PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
21 năm vững bước đồng hành cùng nền nông nghiệp nước nhà
Kể từ ngày thành lập đến nay, PVFCCo đã không ngừng phát triển, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, quản trịđể trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành phân bón, hóa chất Việt Nam.
Với Slogan “Cho mùa bội thu”, suốt từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, PVFCCo luôn nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, đầu tư để tạo ra những sản phẩm phân bón chất lượng cao, góp phần cùng bà con nông dân tạo nên những vụ mùa bội thu trên các cánh đồng, trang trại, vườn cây. PVFCCo coi việc đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường là điều kiện tiên quyết đối với sự sống còn của Tổng công ty. Hiện tại, PVFCCo đã có bộ sản phẩm phân bón khá toàn diện gồm Đạm Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, các công thức đa dạng của NPK Phú Mỹ, dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho nông nghiệp đô thị.
Trong những năm qua, PVFCCo đã phát huy tối đa nội lực, liên tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ. Thương hiệu “Phân bón Phú Mỹ” luôn là lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân, được đánh giá là 1 trong Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, được bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 21 năm liên tục, là đối tác chính thức của chương trình “Thương hiệu Quốc gia” của Chính phủ. Bên cạnh phân bón, PVFCCo còn khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất hóa chất, hóa phẩm chuyên dụng. Mức đóng góp về doanh thu và lợi nhuận của mảng hóa chất cho PVFCCo ngày càng tăng cao, giúp Công ty ngày càng cân bằng, bước đi bằng cả hai đôi chân “phân bón” và “hóa chất”, góp phần tạo nên vị thế vững chắc của PVFCCo như hôm nay.
Có thể khẳng định sau 21 năm hình thành và phát triển, PVFCCo đã thực hiện xuất sắc sứ mệnh chính trị của mình khi cung ứng cho ngành nông nghiệp gần 20 triệu tấn phân bón chất lượng cao với giá cả hợp lý, góp phần giữ ổn định thị trường trong nước và thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp, đưa Việt Nam trở thành cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới. Đồng thời nhờ hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đã nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư của nhà nước và mang lại hiệu quả cao cho các nhà đầu tư - một kết quả hiếm thấy trong các dự án đầu tư kể cả công lẫn tư từ trước tới nay ở Việt Nam.
Để đạt được những thành công này, trước hết không thể không nói đến công lao của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước thời kỳ đó, những người đã ra quyết sách vô cùng sáng suốt và dũng cảm khi ra quyết định đầu tư xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Tiếp đó là công lao của các vị lãnh đạo các Bộ, ngành, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, của Ban quản lý dự án thời kỳ đó, lãnh đạo và CBCNV PVFCCo qua các thời kỳ… đó chính là những người đã biến dự án thành hiện thực, đóng góp công sức để từ đó có được một PVFCCo như ngày nay.
Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, quán triệt văn hóa “nhân ái, nghĩa tình” của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), PVFCCo luôn ưu tiên dành nguồn lực, thực hiện tốt công tác ASXH hướng tới cộng đồng. Những hoạt động ASXH của PVFCCo thể hiện những giá trị “Trách nhiệm - Sẻ chia - Tận tâm” đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của PVFCCo. PVFCCo cũng là một trong những doanh nghiệp luôn đi đầu trong công tác an sinh, trách nhiệm xã hội. Kể từ khi thành lập tới nay, PVFCCo đã dành khoảng hơn 1.200 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội với gần 26.000 căn nhà đại đoàn kết được xây dựng, gần 300 công trình y tế - giáo dục, cầu nông thôn, hàng trăm nghìn phần quà cứu trợ nạn nhân thiên tai, quà Tết cho người nghèo, học bổng cho học sinh sinh viên…
Bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
Ngày 28/3/2024, PVFCCo đón tuổi 21 sau một năm 2023 được đánh giá là năm gặp nhiều khó khăn nhất từ trước nay. Tuy nhiên với nỗ lực tối đa trong quản trị, điều hành sản xuất kinh doanh, chủ động đưa ra các giải pháp, PVFCCo đã cơ bản vượt qua được những thách thức khách quan và nội tại, hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, 02 tháng đầu năm 2024, các chỉ tiêu chính của PVFCCo đều cơ bản hoàn thành hoặc hoàn thành vượt mức kế hoạch, là nền tảng để hoàn thành tốt nhiệm vụ quý 1 cũng như cả năm 2024.
