Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội NDVN thực hiện tốt công tác nghiên cứu, học tập, tuyên truyền, triển khai để thiết thực đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Quỳnh Chi - 08:04 04/05/2023 GMT+7
Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Trung ương Hội NDVN đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban, đơn vị Trung ương Hội, Hội ND các tỉnh, thành phố tích cực đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; đồng thời gắn việc học tập với xây dựng chương trình kế hoạch hành động, phát động phong trào thi đua yêu nước trên tinh thần đổi mới, sáng tạo, vượt mọi khó khăn, thách thức để đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
Trung ương Hội NDVN tổ chức hội nghị chuyên đề giúp cán bộ, công chức, viên chức hiểu rõ hơn về Văn kiện Đại hội XIII của Đảng về "Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh" là định hướng xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam trong thời gian tới

100% Hội ND các huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch tuyên truyền, học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng

Mới đây, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có báo cáo kết quả công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận khoá XIII của Đảng; trong báo cáo có nêu: Bám sát Chỉ thị số 01-CT/TW, ngày 09/3/2021 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 03 –HD/BTGTW, ngày 18/3/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương “về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, truyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Ban Thường vụ Trung ương Hội NDVN đã kịp thời ban hành hướng dẫn số 303-HD/HNDTW, ngày 07/4/2021 hướng dẫn các cấp Hội tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nhằm giúp cán bộ, đảng viên, hội viên nông dân nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới trong văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nhất là những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông  dân, nông thôn. Từ đó thực hiện đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn hệ thống Hội, sự đồng thuận cao trong hội viên, nông dân.

Tại Trung ương Hội, Đảng uỷ cơ quan đã tổ chức 20 Hội nghị về học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Đảng bộ Khối, như: Học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5, Trung ương 6 và các Nghị quyết của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025; Học tập Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng về “Học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; Học tập chuyên đề năm 2022 về “Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương;... Trong đó, có 18 Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến; các hội nghị diễn ra đảm bảo số lượng, tỷ lệ cán bộ, đảng viên triệu tập có mặt đạt từ 85% - 100%. Sau hội nghị, Đảng uỷ cơ quan đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết trên cơ sở gắn với mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Tại các địa phương, căn cứ văn bản hướng dẫn của Trung ương Hội, của tỉnh, thành ủy về việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận khóa XIII của Đảng, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt trong tỉnh Hội. Trong 2 năm (2021-2022), các tỉnh, thành Hội trong cả nước đã tổ chức hàng ngàn hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng khóa XIII lồng ghép với các hội nghị triển khai công tác Hội và phong trào nông dân, đồng thời đưa nội dung chỉ thị, nghị quyết, kết luận vào sinh hoạt chi bộ định kỳ; thường xuyên chấp hành việc cử cán bộ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên tham gia các hội nghị quán triệt, triển khai chỉ thị, nghị quyết, kết luận khóa XIII của Đảng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy các cơ quan tỉnh và cấp ủy các cấp tổ chức và các hội nghị trực tuyến của Trung ương.

Theo báo cáo của các cấp Hội, tỷ lệ cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tham gia học tập đạt tỷ lệ khá cao; các đại biểu tham gia đầy đủ, đúng giờ, tập trung chú ý lắng nghe báo cáo viên trình bày. Thông qua nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết, các cấp Hội đã triển khai xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, thực hiện một cách hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, những khâu đột phá, giải quyết những vấn đề bức xúc, cấp bách tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đồng thời nhằm nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu Hội ND các cấp trong việc tuyên truyền, quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết, kết luận khóa XIII của Đảng, coi đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng, là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của tập thể và cá nhân. Hàng năm, các cấp Hội đưa nội dung việc thực hiện quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào tiêu chí đánh giá, xếp loại các đơn vị; kết quả, 100% Hội ND các huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch tuyên truyền, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống báo chí của Hội

Trong 2 năm (2021 - 2022) các cấp Hội trong cả nước đã tổ chức được trên 200 ngàn buổi nghiên cứu, học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết khóa XIII của Đảng và lồng ghép phổ biến tuyên truyền cho hàng triệu lượt cán bộ, hội viên, nông dân thông qua các hình thức tuyên truyền đa dạng như: tổ chức hội nghị trực tiếp, trực tuyến, lồng ghép nội dung tuyên truyền trong các cuộc họp Ban Chấp hành, các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, các buổi hội nghị, tập huấn, tọa đàm, sinh hoạt Câu lạc bộ nông dân...

