Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Không giấy phép kinh doanh, quán bar vẫn ngang nhiên hoạt động?

16:45 27/07/2018 GMT+7

Quán bar, đang là một ngành nghề kinh doanh khá “hot” hiện nay. Chính vì thế, kinh doanh quán bar cũng cần có những điều kiện nhất định và được đặt dưới sự quản lý, giám sát của cơ quan có thẩm quyền bởi những mặt trái mà nó mang lại.

Theo phản ánh của người dân tại khu vực đường Trần Phú, phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc. Hơn 3 tháng nay, tình trạng ồn ào gây mất an ninh trật tự do hoạt động kinh doanh của quán New Club. UBND phường Lộc Sơn đã nhiều lần kiểm tra nhưng rồi lại đâu vào đó.

Cơ sở kinh doanh New Club hoạt động không khác gì một quán bar, mặc dù không hề có giấy phép kinh doanh lĩnh vực này.

Để xác minh thông tin chúng tôi đã vào vai khách đến uống bia. Đứng đầu hẻm 234 Trần Phú có thể dễ dàng nghe được âm thanh vọng  ra, cường độ tăng dần khi bước đến gần. Bước vào trong, chúng tôi không tránh khỏi cảm giác tức ngực, ù tai bởi giàn âm thanh”khủng” hoạt động hết công suất. Quản lý nhanh nhảu mời chúng tôi vào bàn, nhân viên giới thiệu menu. Không khó để thấy rượu ngoại, bia, thuốc lá được bán với giá không hề rẻ.

Ngay sau đó, một nữ nhân viên tên H.L ăn mặc sexy chủ động tiếp cận chúng tôi và mời chào, đồng thời cho số điện thoại “nếu cần liên hệ”. Dưới ánh đèn đủ màu chớp nháy liên tục, khách và nhân viên lắc lư, nhún nhảy theo nhạc DJ sôi động. Phía bên trái chúng tôi nhân viên nam nữ quán New Club và khách đang có những hành động khó hiểu như đang mua bán thứ gì đó. Vì ở xa nên chúng tôi rất khó xác định cụ thể.

Để làm rõ những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của New Club mà người dân phản ánh, chúng tôi liên hệ ông Trần Trung Hòa, PCT UBND phường Lộc Sơn. Trao đổi với phóng viên Làng Mới ông Hòa cho biết: “Hiện tại phường chúng tôi chưa nhận được giấy phép kinh doanh của New Club. Cho nên, chúng tôi chưa biết được họ kinh doanh về cái gì”.

Giấy phép mà phòng Tài chính – Kế hoạch TP.Bảo Lộc cấp cho hộ kinh doanh New Club

Qua trao đổi với phòng Tài chính – Kế hoạch Tp. Bảo Lộc về giấy phép hoạt động của New Club, thì  được cung cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 42B8 – 0015266 với ngành nghề kinh doanh: ” Dịch vụ ăn uống, rượu bia, thuốc lá sản xuất trong nước, nhạc sống (kinh doanh khi đủ điều kiện). Tuy nhiên, không hiểu vì sao hộ kinh doanh này lại ngang nhiên hoạt động như quán bar trước mắt chính quyền.

Liệu có sự buông lỏng trong công tác quản lý và giám từ phía chính quyền địa phương  đối với loại hình kinh doanh có điều kiện. Nếu không quản lý chặt chẽ, đây sẽ trở thành một trong những địa điểm phát sinh nhiều tệ nạn xã hội, gây lo lắng trong dư luận, tác động xấu đến tình hình an ninh, trật tự.

Được biết cũng tại nơi đây, vào tháng 03/2018 đã xảy ra đánh nhau khiến 1 người tử vong, tuy nhiên không biết vì lý do gì mà đến nay vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ!

Làng Mới sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV