Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chuyển đổi số - lời giải cho bài toán tiêu thụ nông sản của Hội Nông dân Yên Sơn

Hoàng Tính - 07:11 18/06/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Những năm gần đây, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể, hình thức mua bán trực tuyến trở nên phổ biến với cả các sản phẩm nông sản… Chủ động nắm bắt tình hình, Hội Nông dân (HND) huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Bưu điện huyện Yên Sơn để hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Năm 2020, sản phẩm Mật ong rừng Bình Ca và Mật ong nhãn Bình Ca của HTX Dịch vụ SX nông nghiệp Hùng Hậu ở xã Thái Bình (huyện Yên Sơn) đã đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn. Để thích ứng HTX đã phối hợp với HND, Bưu điện huyện để đưa 2 sản phẩm của mình lên sàn giao dịch điện tử Postmart.vn.

Đưa sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử Postmart.vn cơ hội để tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân

Là thành viên của HTX Dịch vụ SX nông nghiệp Hùng Hậu - chị Tống Thị Thủy chia sẻ: Với sự hỗ trợ của HND và Bưu điện huyện, HTX chúng tôi đã thành công trong việc đưa nông sản lên sản thương mại điện tử; việc tiếp cận đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử đã thúc đẩy tăng doanh số bán hàng cho HTX và những người nuôi ong; giờ đây khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà lựa chọn sản phẩm là sẽ được giao hàng tận nơi. Người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm bởi 100% sản phẩm đều có mã vạch, tem truy xuất kiểm tra nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Ông Trần Hữu Hùng – Chủ tịch HND huyện Yên Sơn cho hay: Nhận thức chuyển đổi số là một xu thế tất yếu, đặc biệt là trong lĩnh vực quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông sản cho bà con nông dân. HND huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện để tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, nông dân, các HTX, các tổ nhóm sản xuất về hiệu quả, cách thức đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử và kỹ năng bán hàng.

Hiện nay một số sản phẩm đặc sản của huyện Yên Sơn như: Mật ong, măng khô, chè Ngọc Thúy, Bưởi Soi Hà… đã đến được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh thông qua các đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn…

Bưởi Soi Hà (huyện Yên Sơn) chất lượng sẽ được nhiều người tiêu dùng biết hơn nữa trong thời tới bởi sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Ảnh Quang Hoà

Giờ đây hội viên nông dân huyện Yên Sơn vô cùng phấn khởi, vì họ đã có thêm một kênh tiêu thụ nông sản đầy triển vọng; người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm hơn với những sản phẩm có nguồn gốc, địa chỉ cụ thể. Còn riêng với mỗi cán bộ HND huyện Yên Sơn thì càng hạnh phúc, vui sướng và tự hào hơn vì họ đã phát huy được vai trò của tổ chức HND trong đoàn kết, tập hợp nông dân tham gia các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh…

Kết quả bước đầu tuy vẫn còn khá khiêm tốn, tuy nhiên đây là hoạt động mang đầy ý nghĩa để giúp cán bộ, hội viên nông dân nhằm hỗ trợ nâng cao nhận thức, từng bước tiếp cận công nghệ hiện đại trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản, thích ứng và thực hành sản xuất hàng hóa với nền nông nghiệp hiện đại thời kỳ 4.0, góp phần chuyển đổi số sản xuất nông nghiệp với quyết tâm đưa nông nghiệp huyện Yên Sơn ngày càng phát triển.