Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trao 654 suất học bổng và 108 thiết bị học trực tuyến cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn

08:09 29/09/2021 GMT+7

Sáng 28/9, tại Hội trường Huyện ủy Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh), Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao tặng học bổng Lương Định Của và thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tham dự, có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành uỷ thành phố; Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng  Ban Dân vận Thành uỷ; Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh; Đại diện các nhà tài trợ, cùng cán bộ Hội ND TP. Hồ Chí Minh…

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành uỷ TP. HCM  và bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh trao tặng thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh, sinh viên con hội viên ngông dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Hội ND TP. Hồ Chí Minh, nhằm hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện Chỉ thị số 12 của UBND TP. Hồ Chí Minh về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 với mục tiêu “Giáo dục TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch, vững vàng phát triển”, Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh với sự ủng hộ, góp sức của các đơn vị doanh nghiệp, sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2021 – 2022.

Các suất học bổng và thiết bị học trực tuyến được trích từ nguồn kinh phí Chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Tân Sửu năm 2021” với sự tài trợ chính của Masterise Homes, Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận và chân thành cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã đồng hành cùng Chương trình “Tết nghĩa tình” trong những năm qua.

“Đó không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ cho hàng ngàn gia đình hội viên nông dân có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, mà còn là sự đầu tư phát triển nguồn nhân lực cho Thành phố nói riêng và đất nước nói chung”. Bà Xuân nhấn mạnh.

 

Dịp này, 437 suất học bổng và 18 thiết bị học tập trực tuyến được trao cho con hội viên nông dân tại huyện Cần Giờ.

Chủ tịch Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục đón nhận những tình cảm quý báu của các đơn vị trong những hoạt động an sinh xã hội của Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh, để cùng chung tay chăm lo cho hội viên nông dân TP. Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đưa cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường mới, để các em học sinh được học tập và vui chơi trong điều kiện an toàn.

Hội Nông dân TP. HCM đã trao 654 suất học bổng Lương Định Của trị giá 1 tỷ 275 triệu đồng và 108 thiết bị học trực tuyến trị giá hơn 279 triệu đồng các em học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2021 – 2022. Trong đó có 437 suất học bổng và 18 thiết bị học tập trực tuyến được trao cho con hội viên nông dân tại huyện Cần Giờ.

Chương trình “Tết Nghĩa tình” được Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh phối hợp Đài Truyền hình Thành phố tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 với tên gọi “Cây mai mùa Xuân”, sau đó đổi tên là “Tết làm điều hay” và nay là “Tết Nghĩa tình”. Trải qua 14 năm, chương trình đã nhận được rất nhiều tấm lòng hảo tâm của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đóng góp ủng hộ, mang đến cho những hộ nông dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn những phần quà Tết ấm áp, những căn nhà tình thương để an cư lạc nghiệp, những sổ tiết kiệm nghĩa tình để trang trải một phần viện phí, những công cụ, phương tiện sinh kế để cải thiện điều kiện lao động, đổi mới phương thức sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho gia đình. Bên cạnh đó là những suất học bổng tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân vượt qua khó khăn, vững bước đến trường.

Hoàng Tuấn