Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến 16.000 cán bộ đảng viên

Tuệ Anh - 14:30 14/11/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 14/11/2023, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị quán triệt, tuyên truyền nội dung cuốn sách "Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ông Nguyễn Văn Thể - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương phát biểu tại Hội nghị. 

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Thể - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 396 điểm cầu trong toàn Đảng bộ Khối, với trên 16.000 đảng viên tham dự. 

Tại điểm cầu Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, tham dự hội nghị có lãnh đạo các ban, đơn vị và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của cơ quan Trung ương Hội.

Hội nghị nhằm quán triệt, tuyên truyền những tư tưởng, quan điểm và định hướng quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược và toàn diện của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư. Định hướng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trong Đảng bộ Khối quyết tâm lớn hơn, nỗ lực cao hơn, vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, tranh thủ mọi thời cơ, mọi điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ khóa XIII.

GS.TS Tạ Ngọc Tấn - nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu về những nội dung cơ bản của cuốn sách.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe GS.TS Tạ Ngọc Tấn – nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu về những nội dung cơ bản của cuốn sách.

Theo GS.TS Tạ Ngọc Tấn, nội dung cuốn sách với 40 bài phát biểu tiêu biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian kể từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến nay, bao gồm những phát biểu chỉ đạo trong các Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Những phát biểu tại các Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị khoá XIII về Phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở 6 vùng chiến lược; Những phát biểu chỉ đạo tại các tại buổi làm việc, những dịp về thăm, chúc tết một số tỉnh, thành, địa phương và những phát biểu về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các hội nghị, lễ kỷ niệm, buổi gặp mặt đại biểu của các Ban Chỉ đạo Trung ương, ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp..

 Nội dung cuốn sách cho thấy tinh thần trách nhiệm, tư duy tầm chiến lược, tư tưởng chỉ đạo rất toàn diện, sâu sắc, song cũng rất cụ thể, sát hợp với thực tiễn của người đứng đầu Đảng ta, qua đó thể hiện tư tưởng, quan điểm và những định hướng quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược và toàn diện của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhằm triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước nói chung, cũng như của các lĩnh vực, các khu vực và các địa phương nói riêng. Những chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư tại các Hội nghị Trung ương 3, 4, 5, 6 và Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ khóa XIII; những chỉ đạo của Tổng Bí thư đối với 6 vùng kinh tế; đối với các lĩnh vực, các lực lượng, với từng ngành, thể hiện quyết tâm khơi dậy khát vọng phát triển, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân cả nước nhằm phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, không ngừng cải thiện đời sống mọi mặt cho nhân dân, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Ành: T.Q

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thể - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị, ngay sau Hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục quán triệt, tuyên truyền về nội dung cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cơ quan, đơn vị. Việc cán bộ, đảng viên học tập các nội dung của Nghị quyết là việc làm thường xuyên, liên tục.

Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng cần tiếp tục tuyên truyền những kết quả đã đạt được nửa đầu nhiệm kỳ qua của Đảng ủy Khối, của các đảng ủy trực thuộc; tuyên truyền, chỉ đạo, định hướng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trong Đảng bộ Khối quyết tâm lớn hơn, nỗ lực cao hơn, vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, tranh thủ mọi thời cơ, mọi điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Ông Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIII, Đảng ủy Khối và cấp ủy các cấp cần tập trung khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra qua đánh giá kiểm điểm giữa nhiệm kỳ vừa qua, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; chú trọng xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng tham mưu, chất lượng công tác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trong Đảng bộ Khối đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Song song với đó, các cấp uỷ Đảng trong Khối cần tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc triển khai tổ chức thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá đã được Đại hội XIII của Đảng bộ Khối đề ra. Chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; các mặt công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát, công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể trong hai năm cuối nhiệm kỳ; phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối.

Một nhiệm vụ quan trọng khác là cần tập trung đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; phải có chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, 100% các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối xây dựng mô hình “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ cơ sở bốn tốt” (hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết, kỷ luật tốt; cán bộ, đảng viên tốt).

Đồng thời, các cấp uỷ Đảng trong Khối cần tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị cho đại hội các đảng bộ trực thuộc, Đại hội XIV của Đảng bộ Khối, tiến tới Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.