Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hơn 70 tấn thực phẩm từ Lào Cai hỗ trợ nhân dân Thủ đô chống dịch

07:15 27/08/2021 GMT+7

Sau 1 tuần phát động Chương trình ủng hộ rau, củ quả cho người dân đang thực hiện giãn cách xã hội ở Thủ đô Hà Hội, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận được trên 70 tấn lương thực để kịp thời chuyển đến tay người dân Thủ đô.

Sau 1 tuần phát động Hội ND Lao Cai đã tiếp nhận trên 70 tấn lương thực. Ảnh Hội ND tỉnh Lào Cai

Trước tình hình dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Hội Nông dân tỉnh Lào Cai đã phát động ủng hộ rau, củ, quả cho nhân dân Hà Nội. Với mong muốn tiếp sức giúp người dân trong vùng phong tỏa ở Hà Nội cải thiện bữa ăn hàng ngày, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt giãn cách xã hội.

Ông Bùi Quang Hưng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lào Cai cho biết: Để thực hiện chương trình có hiệu quả, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai đã có văn bản để gửi tới các cán bộ, hội viên, nông dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, hợp tác xã, trang trại trên địa bàn tỉnh Lào Cai. “Chúng tôi dự kiến làm chương trình trong 10 ngày, cố gắng vận động 30 tấn rau, củ để chuyển về Thủ đô Hà Nội. Nhưng đến nay, sau 1 tuần triển khai từ ngày 18/8-25/8, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận trên 70 tấn lương thực ủng hộ. Hiện nay chúng tôi vẫn đang tiếp tục nhận được những đóng góp thêm hàng ngày”, ông Hưng cho biết thêm.

Cũng giống như những buổi sáng thường ngày dậy sớm để cắt bí xanh mang ra chợ bán, nhưng hôm nay thay vì chở bao bí xanh ra chợ thì ông Lù Văn Sáng – Thôn Trang Nùng, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai lại chở ra địa điểm tập kết nông sản của xã Xuân Quang để ủng hộ người dân Hà Nội chống dịch.

Ông Sáng cười tươi cho biết: Khi được biết tin chương trình của Hội Nông dân phát động ủng hộ rau, củ quả để hỗ trợ người dân Thủ đô, sáng nay tôi đã dậy sớm hơn để cố gắng cắt được nhiều bí hơn, đây là bao của gia đình nhà tôi còn 1 bao nữa là của gia đình nhà chị Tải Thị Trích người cùng thôn, vì nhà chị Trích không có xe lên tôi chở hộ. Chúng tôi gọi là có chút ủng hộ chương trình, mong được san sẻ phần nào khó khăn với người dân Thủ đô trong đợt dịch này.

Ông Lù Văn Sáng – Thôn Trang Nùng, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai ủng hộ nông sản mong được san sẻ khó khăn với người dân Thủ đô Hà Nội. Ảnh Hội ND tỉnh Lào Cai

Trước đó vào sáng 20/8, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai đã chở chuyến hàng đầu tiên để hỗ trợ người dân Hà Nội với số lượng trên 30 tấn trong đó gồm: Rau bắp cải 20,45 tấn , bí đỏ 1,75 tấn, khoai tây 1 tấn, bí xanh 3,5 tấn, su su 3,9 tấn và khoai tây 1 tấn.

Ngay sau khi nhận được hỗ trợ, Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã tận tay trao tặng nông sản đến nhân dân các quận, huyện, các siêu thị, gian hàng “0 đồng” và đưa vào bếp ăn phục vụ chương trình “Triệu bữa ăn – Hà Nội nghĩa tình”.

Nông sản của nhân dân Lào Cai đã được đưa đến ủng hộ nhân dân Thủ đô Hà Nội chống dịch. Ảnh Hội ND tỉnh Lào Cai

Bà Vũ Thị Hạnh – Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh Lao Cai cho biết thêm: Thực hiện chương trình, Hội Nông dân đã nhận được sự quan tâm ủng hộ rất nhiệt tình của đông đảo bà con nhân dân từ các huyện xa sôi như Bắc Hà, Si Ma Cai đến huyện Bảo Thắng, thành phố Lào Cai. Có những người chỉ vài ki-lo-gam gạo, vài quả bí hay thùng mỳ tôm… Tuy giá trị không lớn nhưng đây là hoạt động rất có ý nghĩa thể hiện sự chung tay, góp sức của cán bộ, hội viên và nhân dân tỉnh Lào Cai cùng Thủ đô trong phòng, chống và chiến thắng dịch COVID-19.

Hoàng Tính