Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam xây dựng chương trình đào tạo mới gắn với lợi ích của nông dân

Ngô Chức - 07:18 12/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn)-Vừa qua, Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam đã tổ chức buổi thẩm định, nghiệm thu chương trình đào tạo nghề Kế toán doanh nghiệp, nghề Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm) và nghề Thương mại điện tử trình độ trung cấp. Đây là hoạt động rất quan trọng nhằm đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả của chương trình đào tạo gắn với nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động, đồng thời liên kết chặt chẽ với lợi ích của nông dân.

Tại buổi thẩm định, các chuyên gia đã đánh giá chi tiết nội dung và phương pháp giảng dạy cho từng ngành nghề, cụ thể:

Nghề Kế toán doanh nghiệp: Chương trình đào tạo này không chỉ cung cấp kiến thức về quản lý tài chính mà còn giúp nông dân tối ưu hóa nguồn vốn, lập kế hoạch tài chính và theo dõi chi phí trong quá trình sản xuất và doanh thu đạt được một cách hiệu quả. Nhờ đó, người học, nông dân có thể phát triển hoạt động sản xuất, nâng cao lợi nhuận và quản lý tài chính bền vững.

Nghề Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm): Chương trình trang bị cho người học và nông dân kỹ năng sử dụng phần mềm trong hoạt động sản xuất, chỉnh sửa dữ liệu và thực hiện các thao tác kỹ thuật đơn giản trên các phần mềm thông dụng. Đồng thời, người học còn sử dụng các phần mềm thiết kế để tạo ra nhãn hiệu sản phẩm và hình ảnh sản phẩm đẹp, phù hợp với thị hiếu khách hàng, qua đó nâng cao giá trị thẩm mỹ và khả năng tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Nghề Thương mại điện tử: Trong chương trình này, nông dân sẽ học cách biên tập tin bài giới thiệu sản phẩm và tạo video giới thiệu nông sản, giúp cho việc quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả thông qua các kênh thương mại điện tử. Người học cũng được đào tạo để xây dựng và quản lý gian hàng trực tuyến, thực hiện chiến lược tiếp thị số, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ và gia tăng doanh thu.

Phát biểu tại buổi thẩm định, bà Bùi Thị Nguyên, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, nhấn mạnh: “Việc thẩm định và cập nhật chương trình đào tạo là bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường. Chúng tôi cam kết rằng các chương trình đào tạo không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn mà còn mang lại những lợi ích thiết thực cho nông dân. Việc trang bị cho người học các kỹ năng như quản lý tài chính, sử dụng phần mềm quản lý, thiết kế nhãn mác và biên tập tin bài sẽ giúp họ nâng cao hiệu quả quá trình sản xuất và quảng bá sản phẩm, từ đó cải thiện thu nhập, phát triển bền vững”.

Bà Bùi Thị Nguyên cũng cho biết thêm rằng: “Buổi thẩm định là bước chuẩn bị quan trọng để Nhà trường triển khai chương trình đào tạo mới. Trường cam kết đảm bảo học sinh tốt nghiệp có đủ năng lực và kỹ năng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, góp phần nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam”.

Buổi thẩm định đã khẳng định sự nỗ lực của Nhà trường trong việc cải tiến chương trình đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động và hỗ trợ nông dân trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Bà Bùi Thị Nguyên, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị Thẩm định chương trình đào tạo năm 2024.
Ông Lưu Đăng Khoa, Trưởng phòng Đào tạo và Quan hệ doanh nghiệp, Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam báo cáo Hội đồng thẩm định về công tác xây dựng, biên soạn chương trình đào tạo nghề Thương mại Điện tử năm 2024.
Hội đồng thẩm định nghề Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm).
Hội đồng thẩm định nghề Kế toán doanh nghiệp.

 

Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam ký hợp tác đào tạo nghề cho lao động thôn Bến Tre
Chiều ngày 6/9/2024 tại trụ sở Hội nông dân tỉnh Bến Tre, Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh Bến Tre thống nhất ký kết Chương trình phối hợp về tuyên truyền và tổ chức tuyển sinh để đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2024 – 2028.