Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp – Thương mại Tây Nam bộ năm 2019

09:33 21/09/2019 GMT+7
Tối ngày 20/9/2019, tại Tiền Giang, T.Ư Hội Nông dân (NDVN) phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp – Thương mại khu vực Tây Nam Bộ năm 2019. Tới dự khai mạc có ông Nguyễn Xuân Định, Phó

Tối ngày 20/9/2019, tại Tiền Giang, T.Ư Hội Nông dân (NDVN) phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp – Thương mại khu vực Tây Nam Bộ năm 2019. Tới dự khai mạc có ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN; ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang; ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng các đại biểu đại diện cho các ban, ngành,Hội ND một số tỉnh, thành phố trong nước.

Lễ cắt băng Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp – Thương mại Tây Nam bộ năm 2019. Ảnh H.T

Hội chợ lần này thu hút hơn 350 gian hàng của hơn 130 cơ sở, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đến từ các tỉnh trong và và ngoài khu vực; cùng với nhiều các hoạt động đa dạng phong phú trên các lĩnh vực khác nhau như: Văn hoá nghệ thuật chào mừng Hội chợ, triển lãm thành tựu phát triển kinh kế – văn hoá – xã hội của tỉnh Tiền Giang và vùng ĐBSCL, triển lãm liên kết xúc tiến thương mại và đầu tư giữa các địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp trên các lĩnh vực  công, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch.

Ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội ND cho biết: Hội chợ được tổ chức với mục tiêu là xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, ngư nghiệp trên địa bàn khu vực miền Đông, Tây Nam bộ. Qua đó, góp phần tạo ra sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại các địa phương, giải quyết việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho nông dân, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới”.

Lãnh đạo T.Ư HND VN và lãnh đạo địa phương tham quan hội chợ. Ảnh H.T

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang: Hội chợ lần này là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Vì vậy, để hoạt động tổ chức Hội chợ ngày càng có hiệu quả hơn, ông Dũng nhấn mạnh thêm, các doanh nghiệp tham gia Hội chợ không nên chỉ nhằm mục đích bán hàng, mà nên quan tâm đến việc thăm dò thị trường để có tầm nhìn chiến lược trong sản xuất, kinh doanh; Ban Tổ chức Hội chợ cần có tổng kết đánh giá hoạt động tổ chức hội chợ sau khi kết thúc các kỳ hội chợ, nhằm rút ra những điểm mạnh và những mặt hạn chế để khắc phục trong các kỳ tổ chức hội chợ tiếp theo.

Hội chợ diễn ra từ ngày 20/9 đến 26/9/2019. Trong khuôn khổ phiên Hội chợ, còn có Hội thảo “Các giải pháp kinh tế, kỹ thuật để phát triển cây lúa và cây ăn quả”

 Hoàng Tuấn