Trang điện tử Tapchinongthonmoi.vn luôn cập nhật đưa tin bài về nghiên cứu, học tập các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận khoá XIII của Đảng

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng thông qua các cơ quan truyền thông của Hội như: Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt, Tạp chí Nông thôn mới (ấn phẩm in và điện tử), Cổng thông tin điện tử Hội Nông dân Việt Nam, Trang thông tin điện tử, Bản tin Công tác Hội của Hội Nông dân các tỉnh, thành phố... Hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như mở các chuyên trang, chuyên mục đăng tải tin, bài, xây dựng phóng sự, tổ chức các cuộc thi... có tác dụng tuyên truyền trên diện rộng và chiều sâu giúp cho cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức, tích cực tham gia các phong trào thi đua, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các cơ quan truyền thông của Hội đã và đang thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích là cơ quan thông tin, lý luận của Hội, diễn đàn của giai cấp Nông dân Việt Nam, kịp thời thông tin chính xác đến cán bộ, hội viên, nông dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Hội, chuyển tải những ý kiến đóng góp, những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân đến với Đảng, Nhà nước về những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Bên cạnh đó, tận dụng mạnh mẽ ưu thế của Internet và mạng xã hội, Hội ND các tỉnh chỉ đạo các cấp Hội lập trang fanpage, trang Zalo... kết nối với Hội ND huyện, thành phố và Hội ND tỉnh để kịp thời đăng tải, chia sẻ các bài viết phản ánh những sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và các hoạt động của tổ chức Hội; các mô hình, điển hình, những cách làm sáng tạo, hiệu quả, gương điển hình tiên tiến tạo sự lan tỏa rộng rãi trong việc học tập và làm theo lời Bác, củng cố niềm tin, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đến nay đã có hàng ngàn tài khoản Facebook và Zalo hoạt động có hiệu quả; có hàng nghìn lượt người theo dõi, thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội, tạo hiệu ứng tích cực về việc tương tác, chia sẻ trong cộng đồng xã hội. Qua đó, việc triển khai tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, hội viên nông dân các cấp hiểu sâu, nắm được các nội dung cơ bản, điểm mới trong các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn, tin tưởng vào chủ trương, quyết sách của Đảng, tích cực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nghị quyết.

Bên cạnh đó, các cấp Hội luôn duy trì chế độ cung cấp, cập nhật thông tin và bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho các đồng chí là cán bộ chủ chốt, cán bộ chuyên trách Hội ND tỉnh, Hội ND cấp huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Uỷ viên Ban Thường vụ Hội ND cơ sở. Kiện toàn và bồi dưỡng nghiệp vụ cho báo cáo viên kiêm cộng tác viên dư luận xã hội của Hội. Đây là đội ngũ tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả trong công tác tuyên truyền phổ biến về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời kịp thời nắm bắt và thông tin về các sự kiện và vụ việc diễn ra trên địa bàn liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đời sống mà dư luận xã hội và cán bộ, hội viên nông dân quan tâm.

TỪ KHÓA #công tác hội
  • Infographic diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ
    Tròn 70 năm, ngày 13-3-1954, quân ta nổ súng tiến công, mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ. Sau 56 ngày đêm 'khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt', chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, quân và dân ta đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.
  • Quy định mới về xử phạt vi phạm khai thác thủy sản
    (Tapchinongthonmoi.vn) - Chính phủ ban hành Nghị định 38/2024/NĐ-CP ngày 05/4/2024 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 20 tháng 5 năm 2024. Nhằm giúp ngư dân có thông tin mới, tránh vi phạm để bị xử lý và quan trọng hơn là gỡ “thẻ vàng” thủy sản, Luật sư Nguyễn Thanh Hà (Chủ tịch Công ty Luật SBLAW) đã có những trao đổi xung quanh vấn đề này.
  • Hiệu ứng “Sell in May” đối với thị trường chứng khoán Việt Nam
    (Tapchinongthonmoi.vn) - Tuần qua, thị trường chứng khoán (TTCK) đã có một tuần giao dịch tăng điểm với ghi nhận phục hồi ở phiên ngày Thứ Năm và Thứ Sáu. Phiên cuối cùng, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1.221,03 điểm (+11.51 điểm, +0.95%). Tuy thị trường tăng điểm nhưng thanh khoản giao dịch thấp hơn so với mức trung bình của 20 tuần trước. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng với số tiền là 315,27 tỷ đồng chỉ trong hai ngày 02-03/05/2024.
  • Nông dân Cao Bằng góp sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững
    (Tapchinongthonmoi.vn) - Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững là những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đòi hỏi phải có sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Phát huy vài trò của mình, những năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng đã tích cực vận động cán bộ, hội viên phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, đóng góp vật chất, ngày công chung sức thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    (Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương nhằm bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm. Trụ sở Trung tâm Báo chí được đặt tại tầng 3 Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên.