Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân tôn vinh “Nhà khoa học của Nhà nông” lần thứ nhất năm 2018

09:42 22/09/2018 GMT+7

Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa phê duyệt đề án Chương trình tôn vinh “Nhà khoa học của Nhà nông” và kế hoạch tổ chức Lễ tôn vinh lần thứ nhất năm 2018.

Chương trình sẽ được tổ chức hàng năm, theo thể thức mỗi Hội Nông dân tỉnh, thành phố lập Hội đồng xét chọn ( do Hội Nông dân chủ trì phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở Khoa học & Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật), đề cử ( 01 ) nhà khoa học có công trình nghiên cứu, giải pháp khoa học được nông dân địa phương  ứng dụng rộng rãi và đạt hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp; những trí thức có các sáng kiến kỹ thuật, có nhiều thành tích trong việc tập huấn nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, giúp nông dân nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tiêu thụ được hàng hóa và tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Danh sách xét chọn cấp tỉnh, thành phố được gửi về Hội đồng thẩm định trung ương ( thành phần gồm đại diện Trung ương Hội NDVN, Bộ NN&PTNT, Bộ KHCN, Liên hiệp các Hội KH&KT ) để quyết định.

Từ nhiều năm nay, Trung ương Hội NDVN đã liên tiếp tổ chức thành công hai chương trình tôn vinh: Nông dân tiêu biểu, xuất sắc và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Với mong muốn ghi nhận, đánh giá và tôn vinh các nhà khoa học, những trí thức có nhiều thành tích, đóng góp đối với nông dân trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; động viên các nhà khoa học, trí thức tiếp tục sát cánh cùng nông dân trong thời kỳ mới, Trung ương Hội NDVN phối hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ KHCN, Liên hiệp các Hội KH&KT, Đài Truyền hình Việt Nam lần đầu tiên tổ chức chương trình tôn vinh “Nhà khoa học của Nhà nông”, dự kiến diễn ra dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NDVN lần thứ VII (tháng 12/2018).

Ban Thường vụ Trung ương Hội NDVN cũng đã quyết định giao cho Tạp chí Nông Thôn Mới/Tạp chí điện tử Làng Mới phối hợp với Công ty phát triển Báo Sáng là đơn vị tổ chức chương trình này.

Tạp chí điện tử Làng Mới xin đăng tải toàn bộ bộ hồ sơ Đề án Chương trình tôn vinh “Nhà khoa học của Nhà nông” và kế hoạch tổ chức Chương trình tôn vinh lần thứ nhất năm 2018. Hội Nông dân các tỉnh, thành phố; các đơn vị và cá nhân quan tâm có thể tải các văn bản từ Tạp chí điện tử Làng Mới.

*Đề án “Chương trình Tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông” (file Đề án đính kèm)

*Quy chế xét chọn, tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông” lần thứ nhất năm 2018 (file đính kèm)

+Hồ sơ tham gia xét chọn: file đính kèm

*Kế hoạch tổ chức chương trình (file đính kèm)

*Hướng dẫn một số nội dung thực hiện quy trình xét chọn (file đính kèm)

Địa chỉ liên lạc của Ban Tổ chức Chương trình:

Điện thoại: 0248470876; 0913235709; 0984599179

Địa chỉ: Tạp chí Nông thôn Mới tầng 7, Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong thời gian tới, Tạp chí điện tử Làng Mới cũng sẽ cập nhật thông tin liên quan đến việc tổ chức chương trình.

BTC