Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tân Uyên chú trọng xây dựng phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn

Vân Nguyễn- Ngọc Đại - 07:39 27/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Cùng với việc thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ theo hướng bền vững, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đang nỗ lực hỗ trợ cơ sở sản xuất, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT) nâng tầm sản phẩm, bắt nhịp phát triển thị trường.

Những năm gần đây, TP. Tân Uyên luôn đi đầu trong phát triển công nghiệp của tỉnh. Hiện nay, TP. Tân Uyên có 2 khu công nghiệp, 3 cụm công nghiệp với 1.866 doanh nghiệp trong nước, tổng vốn đăng ký hơn 32 nghìn tỷ đồng và 637 doanh nghiệp nước ngoài, tổng vốn đăng ký 5,2 tỷ USD.

Song song với định hướng xây dựng và phát triển TP.Tân Uyên trở thành một trung tâm lớn phía Nam của tỉnh về công nghiệp, dịch vụ thương mại, đô thị mới hiện đại, để thúc đẩy tăng trưởng bền vững, tạo dựng nền móng cho phát triển, UBND TP.Tân Uyên đang chú trọng quan tâm phát triển các cơ sở CNNT. 

Nhiều chính sách, kế hoạch hỗ trợ cho các các doanh nghiệp cơ sở CNNT nâng tầm sản phẩm, bắt nhịp được sự phát triển của thị trường được UBND TP. Tân Uyên đưa ra. Một trong những động thái đẩy mạnh phát triển CNNT của UBND TP. Tân Uyên là hằng năm tổ chức các chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu.

Các sản phẩm CNNT được hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại. Ảnh: ĐVCC

Vừa qua, TP. Tân Uyên tổ chức hội nghị tổng kết chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu thành phố lần thứ V năm 2024. Kết quả 10 sản phẩm CNNT tiêu biểu của TP. Tân Uyên và đề xuất đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, gồm có: Bộ ấm trà hình con rồng, bộ sản phẩm tô, chén, dĩa họa tiết trái bầu; mật ong hoa vải; bộ sản phẩm hình con cua và con rùa bằng cối, bộ sản phẩm tô bằng tre cuốn; bộ sản phẩm bình bằng tre cuốn, bộ sản phẩm chao môn, chao đậu; bộ sản phẩm ly, bát, dĩa gỗ, bộ sản phẩm Trà Hòa Tan và cô đặc Gano Sum, bộ sản phẩm nước uống Linh chi Đông trùng Hạ thảo Ganoluci và cà phê.

Theo bà Lê Minh Phương, Trưởng Phòng Kinh tế TP. Tân Uyên cho biết: Những năm qua, UBND TP. Tân Uyên luôn quan tâm, chỉ đạo trong công tác bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu nhằm kịp thời phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường để có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển CNNT.

Ông Huỳnh Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBND TP. Tân Uyên đề nghị Phòng Kinh tế thành phố phối hợp tích cực đối với các ban ngành, địa phương để thực hiện tuyên truyền vận động, hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn. Đồng thời, phối hợp Sở Công thương thực hiện triển khai các chính sách khuyến công cho các doanh nghiệp cơ sở chứng nhận nông thôn trên địa bàn thành phố. 

UBND các xã, phường cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên tuyền mục đích, ý nghĩa và quyền lợi của chương trình bình chọn đến các doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn thành phố; thực hiện quyết liệt hơn trong công tác vận động doanh nghiêp tham gia chương trình bình chọn, đặc biệt là các xã có cộng tác viên khuyến công. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp huyện (thành phố), cấp tỉnh cần thực hiện tốt trách nhiệm của mình theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp, Sở Công thương tỉnh Bình Dương ghi nhận những đóng góp của các cơ quan ban ngành TP. Tân Uyên đã cùng Sở Công thương chọn sản phẩm CNNT tại địa phương, để kịp thời phát hiện và tôn vinh các sản phẩm, quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước.

Trong thời gian tới, mong muốn cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nỗ lực phát triển sản phẩm theo xu hướng sản xuất và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Với xu hướng hiện nay, người tiêu dùng trên thế giới, trong nước đang dần hướng tới các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường và coi đó như một tiêu chuẩn cho các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Người tiêu dùng sẵn lòng trả giá cao hơn cho những hàng hóa được gắn nhãn mác đạt tiêu chuẩn sản xuất bền vững.

Đà Nẵng tổ chức phiên chợ nông sản hỗ trợ nông dân liên kết tiêu thụ sản phẩm
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), ngày 24/8, Hội Nông dân TP.Đà Nẵng đã tổ chức Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 nhằm hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.