Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hoà Bình biểu dương 93 nông dân xuất sắc trong sản xuất kinh doanh 2021-2023

Hoàng Tính - 07:54 27/10/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Trong chiều ngày 25/10, Hội Nông dân tỉnh Hoà Bình đã tổ chức Hội nghị biểu dương 93 nông dân xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh giai đoạn 2021-2023.

Đến dự có đồng chí Đinh Công Sứ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình cùng đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh và thường trực huyện ủy, thành ủy, các ban, ngành, đoàn thể huyện, thành phố và 93 nông dân xuất sắc trong sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2023.

Đã có 93 nông dân xuất sắc trong sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2023. (Ảnh HND Hoà Bình)

Giai đoạn 2021 - 2023 điều kiện KT-XH của tỉnh Hoà Bình gặp nhiều thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 dẫn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nông dân trên địa bàn còn nhiều khó khăn. Tuy vậy, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” của các cấp Hội Nông dân tỉnh Hoà Bình phát động đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa lớn, được cán bộ, hội viên, nông dân tham gia tích cực.

Hàng năm, sau phát động phong trào, bình quân có trên 67.270 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi các cấp và trên 36.000 hộ được công nhận đạt danh hiệu. Từ phong trào, nhiều hộ nông dân đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đầu tư nhà xưởng, chuồng trại, máy nông nghiệp phục vụ sản xuất, tích cực ứng dụng tiến bộ KHKT đem lại hiệu quả kinh tế cao… Đến nay trên địa bàn tỉnh Hoà Bình đã có trên 4.000 hộ có thu nhập từ 500-1 tỷ đồng, trên 500 hộ có thu nhập trên 1 tỷ đồng.

Qua đó đã xuất hiện những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc được T.Ư Hội biểu dương, trao tặng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”. Hiện nay, HND các huyện đã đứng tên 8 nhãn hiệu tập thể. Nhiều nông dân trở thành chủ doanh nghiệp, chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ có thu nhập cao, thu hút hàng nghìn lao động có việc làm thường xuyên…

Từ phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã có nhiều hộ gia đình ở Hoà Bình có thu nhập khá. (Ảnh HND Hoà Bình)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Công Sứ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình đánh giá, phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi đã được các cấp Hội Nông dân trong tỉnh Hoà Bình triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức và các giải pháp thiết thực. Hội đã làm tốt vai trò “trung tâm và nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới”. Phong trào đã làm thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm của người nông dân, đổi mới tư duy “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”, chuyển từ “chuỗi liên kết sản xuất” sang “chuỗi liên kết giá trị ngành hàng” gắn với xây dựng và phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, trách nhiệm, bền vững gắn xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân tỉnh Hoà Bình cần tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, Nghị quyết số 20-NQ/TW của BCH TW Đảng; Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án số 01-ĐA/TU ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nâng cao chất lượng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, vận động nông dân cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tham gia các hình thức kinh tế tập thể, liên kết với doanh nghiệp xây dựng mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Hội nghị đã biểu dương và trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình cho 93 hộ nông dân đến từ các huyện, thành phố có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh giai đoạn 2021-2023. Đây là những hội viên, cá nhân có thành tích tiêu biểu nhất trong thực hiện các phong trào thi đua của HND, những tấm gương điển hình đại diện cho hàng chục nghìn nông dân trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hăng say lao động, sản xuất và sống có trách nhiệm với cộng đồng, tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới.