Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hải Dương: Hội thi giúp nông dân hiểu, chấp hành pháp luật để bảo vệ môi trường sống tốt hơn

18:54 23/09/2019 GMT+7
Ngày 23/9/2019, Tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức thành công Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” năm 2019. Hội thi có sự tham gia của 84 thành viên và gần 100 diễn viên, nhạc công

Ngày 23/9/2019, Tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức thành công Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” năm 2019. Hội thi có sự tham gia của 84 thành viên và gần 100 diễn viên, nhạc công đến từ 12 huyện, thành phố trong tỉnh.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi. Ảnh Huyền Đức.

Theo bà  Phạm Thanh Thuỷ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Hải Dương, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” năm 2019:  Thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được các cấp, các ngành quan tâm, chú trọng. Với vai trò nòng cốt trong các phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới, hàng năm các cấp Hội Nông dân tỉnh Hải Dương đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Với các hoạt động cụ thể như: Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ hội viên nông dân; tổ chức các buổi Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường; xây dựng và tổ chức thực hiện các mô hình điểm “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn xanh – sạch – đẹp”, tổ chức trồng cây xanh, treo băng rôn, khẩu hiệu với thông điệp sử dụng, bảo vệ nguồn nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn. Thông qua các hoạt động truyền thông đã dần nâng cao và thay đổi nhận thức, ý thức, hành vi của người dân về giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nói chung và pháp luật về bảo vệ môi trường đến đông đảo hội viên, nông dân, nhân dịp chào mừng Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2019), 65 năm Giải phóng TP. Hải Dương (30/10/1954 – 30/10/2019), Hội Nông dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” năm 2019. Hội thi nhằm mục đích tạo khí thế sôi nổi cho cán bộ, hội viên nông dân trong việc tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức và tạo chuyển biến hành vi trong việc bảo vệ môi trường sống. Đây cũng là dịp để các hội viên nông dân thể hiện vai trò là những tuyên truyền viên tích cực về bảo vệ môi trường, góp phần quan trọng  vào việc giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường sống ở từng địa phương trong tỉnh.

Bà Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hải Dương trao giải Nhất cho đội thi của TP. Chí Linh. Ảnh Nguyễn Hạnh.

Các đội trải qua 4 phần thi: Phần giới thiệu với tên gọi “Chúng tôi nói về chúng tôi; phần thi “Tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường”; phần thi “Hùng biện” và thi “Tiểu phẩm tuyên truyền”.  Nội dung các phần thi xoay quanh những kiến thức pháp luật liên quan trực tiếp đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, những kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng tuyên truyền, phương pháp vận dụng các văn bản pháp luật, kiến thức xã hội trong công tác bảo vệ môi trường. Qua đó, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường, tăng cường nâng cao nhận thức và chuyển biến hành vi của cán bộ, hội viên nông dân với việc bảo vệ môi trường sống, môi trường sản xuất, tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường.

Sau 1 ngày tranh tài sôi nổi và hào hứng, với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân trong tỉnh, kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải Nhất cho đội thi của TP. Chí Linh, 2 giải Nhì cho huyện Nam Sách và Tứ Kỳ; 3 giải Ba thuộc về các đội tuyển của TP. Hải Dương, huyện Ninh Giang và Kim Thành; 6 đội tuyển đến từ các huyện: Thanh Hà, Kinh Môn, Thanh Miện, Gia Lộc, Cẩm Giàng, Bình Giang được nhận giải Khuyến khích. Ban Tổ chức cũng đã xét và trao 3 giải nhánh cho các phần thi “Chúng tôi nói về chúng tôi”; Phần thi “Hùng biện” và “Tiểu phẩm tuyên truyền” hay nhất.

Một số hình ảnh của Hội thi:

Ảnh: H.Đ.
Phần thi “Chúng tôi nói về chúng tôi” của huyện Tứ Kỳ. Ảnh: Anh Hùng.
Ảnh: Anh Hùng.
Rất đông khán giả đến cổ vũ cho các đội. Ảnh: H.Đ.
Ảnh: H.Đ.
Ảnh: H.Đ.
Ảnh: H.Đ.
Tiểu phẩm kịch câm “Nói không với rác thải nhựa” của huyện Kim Thành – một trong những phần thi được BTC Hội thi đánh giá cao. Ảnh: H.Đ.

Hải Quỳnh