Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang với phong trào “Tết làm việc nghĩa”

Vân Nguyễn - 14:22 30/01/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Vừa qua, tại tỉnh Tiền Giang, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tổng kết hoạt động “Tết làm việc nghĩa” tại 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chủ trương “Tết làm việc nghĩa” của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phát động của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tiền Giang, cứ mỗi độ Xuân về Tết đến, Hội Nông dân tỉnh xây dựng kế hoạch phát động phong trào “Tết làm việc nghĩa”. Nội dung chủ yếu vận động các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi có điều kiện tham gia đóng góp vật chất, kinh phí để giúp đỡ, hỗ trợ nông dân nghèo vui Xuân, đón Tết.

Đây là một trong những phong trào có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn cao, thể hiện sâu sắc đạo lý, truyền thống đoàn kết thương yêu, giúp đỡ nhau của nông dân Việt Nam chúng ta. Qua phát động và thực hiện phong trào “Tết làm việc nghĩa” điều đáng mừng là được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh, cùng lực lượng nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của tỉnh nhà đã đóng góp hàng trăm phần quà.

Trao quà cho bà con trên đia bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền  Giang. Ảnh: ĐVCC

Ngoài tham gia đóng góp cho phong trào này đối với cấp tỉnh, các tổ chức, cá nhân còn trực tiếp tham gia đóng góp cho cấp huyện, xã; tự tổ chức thăm viếng, tặng quà cho hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương mình, đây là những hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp đáng trân trọng.

Kết quả của phong trào “Tết làm việc nghĩa” của Hội Nông dân đã vận động Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn An Nông, Công ty TNHH MTV HK Tiền Giang, Công ty CP Tiền Giang… ủng hộ tặng 430 phần quà cho hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, Chợ Gạo, Gò Công Đông, Tân Phú Đông, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra Hội Nông dân các huyện, thành, thị và Hội Nông dân 164 cơ sở đã vận động các mạnh thường quân, các tổ chức cá nhân ủng hộ tặng 2.175 phần quà cho hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang cho biết: Thời gian qua, mặc dù nền kinh tế thị trường sau dịch Covid-19 phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, phong trào “Tết làm việc nghĩa” vẫn được duy trì là một trong những giải pháp, công việc cụ thể, thiết thực cùng cả hệ thống chính trị chăm lo cho người nghèo nhất là nhân dịp Tết Cổ truyền của dân tộc góp phần thực hiện chương trình xóa khó giảm nghèo, vấn đề an sinh xã hội khắc phục dần những tồn tại trên một cách có hiệu quả.

Ông Phạm Văn Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang trao quà cho bà con trên đia bàn huyện Cai Lậy. Ảnh: ĐVCC

Mặt khác, thông qua phong trào đã vận động các tổ chức, cá nhân, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi có điều kiện ở địa phương tham gia đóng góp vật chất, kinh phí và tổ chức cho họ trực tiếp phát quà cho hộ nông dân nghèo tại địa phương đó. Hình thức vận động và trao tặng này đạt hiệu quả rất cao, đã thể hiện sâu sắc tình làng, nghĩa xóm, tình đoàn kết thương yêu giúp đỡ nhau, người có điều kiện giúp cho người khó khăn vươn lên hòa nhập vào cộng đồng tại địa bàn nông thôn.

Đồng thời, việc làm này tiếp tục khẳng định một trong những tiêu chí để đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp chặt chẽ, thiết thực hơn, hiệu quả hơn, thể hiện đậm nét văn hóa nông thôn mới. Kết quả của phong trào “Tết làm việc nghĩa” 5 năm qua tuy chưa đạt nhiều về vật chất nhưng ý nghĩa chính trị xã hội rất lớn, rất đáng được trân trọng. “Tết làm việc nghĩa” là một trong những phong trào thiết thực mang tính nhân văn cao của Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang cần được phát huy và nhân rộng trong năm 2024 và những năm tiếp theo.