Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân người có công tỉnh Quảng Trị

Đức Thủy - 08:55 17/10/2024 GMT+7
Chiều ngày 16/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp mặt, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu tỉnh Quảng Trị.

Tại cuộc gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định công tác chăm sóc, giúp đỡ, ưu đãi người có công với cách mạng là tình cảm, trách nhiệm với lịch sử và toàn xã hội, là đạo nghĩa của dân tộc. Đảng và Nhà nước luôn xác định làm tốt nhất, hiệu quả nhất, góp phần làm vơi nỗi đau chiến tranh để lại, nâng cao hơn nữa mức sống của người có công với cách mạng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thành kính tưởng nhớ đến các bậc anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc; trân trọng gửi tới 46 đại biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng lời chào thân ái và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao tượng trưng 200 căn nhà hỗ trợ nhân dân tỉnh Quảng Trị xóa nhà tạm, nhà dột nát. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, Quảng Trị là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa; có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Quảng Trị được ví như một “Bảo tàng chiến tranh cách mạng”, mang trong mình các giá trị thể hiện đầy đủ và sinh động nhất cuộc đấu tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX; là mảnh đất của những kỳ tích, chiến công huyền thoại của một giai đoạn lịch sử rất đặc biệt của dân tộc.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao biển tượng trưng 200 căn nhà hỗ trợ tỉnh Quảng Trị xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo và tặng 200 phần quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu của tỉnh.

Trước đó Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn công tác Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp gắn với phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tham gia buổi làm việc có các Ủy viên Bộ Chính trị: Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Lương Tam Quang - Bộ trưởng Bộ Công an. Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Duy Ngọc và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương. Về phía Quảng Trị có Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao những thành quả kinh tế - xã hội mà Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp và người dân tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ rõ tỉnh Quảng Trị cũng còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, như quy mô kinh tế còn nhỏ, sức cạnh tranh thấp, đại đa số doanh nghiệp siêu nhỏ; thu hút FDI còn hạn chế; thu nhập bình quân đầu người của tỉnh ở mức thấp so với mức bình quân cả nước...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Quảng Trị giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, ý chí kiên cường, chủ động, sáng tạo cùng với thời cơ, vận hội mới, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, vượt qua thách thức, tạo bứt phá mới trong phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Tại đây, ông Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị đã báo cáo với đoàn công tác về những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Trị thời gian vừa qua; những phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Tại buổi làm việc tỉnh Quảng Trị cũng mong muốn Bộ Chính trị, các ban, bộ, ngành Trung ương hỗ trợ và tạo điều kiện thực hiện một số dự án năng lượng tái tạo, để đáp ứng hiệu quả kinh tế triển khai dự án, góp phần vừa đảm bảo năng lượng, vừa bảo vệ an ninh chủ quyền quốc gia; đồng thời mong muốn được hỗ trợ trong việc triển khai một số dự án hạ tầng giao thông trọng yếu, trong đó có dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn, Quốc lộ 15D đoạn từ cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dài khoảng 34km để nối thông toàn tuyến Quốc lộ 15D từ cảng biển Mỹ Thủy đến Cửa khẩu quốc tế La Lay...

Ngoài ra, Quảng Trị cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ một phần nguồn lực để có điều kiện xây dựng Bảo tàng quốc gia “Ký ức chiến tranh”, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, phục vụ phát triển du lịch; kiến nghị xem xét, giải quyết một số trường hợp tồn đọng về chế độ thương binh, liệt sĩ, giải quyết khó khăn trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và một số vấn đề xã hội quan trọng khác./.

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí
Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu nội dung bài viết “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm.