Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Huyện Mù Căng Chải phát động Lễ trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024

Hoàng Tính - 16:39 15/02/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu Xuân mới, sáng 15/2 tại xã Nậm Khắt, UBND huyện Mù Căng Chải (tỉnh Yên Bái) đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho Đất nước càng ngày càng Xuân”, những năm qua, Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp, phong tục văn hóa đầu Xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng khắp các cấp, các ngành, các đơn vị và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Mù Căng Chải. Hoạt động trồng cây đầu năm mới những năm qua của huyện Mù Căng Chải đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Các tiết mục văn nghệ trong buổi lễ phát động Tết trồng cây 2024. (Ảnh A Lù)

Tại buổi lễ phát động, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước đổi mới… do đội văn nghệ xung kích của Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện và đội văn nghệ bản sắc xã Nậm Khắt (huyện Mù Căng Chải) thể hiện.

Kế hoạch trồng cây phân tán của huyện Mù Căng Chải năm 2024, nhằm cụ thể hóa sáng kiến “Trồng một tỷ cây xanh trong 5 năm tới” của Thủ tướng Chính phủ phát động tại Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV và Nghị quyết số 178/NQ-CP ngày 12/12/2020 của Chính phủ; tuyên truyền, giáo dục mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng; nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về tác dụng của rừng, trồng cây phân tán, trồng rừng gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói - giảm nghèo, phát huy vai trò phòng hộ bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu; gắn với chỉ tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025.

Lãnh đạo huyện Mù Căng Chải cùng người dân trên địa bàn đã tích cực trồng cây ngay sau buổi lễ phát động, (Ảnh A Lù)

Trong năm 2024 để tiếp tục bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch - đẹp, huyện Mù Cang Chải đã phát động trồng 500 cây hoa đào rừng tại khu quỹ đất mới thuộc xã Nậm Khắt (xã Nậm Khắt 300 cây; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện trồng 200 cây). Đây là loài hoa đào rừng thuộc họ hoa đào là loại hoa đặc trưng ở của huyện Mù Cang Chải, mỗi độ Xuân về sắc thắm của hoa đào rừng đã thu hút khá nhiều du khách đến với Mù Cang Chải và nó đã thực sự làm say đắm lòng người.

Theo thống kê tính đến hết năm 2023, huyện Mù Cang Chải đã trồng cây xanh phân tán được 846.196 cây, trồng rừng được 340,12ha/300ha, vượt 13,37% kế hoạch. Bảo vệ tốt tổng diện tích đất có rừng là 82.992,9ha (rừng tự nhiên 58.882, 97ha, rừng trồng 21.563,8ha, diện tích chưa thành rừng 18.179,82ha), độ che phủ rừng năm 2023 đạt 67,35%.

Theo kế hoạch sẽ có 500 cây đào rừng sẽ được trồng. (Ảnh A Lù)

Có thể thấy, thông qua việc hưởng ứng Tết trồng cây, trồng rừng là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần quan trọng bảo vệ tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, bảo đảm cho sự phát triển bền vững và bảo vệ cuộc sống của nhân dân trên địa bàn huyện Mù Căng Chải.