Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hợp tác xây dựng mô hình sử dụng phân bón hữu cơ từ tiết động vật

21:54 04/09/2019 GMT+7
T.Ư Hội NDVN và Công ty cổ phần Green Bio Hàn Quốc có buổi làm việc và lên kế hoạch hợp tác trong xây dựng mô hình thí điểm sử dụng phân bón hữu cơ sản xuất bằng công nghệ tái chế từ tiết động vật. Sáng ngày 4.9, tại Hà Nội, đồng chí Thào

T.Ư Hội NDVN và Công ty cổ phần Green Bio Hàn Quốc có buổi làm việc và lên kế hoạch hợp tác trong xây dựng mô hình thí điểm sử dụng phân bón hữu cơ sản xuất bằng công nghệ tái chế từ tiết động vật.

Sáng ngày 4.9, tại Hà Nội, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN,  đã có buổi làm việc với đoàn Công ty cổ phần Green Bio (Hàn Quốc).Đồng chí Thào Xuân Sùng – Chủ tịch Hội NDVN tiếp đoàn Công ty cổ phần Green Bio Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Thào Xuân Sùng đã có những chia sẻ về tình cảm mà Chính phủ, nhân dân Hàn Quốc  đã dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam thông qua các mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế xã hội của 2 nước trong nhiều năm qua. Chủ tịch nhấn mạnh “20 năm qua Hàn Quốc đã xây dựng môi trường xanh, Việt Nam rất ngưỡng mộ và muốn học tập. Sự hợp tác giữa T.Ư Hội NDVN và Công ty cổ phần Green Bio Hàn Quốc sẽ giúp nền nông nghiệp Việt Nam được tiếp cận với nền nông nghiệp tiên tiến của Hàn Quốc. Được biết 99% vùng nông thôn Hàn Quốc được đảm bảm về môi trường. Hy vọng trong buổi làm việc này các nhà lãnh đạo đứng đầu Công ty sẽ trình bầy chia sẻ bí quyết nền nông nghiệp thông minh, an toàn, thân thiện với môi trường của Hàn Quốc cho Hội NDVN…”

Ông Bang Byeong Hun, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần M&B Interrnational đại diện cho Công ty Green Bio tại Việt Nam cho biết, rất vui khi được nghe Chủ tịch Thào Xuân Sùng có những chia sẻ về mối quan hệ tình cảm giữa hai nước. Được biết Chính phủ Việt Nam, và Chủ tịch Hội NDVN rất quan tâm đến nền nông nghiệp tăng trưởng xanh của Hàn Quốc. Phía Công ty mong muốn đem công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc đến Việt Nam, giúp Việt Nam được tiếp cận công nghệ sản xuất nông nghiệp mang lại sức khỏe cho người nông dân và người dân Việt Nam. Trước mắt, T.Ư Hội NDVN có thể lựa chọn xây dựng mô hình điểm để Công ty hỗ trợ vật tư nông nghiệp là phân bón hữu cơ thân thiện với môi trường và an toàn. Qua mô hình này, hai bên sẽ có sự đánh giá chất lượng sản phẩm nông  sản, môi trường đất một các khách quan nhất. Hiện tại, Công ty đang có dự án triển khai xây dựng nhà máy sản xuất hữu cơ tại Việt Nam với nguồn vốn 7,5 triệu đô la Mỹ…

Giới thiệu Công ty và tính khả thi của dự án, ông Kim Kyoung Ho, Giám đốc Công ty Green Bio cho biết, Công ty Green Bio được thành lập năm 2014 lấy nông nghiệp bio làm nền tảng, hiện đang sản xuất phân bón hữu cơ chất lượng cao sử dụng công nghệ tái chế tiết động vật. Công ty đã có cuộc khảo sát các lò mổ trên thế giới và nhận thấy các lò mổ ngày càng gia tăng. Trong khi con người sử dụng lượng tiết từ động vật làm thức ăn rất ít, đổ ra môi trường thì gây ảnh hưởng rất lớn.

Qua nghiên cứu cho thấy trong tiết động vật có nhiều thành phần dinh dưỡng có thể  chuyển hóa ra các a xít amin tự nhiên  làm phân bón hữu cơ. Hiệu quả của sản phẩm là phục hồi lại đất bạc mầu, ddoois với cây trồng được tăng trưởng và tăng sức đề kháng. Các mô hình đã được khảo nghiệm trên cây cà chua tròn, cây xoài, cây lúa… tại Hàn Quốc, Campuchia và Trung Quốc  cho hiệu quả năng suất cao.

Công ty chọn Việt Nam vì Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới có nhiều lò mổ (nguồn nguyên liệu tiết động vật để làm phân hữu cơ) và tương lai sẽ trở thành trung tâm sản xuất để xuất sang các nước trong khu vực. Mục tiêu của Công ty xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam theo lộ trình: năm 2019 xây dựng được 1 nhà máy  có công suất 10 tấn/ngày; năm 2020 có 10 nhà máy với công suất 100 tấn/ngày; năm 2021 có 30 nhà máy với công suất 300 tấn/ngày…

Lộ trình xây dựng nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ tại Việt Nam

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch Thào Xuân Sùng đánh giá cao báo cáo cung cấp thông tin bổ ích của Công ty và giao Ban Hợp tác Quốc tế của Hội phối hợp cùng công ty xác định những công việc mà hai bên sẽ triển khai.

T.Ư Hội NDVN sẽ chủ trì và phối hợp với công ty xây dựng các nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ tại Việt Nam đến năm 2021 đạt mục tiêu 30 nhà máy với công suất 300 tấn/ngày. T.Ư Hội sẽ phối hợp Hội ND các tỉnh, thành để triển khai kế hoạch này.

Ban Hợp tác Quốc tế (Hội NDVN) sẽ hỗ trợ Công ty về mặt pháp lý khi xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sẽ cung cấp thông tin về tình hình sản xuất và sử dụng phân bón tại Việt Nam cho Công ty để có chiến lược và hoạch định giải pháp xây dựng các nhà máy tại Việt Nam; đồng thời phối hợp với các tỉnh, thành Hội mở các lớp tập huấn tuyên truyền cho nông dân. Sau khi hoàn tất thủ tục hai bên sẽ có buổi gặp gỡ để ký kết hợp tác.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm.

Công ty Green Bio Co.,ltd  được thành lập năm 2014 lấy nông nghiệp bio làm nền tảng, hiện đang sản xuất phân bón hữu cơ chất lượng cao sử dụng công nghệ tái chế tiết động vật.

Đây là công nghệ đặc biệt với phương pháp lên men tự nhiên được phát triển qua hơn 10 năm nghiên cứu, công nghệ này đã được kiểm chứng thông qua các công trình nghiên cứu của bộ thực phẩm chăn nuôi và nông lâm Hàn Quốc.

Tin, ảnh: Kiều Anh