Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tổ chức học tập và triển khai 3 nghị quyết về xây dựng Hội NDVN

21:28 05/09/2019 GMT+7
Trong 2 ngày 5-6.9.2019, tại Hà Nội, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện 3 Nghị quyết của Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN khoá VII (Nhiệm kỳ 2018 – 2023) về xây dựng Hội NDVN trong sạch, vững mạnh. Đồng chí

Trong 2 ngày 5-6.9.2019, tại Hà Nội, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện 3 Nghị quyết của Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN khoá VII (Nhiệm kỳ 2018 – 2023) về xây dựng Hội NDVN trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN chủ trì Hội nghi; tham dự còn có các đồng chí Phó Chủ tịch, lãnh đạo các ban, đơn vị cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan T.Ư Hội NDVN.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Thào Xuân Sùng nêu bật tầm quan trọng trong việc đưa các Nghị quyết của Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN khoá VII (Nhiệm kỳ 2018 – 2023) vào thực tiễn cuộc sống, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra: Phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại. Để làm được điều đó thì phải xây dựng Hội NDVN trong sạch, vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt của Hội. Đây là 3 Nghị quyết hết sức quan trọng trong tình hình mới. Các báo cáo viên được yêu cầu nhấn mạnh vào các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện. Còn các học viên cần phải tập trung lắng nghe và chủ động trao đổi với báo cáo viên khi có vấn đề còn băn khoăn, cần được lầm rõ.

Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện 3 Nghị quyết 04, 05, 06 của Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN khoá VII giúp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan T.Ư Hội NDVN nắm bắt đầy đủ, chính xác nội dung các nghị quyết. Từ đó, cán bộ, chuyên viên của Hội có nhận thức đúng đắn, hành động hiệu quả, đưa các nghị quyết vào thực tế. Mỗi cán bộ, chuyên viên của Trung ương Hội phải trở thành những “chuyên gia” giỏi trong công tác xây dựng Hội, đóng góp tích cực nâng cao vai trò của Hội NDVN trong công cuộc xây dựng Đảng, xây dựng đất nước trong thời kỳ mới.

Đồng chí Thào Xuân Sùng nhắc lại, từ những phát hiện vĩ đại của những anh tài lỗi lạc trong lịch sử dân tộc như tư tưởng “lấy dân làm gốc”, “chở thuyền, lật thuyền cũng là dân”, đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong quá trình hoạt động cách mạng của mình, ngay từ trước năm 30 tuổi, dưới tên gọi Nguyễn Ái Quốc, Người đã có một phát hiện vĩ đại mới: Công –Nông không chỉ là lực lượng cách mạng, mà là gốc, là chủ, khẳng định vai trò của giai cấp nông dân Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đây chính là điểm khác biệt đối với những nhà yêu nước lớn cùng thời đại lúc đó như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh… Và sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng bước đưa tư tưởng dân là chủ, dân làm chủ trở thành hiện thực.

Thực hiện lời dạy của Người, đã có rất nhiều các thế hệ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của Hội Nông dân Việt Nam tích cực củng cố, xây dựng phong trào nông dân vững mạnh, hoàn thành những trọng trách được Đảng giao phó, đồng tâm, đồng lòng đưa đất nước vượt qua những thách thức, khó khăn, trở nên hùng cường. Với tinh thần đó, Hội nghị học tập, quán triệt 3 Nghị quyết 04. 05, 06 giúp cho cán bộ Hội ND các cấp nhận thức được tầm quan trọng của phong trào nông dân trong xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới. Khi cán bộ Hội ND các cấp đã nhận thức sâu rộng về Nghị quyết, truyền đạt lại tới các hội viên nông dân, từ đó đưa hội viên nông dân trở thành những “con chim đầu đàn” trong phong trào nông dân.

Trong 3 Nghị quyết nói trên, Nghị quyết 06 về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội NDVN trong thời kỳ mới” về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ học vấn, chuyên môn, năng lực, uy tín và kỹ năng công tác của mỗi đồng chí cán bộ Hội có vai trò quan trọng nhất, thực hiện tốt nghị quyết này sẽ có tác động tích cực, thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả cao với hai nghị quyết còn lại… Trong nhiệm kỳ 2018-2023, T.Ư Hội NDVN quyết tâm thực hiện thành công những nhiệm vụ này.

Người đứng đầu tổ chức Hội Nông dân Việt Nam cũng yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của Trung ương Hội, trong quá trình học tập nghị quyết, không chỉ lắng nghe nghiêm túc và tiếp thu một chiều, mà cần suy nghĩ, tìm tòi và biết đặt câu hỏi, biết học hỏi, “phản biện” tích cực. Chỗ nào chưa rõ, chưa thuyết phục, cần nêu lên để trao đổi với diễn giả. Mỗi buổi học tập, các diễn giả dành thời gian cho việc trao đổi, thảo luận làm rõ các vấn đề. Đích thân đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội dự và lắng nghe, sẵn sàng trao đổi, trả lời các câu hỏi của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tại Hội nghị.

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Chủ tịch T.Ư Hội NDVN, trong sáng ngày 5.9, các đại biểu tham dự Hội nghị tiếp tục học tập, quán triệt Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN khoá VII về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội NDVN đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới” do đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam truyền đạt.

Chiều cùng ngày, các đại biểu nghe quán triệt nội dung Nghị quyết số 05- NQ/HNDTW về “Tăng cường công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên Hội NDVN” do đồng chí Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN truyền đạt.

Ngày 06.9.2019, các đại biểu tiếp tục nghe quán triệt Nghị quyết số 04 – NQ/HNDTW về “Đẩy mạnh xây dựng chi, tổ hội Hội ND nghề nghiệp” do đồng chí Nguyễn Xuân Định,  Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Xuân Định truyền đạt.

Sau Hội nghị này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai học tập, quán triệt và triển khai thực hiện 3 Nghị quyết này ở  6 cụm thi đua của tổ chức Hội trong cả nước.

Tin, ảnh: Chu Hồng Châu