Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

NSƯT Việt Anh vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của Anh Vũ

07:46 28/05/2019 GMT+7
Vui buồn hậu trường Chuyện Gia Đình Vàng qua lời kể của NSƯT Việt Anh. Nam nghệ sĩ vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của Anh Vũ. Chuyện Gia Đình Vàng, phát sóng vào lúc 12h50 hàng ngày trên kênh VTV9 là chương trình thường thức đưa ra những vấn đề

Vui buồn hậu trường Chuyện Gia Đình Vàng qua lời kể của NSƯT Việt Anh. Nam nghệ sĩ vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của Anh Vũ.

Chuyện Gia Đình Vàng, phát sóng vào lúc 12h50 hàng ngày trên kênh VTV9 là chương trình thường thức đưa ra những vấn đề thường gặp trong một gia đình ba thế hệ với phần diễn xuất hài hước, hóm hỉnh của các nghệ sĩ hài nổi tiếng. Chương trình cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, những món ăn mới lạ, xoay quanh những tình huống vui nhộn, kịch tính cùng những tư vấn của các chuyên gia đầu ngành.

Trailer Chuyện Gia Đình Vàng 2019:

https://youtu.be/nP_jqXnjKIM

Sinh trưởng trong gia đình nghèo khó, không có ai theo nghệ thuật, cha mẹ chỉ đủ tiền lo ăn cho các con, có thể nói tuổi thơ cơ cực đã giúp cho NSƯT Việt Anh quen với cuộc sống tự lập. Đi thanh niên xung phong và bắt đầu bước ra đời “kiếm cơm” năm 18 tuổi, rồi cơ duyên đưa đẩy anh từ chàng trai đang miệt mài học nhạc, chỉ sau một buổi nói chuyện với người thầy dạy kịch, Việt Anh đã bỏ nhạc để đến với kịch và thành danh.

Hơn 60 năm tồn tại và 30 mấy năm gắn bó nghệ thuật, Việt Anh cho biết anh thấy cuộc đời mình đã được rất nhiều. Dù cuộc sống lắm truân chuyên nhưng khi tiếp xúc với NSƯT Việt Anh, người đối diện luôn nhìn thấy sự lạc quan nơi anh. Dường như những khó khăn, sóng gió trong cuộc đời chưa bao giờ khiến người đàn ông này gục ngã hay đánh mất nụ cười vốn có.

Hiện tại, NSƯT Việt Anh ít diễn ở sân khấu kịch, anh chủ yếu là đi quay phim, tiểu phẩm, sitcom và giảng dạy tại các trường, sân khấu. Cuộc sống thường ngày của NSƯT Việt Anh là quay “lai rai” 3 – 4 lần một tuần, buổi tối anh đi uống cà phê, thỉnh thoảng đi nhậu cùng bạn bè.

Việt Anh cho biết anh khá hài lòng với cuộc sống hiện tại, dù thỉnh thoảng mang nhiều trăn trở về nghề: “Thực tế ngày nay có ít những vở diễn, bộ phim hoặc vở kịch có nội dung sâu sắc. Điều này đáng buồn vì có một phận nghệ sĩ, diễn viên chạy hết vào gameshow, chăm chăm gây cười hoặc làm clip hài nhảm trên kênh online để kiếm tiền. Tôi buồn vì điều đó. Cuộc sống còn nhiều điều trăn trở, ưu tư, làm nghệ thuật hãy làm những gì để giúp con người ta ngày một tốt đẹp, yêu thương nhau hơn”.

NSƯT Việt Anh cho biết anh đã quay Chuyện Gia Đình Vàng 5 năm, nhiều kỷ niệm gắn bó không thể nào kể hết với NSƯT Kim Xuân, Anh Vũ, Cát Tường. Những ngày quay, mọi người chờ đợi nhau, hỗ trợ nhau trong các tiểu phẩm, rất vui. Chuyện Gia Đình Vàng thú vị bởi chứa nhiều tiểu phẩm, thông điệp, bài học hay hướng con người hành xử một cách văn hóa trong gia đình, xã hội, bên cạnh những mẹo vặt, cảnh báo, phòng ngừa bệnh tật.

