Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Được vay vốn, hướng dẫn kỹ thuật nhiều hội viên trồng chè hữu cơ cho hiệu quả cao

Hà Thanh - 11:19 10/08/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Mới đây, Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên) đã giải ngân vốn cho 14 hộ gia đình thuộc xóm Táo, xã Sơn Cẩm, TP.Thái Nguyên với số tiền 800 triệu đồng.
Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ Nông dân tỉnh Thái Nguyên giải ngân 800 triệu đồng cho 14 hộ gia đình thuộc xóm Táo, xã Sơn Cẩm, TP.Thái Nguyên để phát triển cây chè. Ảnh: Hà Thanh.

Đây là nguồn vốn nhằm hỗ trợ bà con thực hiện dự án trồng và chăm sóc chè tại xã Sơn Cẩm, TP. Thái Nguyên do Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương uỷ thác.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đây là lần thứ 12 Quỹ Hỗ trợ Nông dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức giải ngân giúp hội viên nông dân có thêm nguồn vốn để phát triển các mô hình kinh tế với tổng số tiền đã tiến hành giải ngân trên 5 tỷ đồng.

Nằm trong hoạt động của chương trình, Trung tâm Quỹ Hỗ trợ Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty phân bón Cây Tre Xanh (Thanh Hoá) mở lớp tập huấn, hướng dẫn cho bà con về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chè theo hướng hữu cơ, đã có 3 hộ gia đình tại địa bàn xã Sơn Cẩm được lựa chọn để làm mô hình trình diễn.

 Đồng thời, Trung tâm Quỹ Hỗ trợ Nông dân tỉnh Thái Nguyên cũng mời đại diện HTX Chè Kim Thoa (xã Tân Cương, TP.Thái Nguyên) đến hướng dẫn bà con về kỹ thuật thu hái cũng như các kỹ thuật trong khâu sản xuất, chế biến nhằm giúp bà con nâng cao chất lượng sản phẩm chè trước khi xuất bán ra thị trường.

Bà Phạm Thị Lý, xóm Táo, xã Sơn Cẩm. TP.Thái Nguyên cho biết, gia đình có thâm niên trồng chè được 18 năm nay. Hiện gia đình có một mẫu chè, mỗi năm sản xuất được khoảng 6 tạ chè khô, tuy nhiên, do không nắm vững kỹ thuật trồng, chăm sóc, chế biến nên sản phẩm chè làm ra chất lượng không cao. Được Hội Nông dân giúp đỡ về vốn, lại được học những kỹ thuật làm ra sản phẩm chè chất lượng nên thấy rất phấn khởi, hy vọng vụ chè sau của gia đình sẽ cho hiệu quả kinh tế cao hơn.

Ông Lê Đàm Ngọc – Phó Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ Nông dân tỉnh Thái Nguyên cho biết: Việc mở lớp tập huấn hướng dẫn bà con nâng cao kỹ thuật trong việc trồng, chăm sóc, thu hái, chế biến chè như hiện nay là điều rất cần thiết. Các lớp tập huấn này sẽ góp phần nâng cao chất lượng cũng như giá trị sản phẩm trước khi xuất bán ra thị trường, qua đó giúp bà con có thêm thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.