Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trường Cao đẳng Công thương VN: Đào tạo nguồn nhân lực góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục nghề nghiệp

Mai Anh - 10:17 27/10/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 26/10, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam (VCI) cơ sở tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 -2023 và hơn 4.000 tân sinh viên.

Đến dự Lễ khai giảng năm học 2022-2023 có đại diện Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội đồng nhân dân TP HCM, đại diện các tổ chức, tập đoàn, công ty trong và ngoài nước là đối tác của nhà trường. 

Ban Giám hiệu nhà trường nhận hoa chúc mừng khai giảng năm học mới 2022-2023

Với với mục tiêu “tự tin đào tạo nguồn lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục nghề nghiệp”. VCI luôn thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết với thực hành nhằm đáp ứng đúng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, giúp sinh viên làm đúng chuyên môn sau khi ra trường. VCI cũng là trường duy nhất cam kết sau khi sinh viên tốt nghiệp ra trường, nếu không có việc làm nhà trường sẽ trả lại toàn bộ học phí trong suốt thời gian học đã học.

Theo TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam (VCI) chia sẻ: Năm học 2021-2022 vừa qua hoạt động dạy và học tại trường bị ảnh hưởng bởi đại dịch covid 19 rất nghiêm trọng, đặc biệt là cơ sở tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo của ban lãnh đạo cùng với sự nỗ lực của các thầy cô giáo, giảng viên, cán bộ nhân viên nhà trường đã duy trì tốt hoạt động dạy và học trực tuyến, kết quả thu được là nhiều sinh viên ra trường đạt kết quả cao, thu nhập cao, tay nghề giỏi, được trọng dụng vào các cơ hội thăng tiến trong công việc. Không chỉ vậy, trong những năm qua nhà truờng đã đưa hàng trăm sinh viên đi du học ở nước ngoài với mức lương thu nhập cao. 

TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường cao đẳng Công Thương Việt Nam (VCI) phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới

“Trong những năm qua, lãnh đạo nhà trường luôn tìm hướng đi mới trong hợp tác quốc tế, mở rộng tăng cường liên kết với các đối tác là các trường Đại học có uy tín của các nước: Newzealand, Đài Loan, Hàn Quốc, CHLB Đức, Nhật Bản... để sinh viên thực tập, du học, tìm kiếm việc làm. Đây cũng là nhịp cầu nối tri thức, chắp cánh ước mơ cho sinh viên Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tiếp cận tri thức trong khu vực và thế giới”.

Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam (VCI) liên tục tập huấn các chương trình hỗ trợ giảng viên nâng cao chất lượng giảng dạy, chú trọng việc xây dựng chương trình đào tạo phù hợp để đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội và định hướng phát triển của nhà trường. Đồng thời, liên tục mở rộng quy mô đào tạo theo nhu cầu của các doanh nghiệp, cam kết sinh viên có việc làm 100% sau khi tốt nghiệp.

Hàng năm, trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo khoa học các cấp, hội thảo nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thị trường lao động. Triển khai hợp tác đào tạo với một số trường đại học, cao đẳng, các công ty nước ngoài để giao lưu, trao đổi giảng viên nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cũng như giới thiệu việc làm cho sinh viên ở nước ngoài.

T.S Nguyễn Huy Đô - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023

Cũng tại buổi Lễ khai giảng, Trường VCI quyết định tặng học bổng khen thưởng đến các em tân sinh viên Khóa 7 đạt 25 điểm trở lên theo tổ hợp môn trong kỳ thi THPT QG năm 2022; học bổng giảm 100% học phí cho những tân sinh viên Khóa 7 mồ côi cả cha và mẹ trong dịch COVID-19 và có hoàn cảnh khó khăn, học bổng giảm 50% học phí cho những tân sinh viên Khóa 7 mồ côi cha hoặc mẹ trong dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam quyết định khen thưởng và trao nhiều học bổng cho sinh viên khoá 5, 6 Cơ sở TPHCM đạt thành tích xuất sắc sau khi kết thúc năm học 2021 – 2022.