Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nâng cao kiến thức hội viên nông dân về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

Hoàng Tính - 07:12 28/09/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong 02 ngày 26-27/9/2023 tại 2 huyện Đại Từ và Phú Bình, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp Ban Xã hội Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên để tổ chức Hội nghị đối thoại về chính BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho hơn 400 hội viên nông dân.

Hội nghị đã được nghe các báo cáo viên tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyên và BHYT hộ gia đình; trong đó, chú trọng đến chính sách của BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình với những quyền lợi, phương thức, thủ tục chi tiết khi tham gia…

Đối thoại để nâng cao kiến thức, chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho hội viên nông dân trên địa bàn. (Ảnh HND Thái Nguyên)

Tại Hội nghị, một số đại biểu thắc mắc về những vấn đề như: Quyền lợi hưởng khi tham gia các loại hình bảo hiểm, mức hưởng BHYT hộ gia đình; sử dụng thẻ BHYT tự nguyện trong quá trình khám chữa bệnh… Những băn khoăn của các đại biểu đã được lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Sở Y tế Thái Nguyên, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên và Ban Xã hội Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tư vấn, giải đáp đầy đủ, theo đúng quy định của pháp luật.

Thông qua buổi đối thoại, các cán bộ Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Đại Từ và Phú Bình đã cơ bản nắm được những nội dung của chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Trên cơ sở đó mỗi cán bộ Hội, hội viên nông dân được tham gia hội nghị sẽ là một “hạt nhân” tích cực, tuyên truyền viên gương mẫu trong việc chuyển tải các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình khi trở về địa phương.

Các đại biểu đưa ra những ý kiến, thắc mắc. (Ảnh HND Thái Nguyên)

Sau Hội nghị đã có 5 hội viên nông dân ký cam kết tham gia BHXH tự nguyện và Hội đã tổ chức trao sổ bảo hiểm xã hội cho hội viên nông dân.