Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925-21/6/2024) CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925-21/6/2024)

Trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên nhiều năm liền đạt nhiều giải thưởng cao tại sân chơi Violympic cấp Quốc gia

Đỗ Tuấn - 10:12 27/05/2024 GMT+7
(Taphinongthonmoi.vn) - Ngày 25/5, thầy và trò trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên, tỉnh Lai Châu vinh dự tham dự buổi lễ vinh danh và trao giải Violympic Quốc gia năm học 2023 - 2024. Đây là năm thứ 4 trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) thực hiện đề án trường trọng điểm chất lượng giáo dục, cũng là năm thứ 4 nhà trường có học sinh tham gia sân chơi Violympic và đạt giải cao tại vòng thi cấp Quốc gia.
Tập thể giáo viên trường Tiểu học số 1 Tân Uyên.

Sân chơi Violympic Quốc gia năm học 2023 – 2024 với 23.857 học sinh đạt giải trong tổng số hơn 3 triệu học sinh cả nước tham gia. Năm nay với chủ đề “Công dân số”, Ban Tổ chức Violympic mong muốn truyền tải thông điệp đồng hành, nâng bước các thế hệ học sinh trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức, lấy công nghệ làm bệ phóng, trang bị kiến thức song hành để kiến tạo một thế hệ công dân số toàn năng trong tương lai. 

Trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên là trường điểm của huyện Tân Uyên (Lai Châu) với 52 cán bộ giáo viên và gần 1.000 em học sinh. Là trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 2, thầy và trò nhà trường luôn xác định phải không ngừng nỗ lực vươn lên, năm học sau hơn năm học trước. Năm học 2023-2024 tổng số học sinh toàn trường là 979 em, cuối năm học nhà trường có tổng số học sinh tham gia đánh giá 971/979 em (8 học sinh khuyết tật không tham gia đánh giá). Đánh giá các môn học và hoạt động giáo dục xếp loại hoàn thành Xuất sắc và hoàn thành Tốt: 595/971 đạt 61,2%, so với năm học 2022-2023 tăng 4,1%, so với Đề án trường trọng điểm tăng 1,2%. Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học: 190/190 đạt 100%. Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 789/789 đạt 100%, so với chỉ tiêu giao của PGD tăng 0,2%.

Thầy Vũ Trường Tới, Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện Tân Uyên và cô Phan Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đoàn đi đại biểu đi nhận giải tại trung tâm Hội nghị Guốc gia.

Không chỉ chú trọng cho việc học tập theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra, nhà trường còn tích cực cho các em học sinh tham gia các sân chơi trong huyện, trong tỉnh, trong khu vực và cả quốc gia, quốc tế.

Kể từ khi cho học sinh tham gia các sân chơi nhà trường có ít học sinh tham gia và đạt giải. Thế nhưng, bằng nỗ lực vượt bậc, toàn trường đã có sự thay đổi và tăng cường việc thực hiện công tác tuyên truyền với phụ huynh học sinh, tăng cường ôn luyện, đầu tư về cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, quan tâm hơn về chất lượng các sân chơi, học sinh tự tin và có kĩ năng làm bài trên máy tính, qua đó tăng số lượng học sinh tham gia cũng như nâng cao kết quả, thành tích qua từng năm.

Kết quả của sự nỗ lực thay đổi đó là năm học 2022 - 2023 nhà trường đã có 3 học sinh đạt giải vàng, 9 giải bạc, 23 giải đồng và 91 giải khuyến khích trong kỳ thi Violympic Tiếng Việt cấp Quốc gia, cùng rất nhiều học sinh đạt Nhất, Nhì trong các sân chơi Violympic Tiếng Anh, Trạng nguyên Tiếng Việt.

Em Hà Trần Khánh Nhi rạng ngời khi nhận giải Vàng môn Lịch sử.

Năm học 2023 – 2024 tỷ lệ số lượt học sinh đạt giải các cuộc thi Olympic Tiếng Anh, Violympic Toán, Tiếng Việt, Lịch sử trên Internet cấp Quốc gia trên tổng số lượt học sinh tham gia là 226/527 đạt 42,9 %, so với năm học 2022-2023 tăng 8,3. Tiếp tục ghi dấu thử thách của sân chơi Violympic, trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên vinh dự là trường tiểu học duy nhất trên địa bàn toàn tỉnh Lai Châu đạt giải cấp Quốc gia.

Kết quả tại sân chơi Violympic năm học 2023-2024, nhà trường có tổng số 225 học sinh đạt giải Violympic cấp Quốc gia ở các môn Lịch sử, Toán, Tiếng Việt. Bằng sự nỗ lực, học tập và chuẩn bị kỹ càng, có 6 em học sinh đại diện cho các bạn học sinh trong trường được nhận vé tham dự nhận giải trực tiếp tại buổi lễ vinh danh, bao gồm em: Hà Trần Khánh Nhi (giải Vàng môn Lịch sử), Hà Long Giang (giải Vàng môn Lịch sử), Phạm Kim Ngân (giải Vàng môn Lịch sử), Phan Mai Trang (giải Vàng môn Lịch sử), Nguyễn Hoàng Linh (giải Vàng môn Lịch sử), Thái Bảo Anh Thư (giải Bạc môn Toán). Trong đó, có em Hà Long Giang học sinh lớp 5A2 là học sinh thuộc top 20 đạt giải Vàng môn Lịch sử nhận được phần quà hiện vật trị giá 1 triệu đồng từ BTC.

Ngoài các thành tích của cá nhân thì tại lễ trao giải của Violympic Quốc gia thì Trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên còn vinh dự được Ban Tổ chức tặng Kỷ niệm chương và hoa tri ân Hội đồng thi có nhiều học sinh tham gia và đạt giải.

Em Hà Long Giang học sinh lớp 5A2 nhận giải thưởng top 20 đạt giải Vàng môn Lịch sử.

Tiếng Anh là công cụ giao tiếp toàn cầu. Vì vậy để hội nhập quốc tế thì việc phát triển các kĩ năng sử dụng Tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Tiếng Anh còn là chìa khóa giúp chúng ta khám phá kho tàng tri thức đồ sộ của thế giới. Chính vì thế ngoài việc tổ chức cho học sinh tham gia sân chơi Violympic thì trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên cũng vô cùng chú trọng đến sân chơi Olympic Tiếng Anh. Thật vinh dự trong năm học 2023-2024, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích ở sân chơi Olympic. Trong đó có em Vũ Hoàng Trúc Anh lớp 4a1 đạt giải Đồng cấp Quốc gia và được vinh danh tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.

Với thành tích rực rỡ trong sân chơi Violympic, Olympic Tiếng Anh vừa qua chính là bước đệm, là động lực to lớn để tập thể đội ngũ giáo viên, nhân viên, các em học sinh trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên không ngừng thi đua “Dạy tốt, học tốt” từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu đưa trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên trở thành ngôi trường đi đầu và thực hiện thành công đề án trường trọng điểm chất lượng giáo dục giai đoạn 2021 - 2025.