Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hàng nghìn tăng ni, Phật tử dự Đại lễ Phật đản tại chùa Viên Quang

Bùi Ánh - 18:57 22/05/2023 GMT+7
Sáng ngày 21/5 tại chùa Viên Quang, xã Nam Thanh (Nam Đàn – Nghệ An) long trọng tổ chức đại lễ Phật Đản Phật lịch 2567 với sự tham gia của hơn 4.000 tăng ni, phật tử tham dự.
Hàng nghìn người tham gia nghi thức Đại lễ Phật đản tại chùa Viên Quang

Tham dự Đại lễ có sự tham gia của đại diện UBMTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, Công an tỉnh, lãnh đạo địa phương cùng quý chư tăng và phật tử trong tỉnh và ngoài tỉnh.

Đại lễ Phật đản là một ngày lễ trọng đại hằng năm, có ý nghĩa đặc biệt các tín đồ Phật giáo trong nước cũng như ngoài nước. Trước ngày diễn ra đại lễ, hàng trăm người đổ về cùng tham gia chuẩn bị chu đáo, chỉn chu. Mỗi người một công việc từ khâu tiếp đón đến phục vụ đều được tập duyệt kỹ càng nhằm hạn chế tối đa mọi sai sót. Mặc dù vất vả nhưng không khí làm việc càng trở nên vui vẻ, sôi nổi với hy vọng sẽ có nhiều quý tăng ni, phật tử cùng về đây tham dự Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567.

Thượng tọa Thích Chân Quang thuyết giảng tại Đại lễ Phật đản

Mở đầu buổi lễ, bà con phật tử cùng ngồi lại lắng nghe những chia sẻ của Giảng sư Phật học - Tiến sĩ Luật học Thượng tọa Thích Chân Quang về ý nghĩa ngày hội Phật đản, lan tỏa tinh thần yêu nước, cống hiến xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp với nhiều giá trị văn hóa sâu sắc.

Chương trình Đại lễ Phật diễn ra trong không khí trang trọng với các nghi thức Phật giáo. Đặc biệt nghi thức dâng hoa, những bông hoa tượng trưng cho lòng thành kính, trang nghiêm dâng lên Đức Phật. Hàng nghìn phật tử, tăng ni xếp thành hàng dài dâng lên đàn tràng những bông hoa sen, hoa hồng tươi thắm với niềm tôn kính Phật. Nghi thức này không chỉ biểu đạt lòng thành kính mà còn tưởng nhớ công đức của Ngài cùng ước nguyện nuôi dưỡng hạt giống từ bi, trí tuệ nảy nở trong tâm hồn mỗi người con Phật.

Những bông hoa tươi thắm thành kính dâng lên Đức Phật

Chùa Viên Quang là ngôi Chùa cổ có từ thời nhà Lê. Viên Quang vừa có nghĩa ánh sáng tròn trịa, đẹp ngời, vừa có nghĩa Chùa toạ lạc trên khuôn viên đẹp. Trải qua nhiều bước thăng trầm của lịch sử, ngôi chùa linh thiêng chỉ còn lại cổng Tam quan và các pho tượng cổ trong ngôi chánh điện nhỏ và cũ nát. Sau những nỗ lực trùng tu và xây mới của các tăng ni phật tử, ngôi chùa nay đã trở nên khang trang hơn. Đặc biệt là công trình Chánh điện 2 tầng với diện tích sàn gần 1.000m2. Chương trình Đại lễ diễn ra thành công tốt đẹp nhờ có sự chung sức củ các tăng, ni, phật tử và có sự tham gia của học sinh, sinh viên, thanh niên từ nhiều nơi về công quả.