Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thung Nham điểm du Xuân thú vị khi tới Ninh Bình

Hoàng Tính - 07:27 30/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Những ngày đầu Xuân năm mới 2023, khi du khách đến với tỉnh Ninh Bình thăm quan, nghỉ dưỡng, một điểm không thể bỏ qua đó chính là Khu du lịch sinh thái Thung Nham (thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư). Đến với nơi đây du khách sẽ có được một trải nghiệm tuyệt vời, không khí trong lành, các điểm check-in vô cùng ấn tượng và đặc biệt là được chiêm ngưỡng vườn chim Thung Nham.

Cùng với chuyến đi lễ chùa, du Xuân đầu năm, du lịch sinh thái là xu hướng hàng đầu tất cả mọi người. Trong những năm gần đây Khu du lịch sinh thái Thung Nham là một điểm du lịch rất được các du khách cả trong và ngoài nước yêu thích. Khu du lịch này là một trong những điểm du lịch thuộc vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An.

Ngay từ những ngày đầu năm mới 2023 Khu du lịch sinh thái Thung Nham đã thu hút được du khách đến thăm quan. (Ảnh Hoàng Tính)

Khu du lịch sinh thái Thung Nham cách Thủ đô Hà Nội khoảng 100km, di chuyển sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ, bằng nhiều phương tiện khác nhau như: Xe khách, xe ô tô tự lái, xe máy.

Điểm tham quan đầu tiên khi tới với Khu du lịch sinh thái Thung Nham mà du khách khó có thể bỏ qua đó là hang Bụt. Đây là hệ thống hang đá tự nhiên, có chiều dài khoảng 500m. Trong hang có nhũ thạch mang hình dáng giống ông Bụt đang ngồi cạnh dòng sông. Du khách sẽ ngồi trên những con thuyền nhỏ đi tham quan hang Bụt, và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những nhũ đá trong hang bằng đèn pin vì trong tối chưa có hệ thống chiếu sáng.

Du khách chèo thuyền vào hang Bụt. (Ảnh Hoàng Tính)
Trong hang Bụt có nhiều thạch nhũ hàng nghìn năm rất ấn tượng

Tiếp theo đó Động Vái Giời nằm ở cao trên vách núi, vì thế du khách cần phải leo tận 400 bậc đá thì mới tới nơi. Bên trong động là những khối đá măng nhũ lung linh, được ví như “Trần gian, địa ngục và thiên đường”. Theo như “thổ địa” ở đây kể rằng, xa xưa đây là nơi lập đàn tế trời cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Đặc biệt với điểm nhấn của Khu du lịch sinh thái Thung Nham, là khu vườn chim. Đây là nơi sinh sống của hơn 5.000 tổ chim các loại, thuộc 46 loài như vạc, cò, diệc, mòng két, chích chòe lửa… và những loại chim quý như hằng hạc hay phượng hoàng được ghi vào sách đỏ. Tại đây, bạn sẽ được lênh đênh trên những con thuyền nhỏ ngắm nhìn bầy chim bay rợp trời, chao lượn trên không, bao quanh những dãy núi đá vôi sừng sững in bóng dưới làn nước trong xanh.

Vườn chim Thung Nham là điểm mà du khách không thể bỏ qua. (Ảnh Hoàng Tính)

Ngoài các địa điểm đặc sắc, Khu du lịch sinh thái Thung Nham còn là chốn vui chơi lý tưởng dành cho hội bạn bè, gia đình. Tại đây, du khách có thể ngồi trên những con thuyền nhỏ trôi hững hờ trên sông, chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, và động - thực vật hai bên bờ.

Thú vị hơn là “team building” có thể tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời với các hoạt động cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ, hay tâm sự trò chuyện với những người thân. Dưới bầu không khí trong lành, thoáng đãng, chắc chắn du khách sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.

Những điểm check-in luôn thu hút khách du lịch. (Ảnh Hoàng Tính)
Những chiếc xích đu luôn thu hút được các bạn trẻ. (Ảnh Hoàng Tính)

 

Ngoài đi bộ thì xe điện cũng là phương tiện mà du khách có thể lựa chọn khi thăm quan. Ảnh (Hoàng Tính)
​​
"Cầu Hoa" cũng rất ấn tượng với nhiều du khách. (Ảnh Hoàng Tính)
Khá nhiều du khách nước ngoài cũng lựa chọn Khu du lịch sinh thái Thung Nham làm điểm dừng chân. (Ảnh Hoàng Tính)
Thăm quan bằng thuyền giúp du khách có nhiều trải nghiệm ấn tượng ở  Khu du lịch sinh thái Thung Nham. (Ảnh Hoàng Tính)