Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tiền Giang giới thiệu sự kiện xúc tiến đầu tư năm 2018

17:00 27/07/2018 GMT+7

Chiều nay 27/7, tại TP.HCM, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi họp báo Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 với chủ đề “Tiền Giang – Cơ  hội đầu tư, đồng hành phát triển” Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018, dự kiến sẽ diễn ra tại TP. Mỹ Tho vào ngày 9/8/2018.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trao đổi với báo chí tại buổi họp báo

Hội nghị có sự của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, các đại sứ quán, lãnh sự quán, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành và các doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự hội nghị. Tổng số khoảng 500 đại biểu.

Ông Trần Thanh Đức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban tổ chức hội nghị cho biết; “Mục tiêu của Hội nghị là giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các dự án kêu gọi đầu tư, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời Tiền Giang cũng xác định đây là diễn đàn gặp gỡ, trao đổi giữa chính quyền với các nhà đầu tư và giữa các nhà đầu tư với nhau, là cơ hội để tăng cường hoạt động đối ngoại và quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp và địa phương”.

Danh mục dự án mời gọi đầu tư lần này gồm 19 dự án trên các lĩnh vực hạ tầng, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tiểu khu nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch, dự án phát triển hạ tầng thương mại. Trong số này có đến 5 dự án tỉnh cần kêu gọi đầu tư vào việc phát triển hạ tầng sản xuất công nghiệp, gồm đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Soài Rạp và các cụm công nghiệp gồm Tân Lý Đông; Long Bình, Mỹ Lợi và Thạnh Tân, với tổng quy mô là 15.650 tỷ đồng.

Cũng tại hội nghị lãnh đạo tỉnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 22 dự án; trao chủ trương nghiên cứu cho 9 dự án với tổng vốn trên 16.650 tỷ đồng.

Điểm khác biệt của hội nghị xúc tiến đầu tư lần này so với các lần trước là xúc tiến đầu đi vào thực chất, tỉnh lựa chọn và giới thiệu với các nhà đầu tư những dự án sẽ triển khai thực hiện được ngay sau hội nghị. Tỉnh sẽ có chính sách ưu đãi đầu tư, giá đất cụ thể, bản đồ định vị cho từng dự án”.

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết; “Địa phương đã chọn lọc kỹ những dự án này và tin rằng các nhà đầu tư có khả năng sẽ triển khai thực hiện đầu tư cũng như nghiên cứu đầu tư cao sau hội nghị’.

Bên cạnh hội nghị, Trung tâm xúc tiến đầu tư – thương mại – du lịch tỉnh sẽ tổ chức triển lãm thành tựu phát triển diễn ra từ ngày 7-10/8/2018.

Phạm Hân