Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân huyện Hoằng Hoá tích cực tham gia xây dựng các sản phẩm OCOP

Bùi Ánh - Lương Hà - 15:34 17/01/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 16/01/2024, Hội Nông dân huyện (HND) đã Hoằng Hóa (Thanh Hóa) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đại diện lãnh đạo HND tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể huyện và HND các xã, thị trấn huyện Hoằng Hóa.
Hội Nông dân huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Năm 2023, các cấp HND trên địa bàn Hoằng Hóa tăng cường công tác tuyên truyền, vận động  cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động và hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; lãnh, chỉ đạo HND các cấp hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Nổi bật, tổ chức 254 buổi tuyên truyền cho 38.231 lượt hội viên nông dân; kết nạp mới được 420 hội viên; giới thiệu 12 hội viên ưu tú vào Đảng; tổ chức 317 cuộc kiểm tra; phối hợp mở 3 lớp lớp tư vấn xuất khẩu lao động cho 320 người; cung ứng được 320,675 kg phân bón trả chậm...

Bà Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Một trong những điểm nhấn nổi bật trong năm 2023 của Hội Nông dân huyện Hoằng Hóa là tuyên truyền, vận động và đồng hành cùng các chủ thể trong việc phát triển các sản phẩm OCOP, nhằm nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân theo hướng hiệu quả và bền vững. Nhận thức rõ vai trò của nông dân trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, các cấp HND huyện Hoằng Hóa đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất kinh doanh giỏi mở rộng quy mô sản xuất, tăng cường ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, thành lập các tổ hợp tác, HTX, từ đó lựa chọn những sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm ngành nghề truyền thống đặc trưng để xây dựng sản phẩm OCOP.

Song song với đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả các phong trào thi đua gắn với sản xuất, nâng cao đời sống của hội viên nông dân, trong năm, HND huyện Hoằng Hoá đã tuyên truyền, vận động thành lập 1 chi hội nghề nghiệp, 14 tổ hợp tác, 1 câu lạc bộ “Nông dân làm vườn và tuyên truyền pháp luật”. Tín chấp và ủy thác với các Ngân hàng với tổng dư nợ 981.288 triệu đồng cho 9.868 hộ vay, cùng với nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt 2.916.200 ngàn đồng giúp hội viên nông dân vay vốn phát triển sản xuất... Với sự hỗ trợ trực tiếp của HND huyện, 29 sản phẩm nông nghiệp đã đạt chứng nhận OCOP, là huyện xếp thứ 2 toàn tỉnh, xếp hạng từ 3 sao trở lên, trong đó có 1 sản phẩm OCOP xếp hạng 5 sao... góp phần, cùng toàn huyện có 7 xã NTM nâng cao, 2 xã đạt NTM kiểu mẫu, 53 thôn, phố đạt NTM kiểu mẫu.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, lãnh đạo HND tỉnh Thanh Hoá và Huyện ủy ghi nhận những kết quả đạt được của HND huyện Hoằng Hóa trong năm 2023, trong thời gian tới HND huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hướng thiết thực hiện quả; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội gắn với phát triển và nâng cao chất lượng hội viên; Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động dịch vụ, tư vấn và hỗ trợ nông dân để phát triển thêm các sản phẩm OCOP chủ lực của huyện.

Tại hội nghị, đã có nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của các cấp Hội vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023.