Nhận định tình hình thị trường, địa chính trị thế giới trong thời gian tới còn có nhiều biến động phức tạp, khó lường, PVFCCo đã và đang tăng cường công tác dự báo và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên PVFCCo xác định, để tăng trưởng, phải quán triệt và nghiêm túc thực hiện phương châm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: “Làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới”. Cụ thể đó là vận hành các nhà máy sản xuất an toàn, ổn định, đảm bảo sản lượng và chất lượng sản phẩm; kinh doanh hiệu quả các sản phẩm phân bón, hóa chất với nỗ lực tăng cường quản lý chi phí, hạ giá thành sản phẩm; gia tăng thị phần và ứng dụng mạnh mẽ các giải pháp về công nghệ - chuyển đổi số trong công tác marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng; tích cực triển khai nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; tăng cường quản trị tài chính, quản trị rủi ro nhằm đảm bảo tình hình tài chính lành mạnh và nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản hiện có; đẩy nhanh triển khai các dự án đầu tư mới. Đây là các nhóm nhiệm vụ “xương sống” giúp Tổng công ty hình thành và hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững.
Về chiến lược phát triển trung và dài hạn, PVFCCo sẽ tăng cường đầu tư mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh trên nguyên tắc sử dụng tối ưu cơ sở hạ tầng, nguồn lực của PVFCCo, tích hợp với nhà máy Đạm Phú Mỹ hiện hữu và các dự án lọc hóa dầu của Petrovietnam, mua bán sát nhập... PVFCCo sẽ tăng cường đầu tư, phát triển sản phẩm mới, đặc biệt là những sản phẩm chế biến sâu, đa dạng từ sản phẩm hiện hữu của Nhà máy như như oxy già (H2O2), DEF …
Mục tiêu tầm nhìn đến năm 2045 PVFCCo trở thành doanh nghiệp sản xuất phân bón và hóa chất đạt chuẩn mực quốc tế, tạo nên chuỗi giá trị phát triển bền vững. Để đạt được những mục tiêu này, PVFCCo sẽ tăng cường quản trị doanh nghiệp, quản trị biến động, quản trị rủi ro, tái cấu trúc mạnh mẽ, đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với dịch chuyển mô hình kinh doanh, mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất kinh doanh cũng như có hướng dịch chuyển sang sử dụng các dạng năng lượng khác phù hợp với mục tiêu, lộ trình giảm phát thải của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Bước sang tuổi 21 với nền tảng văn hóa PVFCCo, bề dày phát triển và kinh nghiệm tích lũy cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của Công ty mẹ – Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, sự đồng hành, tin cậy của cổ đông, khách hàng, PVFCCo quyết tâm, quyết liệt không ngừng bổ sung động lực mới. Đây sẽ là cơ sở vững chắc, tạo đà cho PVFCCo vượt qua mọi khó khăn, thử thách và phát triển lên một tầm cao mới, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu khu vực về sản xuất phân bón và hóa chất.
