Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng từ phóng viên thường trú tỉnh Đồng Nai

Ngô Phong - Tú San - 09:10 09/06/2023 GMT+7
Trong chuỗi hoạt động nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), Tháng Hành động vì trẻ em và hướng tới kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), ngày 8/6, tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai), các phóng viên thường trú tại tỉnh Đồng Nai đã trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tập. Mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Những em học sinh nhận học bổng của các phóng viên thường trú tại Đồng Nai hôm nay đều có chung một hoàn cảnh là rất khó khăn nhưng biết nỗ lực vươn lên trong học tập. Điển hình như em Nguyễn Huỳnh Hoa Phượng rất hiếu học, nhà hộ nghèo, đông con; em Nguyễn Ngọc Kim Ngân, Huỳnh Nguyễn Minh Khương cả hai em đều thuộc gia đình đông con. Em Lê Chí Thuận mồ côi cha mẹ ở với cậu mợ có 4 người con. Em Nguyễn Hoàng Bảo Long có ba mẹ li dị,  sống với ông ngoại bị tật, bà ngoại lớn tuổi không có việc làm. Em Nguyễn Ngọc Bảo Thy có ba mất, mẹ làm công nhân nuôi hai chị em. Em Huỳnh Thanh Hải, ba không có việc làm ổn định, mẹ làm công nhân nuôi 2 anh em. Em Lư Quỳnh Kim Ngân có mẹ bị ung thư tử cung đang điều trị, gia đình khó khăn. Em Phan Huy Bằng, gia đình khó khăn, đông anh em, cha mẹ công việc không ổn định. Em Nguyễn Trần Thiên An bị tim bẩm sinh, ở với bà già yếu công việc bà không ổn định. Em Huỳnh Lê Kim Ngân mồ côi cha, mẹ làm công nhân nuôi hai anh em ăn học.Em Nguyễn Ngọc Bảo Trân mồ côi cha, mẹ nuôi hai anh em ăn học. Em Trần Thành Tài ở nhà trọ, ba mẹ buôn bán quán cơm, nuôi 2 anh em ăn học và 2 người cô bị bệnh: 1 người bị tai biến, 1 người bệnh thần kinh. Em Nguyễn Tài Lộc ba mẹ bỏ, ở với bà. Nguyễn Hữu Phúc ở trọ với ba... và còn nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác đang cần sự hỗ trợ của xã hội để tiếp tục vượt khó vươn lên trong học tập.

Các phóng viên thường trú tại Đồng Nai trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tập ở xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai - Ảnh TS

Việc trao học bổng của phóng viên thường trú góp phần tạo động lực cho các em học sinh vươn lên, nỗ lực phấn đấu vượt qua hoàn cảnh, đồng thời tiếp thêm một phần sức lực, hỗ trợ, giúp đỡ các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, qua đó cũng là góp phần động viên, khích lệ các em học sinh về tinh thần, tạo cơ hội để các em vượt khó, vươn lên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, trở thành con ngoan trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Đây là lần đầu tiên các phóng viên thường trú tại Đồng Nai tham gia đóng góp trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tập, không chỉ góp phần cùng địa phương thường trú thực hiện an sinh xã hội, kết hợp gắn kết, đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về cơ sở, mà còn thắt chặt thêm mối quan hệ đoàn kết, thân ái giữa những phóng viên chí thường trú và địa phương