảng của những chú thiên nga ở ngôi làng cổ này

Cảnh càng đẹp hơn khi hoàng hôn buông xuống ngôi làng cổ này thêm phần ma mị, ảo huyền. Ngoài việc khám phá làng cổ Giethoorn bằng thuyền độc mộc, du khách có thể chọn lựa hình thức đi bộ hay đạp xe quanh ngôi làng cũng khá thú vị.

Hoàng hôn buông xuống ở ngôi làng cổ kính Giethoorn 

Thực sự chẳng có một ngôn từ nào có thể mô tả vẻ đẹp tạo hóa đã ban tặng cho ngôi làng cổ tích Giethoorn. Một ngôi làng đẹp như bước ra từ thế giới cổ tích quả quá xứng đáng được mệnh danh là “Venice của Hà Lan”. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng hội cạ cứng book lịch chinh phục những điều mới mẻ tại miền đất đầy điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

HNM