Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Huyện Nậm Pồ ủng hộ rau xanh cho lực lượng diễu binh, diễu hành tại Điện Biên

Việt Tùng - 07:45 06/05/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chỉ trong 2 ngày phát động, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) đã trao 12 tấn bí xanh cho lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và nhận được hơn 100 triệu đồng để mua thực phẩm và rau xanh…

Hòa chung không khí cả nước hướng tới Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, huyện nghèo giáp biên Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) đã phát động cán bộ, đảng viên, nhân dân và các lực lượng vũ trang ủng hộ vật chất, tinh thần gửi đến các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành đang ngày đêm tập luyện để chuẩn bị cho đại lễ.

Huyện nghèo biên giới Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) trao 12 tấn bí xanh cho lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Ảnh Phương Linh.

Ông Lê Khánh Hoà – Bí thư Huyện uỷ Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết: Ngay khi Huyện uỷ phát động ủng hộ đã nhận được hơn 111 triệu đồng từ nhiều mạnh thường quân, chiến sĩ và nhân dân. Từ nguồn kinh phí này, Huyện uỷ đã giao Ban Chỉ huy quân sự huyện liên hệ đầu mối các đơn vị tập luyện tại thành phố Điện Biên Phủ để chuẩn bị thực phẩm, rau xanh phù hợp với nhu cầu của các đơn vị.

Theo đó, ngay sau khi phát động, chỉ trong 2 ngày, từ ngày 2-3/5, huyện Nậm Pồ đã trao 12 tấn bí xanh với tổng trị giá gần 60 triệu đồng cho các các bộ phận hậu cần chế biến phục vụ lực lượng tham gia luyện tập diễu binh, diễu hành.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nậm Pồ trao bí xanh cho lực lượng diễu binh, diễu hành.

Ngoài ra, huyện còn tặng dưa chuột bao tử, sữa tươi hộp gửi đến các lực lượng để bổ sung khẩu phần dinh dưỡng. Trong đó 100% bí xanh, dưa bao tử đều được mua của bà con nhân dân trên địa bàn huyện Nậm Pồ nên nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm.

Ông Lê Khánh Hoà khẳng định, Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hoà bình trên toàn thế giới, bởi vậy được góp sức cùng nhân dân trong nước thực hiện mỗi phần việc dù nhỏ bé trong dịp cả nước hướng về Điện Biên với tấm lòng tri ân, tưởng nhớ dịp này là mong mỏi, tấm lòng của mỗi cán bộ và nhân dân ở huyện nghèo Nậm Pồ.

Niềm vui của bà con nhân dân huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) khi được đóng góp một phần nhỏ bé của mình trong Lễ kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại diện lãnh đạo huyện Nậm Pồ cho biết, số tiền còn lại và số tiền cán bộ, nhân dân ủng hộ thêm trong thời gian tới sẽ tiếp tục mua thực phẩm, rau xanh để tặng các lực lượng đang luyện tập diễu binh, diễu hành trong những ngày tiếp theo.

Việc làm của nhân dân huyện Nậm Pồ, càng làm tăng thêm sự gắn kết tình quân, dân trong mọi hoàn cảnh thời chiến cũng như thời bình.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.