Anh chia sẻ fomat mới 2019, các diễn viên mang sức sống và niềm vui mới. Chương trình có thêm nhiều gia đình khác, sẽ gây hấp dẫn, lôi cuốn hơn. Các tiểu phẩm trong Chuyện Gia Đình Vàng đều được biên tập, nội dung được chuyên gia nghiên cứu cẩn thận. Đạo diễn, diễn viên cũng góp thêm ý tưởng tạo được những tình huống vui trẻ, hợp lý cho tiểu phẩm hoàn chỉnh. NSƯT Việt Anh dành lời khen cho nghệ sĩ Quang Thảo với nét diễn chân thật, tạo sự ăn ý. Quang Thảo cũng thường xuyên góp ý để tiểu phẩm hoàn thiện nhất. Các diễn viên trẻ như Thanh Hiền, Phạm Yến, Hoàng Linh, trong đó có học trò của anh là Đoàn Thanh Phượng mang đến sự thanh xuân, thu hút nhiều khán giả trẻ.

Nhắc về học trò cũ Anh Vũ, Việt Anh không giấu được nỗi buồn: “Dạo gần đây, tôi buồn khi mỗi ngày đối mặt với hung tin đồng nghiệp qua đời. Tôi chạnh lòng vì hoài bão của các đồng nghiệp, các học trò còn dang dở. Anh Vũ sức trẻ vẫn còn để làm việc, cống hiến. Vũ là người nghệ sĩ gắn bó với nghề, kinh nghiệm, độ từng trải phong phú. Nét diễn của Anh Vũ độc đáo, em ấy cũng là nghệ sĩ gây được ảnh hưởng hay sự yêu thích của công chúng, khiến mọi người ấn tượng. Tôi đào tạo diễn viên, tôi biết để tìm ra một người mà có thể đứng vững trong lòng công chúng, điều đó rất khó khăn. Đó là một mất mát đau đớn cho gia đình em ấy và cả khán giả”.

Lên sóng từ tháng 4/2014, Chuyện Gia Đình Vàng đã sản xuất và phát sóng hơn 2000 tập, liên tục mở ra những vấn đề thường ngày trong đời sống dưới góc nhìn hài hước, lôi cuốn. Kể từ tháng 1/2019, bên cạnh hai nghệ sĩ kì cựu như NSƯT Việt Anh (vai ông Vàng), nghệ sĩ Thanh Thủy (bà Son – vợ ông Vàng), Chuyện Gia Đình Vàng hoàn toàn “thay da đổi thịt” khi bổ sung thêm những nhân vật mới như diễn viên Quang Thảo (vai Trung – con trai ông Vàng), Phạm Yến (vai Hiếu – vợ Trung), bé Khánh Nhi (bé Thảo), Huyền Trâm (giúp việc Trâm).

Chuyện Gia Đình Vàng còn có thêm hai gia đình khác như: diễn viên Hoàng Linh, Đoàn Thanh Phượng (vai vợ chồng Phát – Triển), Thanh Hiền (vai Nhu) cùng con gái do bé Ngọc Tâm (vai bé Tiên). Các nhân vật mới, mỗi người một tính cách hứa hẹn mang đến những câu chuyện hữu ích, với sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành năm 2019.

Như thường lệ, Chuyện Gia Đình Vàng tháng 6 tiếp tục “chạm” đến các vấn đề nổi cộm trong xã hội hiện tại qua lăng kính hài hước của các nghệ sĩ kì cựu bên cạnh các câu chuyện, chủ đề hấp dẫn, gần gũi như: “Nên dùng thuốc Tây hay thuốc Nam”, “Thói quen ngủ võng của người lớn tuổi”, “Châm cứu, nên hay không?”, “Cơm nhà, ai nấu?”, “Làm sao khi con hay quy chụp?”, “Như thế nào là bệnh tâm lí?”, “Ba mẹ khoe con”, “Gạo lứt ăn thế nào thì tốt cho tiêu hoá?”, “Cá trứng lăn bột chiên giòn”…

 

Hình ảnh: Hoàng Khôi

 

Lê Vũ