Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quyền Chủ tịch nước thăm và chúc mừng thầy thuốc ở Bình Thuận

07:18 27/02/2023 GMT+7
Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023), hôm nay (26/2), bà Võ Thị Ánh Xuân, Quyền Chủ tịch nước đã tới thăm và chúc mừng y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận.

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với đội ngũ thầy thuốc ở Bình Thuận nói chung, của Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận nói riêng, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá, thời gian qua tỉnh làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội. Trong đó, có việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

quyen chu tich nuoc tham va chuc mung thay thuoc o binh thuan hinh anh 1

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu chúc mừng nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Đoàn Sĩ).

Từ năm 1010, ông cha ta xây dựng Văn Miếu Quốc Tử Giám, thì bắt đầu có nền y học, có trường y và bắt đầu từ những bài thuốc dân gian, phương pháp điều trị bệnh trong dân gian hình thành nên nền móng ngành Y… rồi kéo dài phát triển đến ngày nay. Sau này, kết hợp giữa Đông Tây y để tạo thành nền y học toàn diện của nước nhà.

quyen chu tich nuoc tham va chuc mung thay thuoc o binh thuan hinh anh 2

Nhiều thầy thuốc ở Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận rất phấn khởi khi được Quyền Chủ tịch nước đến thăm (Ảnh: Đoàn Sĩ).

Trong bối cảnh hiện nay, bên cạnh nhiệm vụ chính trị chung, ngành y tế còn phải đối diện với những vấn đề mới của thế giới và ở Việt Nam. Đó là dịch bệnh, các bệnh tật diễn biến phức tạp và khó lường, thậm chí còn thách thức các thành tựu của ngành Y tế. Do đó, Quyền Chủ tịch nước mong muốn, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tiếp tục quan tâm đầu tư đúng mức hơn, phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương cho ngành y tế nói chung và ngành y học cổ truyền nói riêng: "Tôi cũng mong rằng đội ngũ thầy thuốc tiếp tục bền bỉ để phát huy những thế mạnh, những truyền thống tốt đẹp, những kết quả đạt được trong 45 năm qua. Và tiếp tục có những tư duy, tầm nhìn mới cho phát triển đối với loại hình y học cổ truyền trong thời gian tới. Mong rằng đây là địa chỉ đáng tin cậy không chỉ điều trị tại chỗ mà còn là nơi cung cấp thông tin, truyền truyền, quảng bá, giới thiệu cho nhân dân cách chăm sóc sức khoẻ tốt nhất và kết hợp với Tây y".

quyen chu tich nuoc tham va chuc mung thay thuoc o binh thuan hinh anh 3

Bà Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận (Ảnh: Đoàn Sĩ).

Sau hơn 45 hình thành và phát triển, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận không chỉ thực hiện công tác khám chữa bệnh mà còn là cơ sở nghiên cứu khoa học về y dược cổ truyền với nhiều công trình nghiên cứu cấp cơ sở, cấp thành phố và cấp Bộ Y tế. Nhiều kết quả nghiên cứu có hiệu quả cao của bệnh viện được ứng dụng rộng rãi đã tạo niềm tin cho người dân đến khám bệnh và chữa bệnh tại bệnh viện./.

Theo VOV