-
Chuỗi bán lẻ của Masan báo lãi sau thuế dương trong quý III/2024 -
Mảng tiêu dùng của Masan tiếp tục đạt tăng trưởng 2 con số trong quý III/2024 -
Bến Tre: Kem Ý xứ Dừa - sản phẩm đặc trưng gắn với du lịch địa phương -
Kem đánh răng thảo mộc Ngọc Bảo: Phát huy giá trị dược liệu quý từ thiên nhiên tỉnh Trà Vinh
- Vườn cam đặc sản lớn nhất miền Trung của Tập đoàn TH: Chất lượng thuộc hàng "tiến vua"
- Trang trại heo Mavin đạt tiêu chuẩn toàn cầu Global GAP
- Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hưng Yên: Thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển
- Mavin được vinh danh tại giải thưởng Saigon Times CSR 2024
- Công ty Điện lực Hưng Yên: Chuyển đổi số góp phần phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn
- Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và các dự án bảo vệ môi trường: Ngôi nhà có ngọn lửa ấm
- Petrovietnam quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về hiệu quả và lợi nhuận trong các doanh nghiệp nhà nước
-
Hà Tĩnh: Hiệu quả “nhìn thấy được” từ những mô hình kinh tế tập thể(Tapchinongthonmoi.vn) - Xác định kinh tế tập thể là một thành phần quan trọng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của địa phương, những năm qua tỉnh Hà Tĩnh rất quan tâm, chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi để các hợp tác xã, tổ hợp tác phát triển cả về số lượng và chất lượng.
-
Phân cấp, phân quyền tốt giúp tinh giản biên chế, tinh gọn tổ chức bộ máyNhiều câu chuyện vướng mắc trong công tác quản lý Nhà nước, những bất cập trong việc phân cấp, phân quyền cho thấy cần phải đẩy mạnh cơ chế phân cấp, phân quyền, đi liền với đó là kiểm soát quyền lực.
-
Thủ tướng: Xây dựng những công trình thế kỷ, dứt khoát không để thiếu điện với tăng trưởng kinh tế 2 con sốSáng 8/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác đầu tư xây dựng các Dự án đường dây tải điện 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đến Phố Nối (tỉnh Hưng Yên).
-
Phát huy giá trị di sản 'Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt'Ngày 7/12, tại Phủ Tiên Hương, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản (Nam Định), Hội Bảo vệ và phát huy di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” tỉnh Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kì 2024-2027.
-
Mô hình rừng - thủy sản cho nông dân thu nhập bền vữngKết thúc mùa vụ nuôi trồng thủy sản vùng nước mặn, lợ năm 2024, hàng ngàn hộ nông dân ở các vùng ven biển tỉnh Trà Vinh đạt mức thu nhập bình quân khoảng 150 triệu đồng/ha/năm từ mô hình trồng rừng kết hợp nuôi thủy sản.
-
Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ nhân dânXác định công tác chuyển đổi số có vai trò quan trọng nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, tỉnh Kiên Giang thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
-
Thủ tướng: Ưu tiên cao nhất cho tăng trưởng, chính sách phải 'cởi trói' để sản xuất, kinh doanh bung raKết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 7/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc xây dựng chính sách phải nhìn xa, trông rộng, nghĩ lớn, làm lớn, các chính sách phải "cởi trói" để sản xuất kinh doanh bung ra, phục vụ ưu tiên cao nhất là thúc đẩy tăng trưởng, từ đó tăng thu nhập bình quân đầu người, tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và nâng cao vị thế đất nước.
-
Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau”Chiều 6/12, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Họp báo công bố chương trình Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau”.
-
Đưa đặc sản lên sàn thương mại điện tử - hướng phát triển bền vững của Gia LaiNhiều đặc sản của Gia Lai như cà phê, hồ tiêu, mật ong đã đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua thương mại điện tử. Sự kết hợp giữa phương thức thương mại truyền thống và hiện đại đã mở ra hướng đi bền vững cho nông sản Gia Lai.
-
Bài cuối: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luậtThời gian qua, tỉnh Sơn La đã đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật gắn với đời sống bà con các dân tộc thiểu số, qua đó, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của người dân.
-
1 Năng động, sáng tạo, các cấp Hội trong Cụm thi đua số 2 đạt và vượt nhiều chỉ tiêu thi đua -
2 Hội Nông dân tỉnh Điện Biên – 50 năm một chặng đường phát triển -
3 Thanh Hoá: Nông dân được học tập, chia sẻ kinh nghiệm xử lý rác thải thân thiện với môi trường -
4 “Giải cứu” hàng nghìn phụ nữ, trẻ em khỏi bạo hành -
5 Cụm thi đua số 4: Tăng cường kết nối giao thương quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và hoạt động an sinh xã hội