Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn
Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar – tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn – vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint).
Trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Báo cáo được thực hiện tại cả 2 khu vực Thành thị (gồm 4 thành phố lớn) và Nông thôn của Việt Nam.
Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa 7 năm liền
Bảng xếp hạng Brand Footprint được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Chính vì vậy, thước đo này chính là đại diện sát thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng.
Theo đó, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa của cả khu vực thành thị và nông thôn. Đặc biệt, đây là năm thứ 7 liên tiếp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này.
Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét:“Vinamilk tiếp tục tỏa sáng như là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm Sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất, với điểm CRP vượt qua mọi đối thủ ở cả Thành thị và Nông thôn.
Thương hiệu này cũng tăng cường đầu tư cho truyền thông và tiếp thị để khẳng định vị thế của mình cũng như không ngừng đổi mới sản phẩm với nhiều hương vị mới hấp dẫn như Sữa đậu nành Vinamilk hạt Óc Chó, Sữa ADM Chuối, Sữa chua Nếp Cẩm trên thị trường.”
Nghiên cứu Brand Footprint toàn cầu do Kantar thực hiện trên 72% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 85%. Kantar nghiên cứu hơn 21,400 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình.
Sự năng động, sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng đã giúp Vinamilk duy trì vị trí dẫn đầu thị thường sữa trong nhiều năm liên tiếp. Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường khác, thực hiện bởi Nielsen Việt Nam, Vinamilk hiện đang đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em, trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019).
Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh
Theo báo cáo Brand Footprint năm 2019, điểm CRP của thương hiệu Vinamilk dẫn đầu tại cả 2 khu vực là thành thị (4 thành phố chính) và nông thôn của Việt Nam trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong đó, tại khu vực thành thị, Vinamilk có điểm CRP cao vượt trội so với các thương hiệukhác trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk là nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn.
Chia sẻ về kết quả này, ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết: “Vinamilk luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, theo các xu hướng tiên tiến trên thế giới đến với mọi người dân Việt Nam. Đây cũng chính là cam kết của chúng tôi với người tiêu dùng trong suốt 43 năm qua. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy từ báo cáo này, việc người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dinh dưỡng và tin tưởng lựa chọn thương hiệu Vinamilk cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình mình.”
Với vị thế là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk luôn cho thấy sự đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Công ty liên tục giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm mới theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như Sữa tươi 100% Organic, 100% A2, Sữa công thức trẻ em Vinamilk Organic Gold đạt chuẩn châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm mới như bộ ba sữa đậu nành Hạnh nhân, Óc nhó, Đậu đỏ hay các sản phẩm mới dành cho thanh thiếu niên như thức uống năng lượng Vinamilk Power, My Joy… đang được thị trường đón nhận tích cực.
Chiến lược phát triển toàn diện của Vinamilk
Bên cạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk tiếp tục tập trung đầu tư cho hệ thống các nhà máy, trang trại bò sữa, áp dụng công nghệ để tăng cường năng lực sản xuất. Công ty hiện có 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 2 siêu nhà máy sữa nước và sữa bột có công suất lớn, được áp dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa cao. Cụ thể, Nhà máy sữa Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn 2, với công suất thiết kế lên đến 10 triệu sản phẩm sữa các loại mỗi ngày. Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu lên đến 2.000 tỷ đồng, có công suất 54.000 tấn sữa bột/năm.
Vinamilk cũng là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất Châu Á về số lượng trang trại*. Hệ thống này nằm trong tổng số 12 trang trại của Vinamilk trên cả nước. Hiện nay, tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 130.000 con. Với nguồn lực trên, Vinamilk có thể sản xuất bình quân từ 950-1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Mới đây, Vinamilk đã khởi công một dự án “Resort” bò sữa organic tại Lào quy mô 500ha, với 24.000 con. Như vậy, cùng với 2 trang trại được xây dựng theo chuẩn Organic châu Âu trong nước, Vinamilk sẽ có vùng nguyên liệu sữa tươi organic dồi dào để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng gia tăng.
Với những bước đi này, Vinamilk đang cho thấy sự đầu tư, đổi mới không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm chất lượng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới, dẫn đầu xu hướng về dinh dưỡng và sức khỏe, đáp lại niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Hoàng Yến
-
Mexico “siết” quy định nhập khẩu cà phê -
Đầu năm 2024, gạo Việt Nam chiếm hơn 30% thị trường nội địa Singapore -
Lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc -
Diện tích trồng vải ở Chí Linh giảm 8ha
- Hà Nam: Tuyên truyền tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm vụ Xuân năm 2024
- Lâm Đồng đặt mục tiêu mỗi năm sản xuất trên 3 triệu tấn rau an toàn
- Hưng Yên: Tăng cường quản lý nuôi cá lồng bè trên sông
- Hiệp định CPTPP: “Rộng cửa” xuất khẩu cá ngừ vào thị trường Chile
- Nam Định: “Mô hình sản xuất nấm Sò theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm”
- Hà Tĩnh: Gần 123 tỷ đồng nguồn chi trả phát thải nhà kính sẽ về đâu?
- Nông nghiệp tỉnh Nghệ An muốn "tháo gỡ 6 nút thắt"
-
Bình Phước: Tổ chức Hội chợ trái cây & hàng nông sản lần thứ VII năm 2024(Tapchinongthonmoi.vn) - Tiếp nối thành công của hội chợ Trái cây và hàng nông sản tỉnh những năm qua. Ngày 24/4/2024 Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch số 149/KH-BTC về việc tổ chức Hội chợ Trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ VII năm 2024. Theo Kế hoạch dự kiến thời gian tổ chức hội chợ là 05 ngày (từ ngày 29/5/2024 đến ngày 03/6/2024); Lễ Khai mạc diễn ra 17h00, ngày 29/5/2024 tại Quảng trường Thành phố Đồng Xoài.
-
Thêm nhiều kỹ thuật để phát triển vườn vải chín sớm ở phường Phương Nam(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong ngày 25/4/2024 Hội Nông dân phường Phương Nam (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức hội nghị chăm sóc cây vải chính sớm cho bà con nông dân trên địa bàn.
-
Bến Tre: Trao nước ngọt cho hội viên nông dân khó khăn(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 25/4/2024, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre phối hợp với Công ty Trách nhiệm Hữu hạn TIGERWOOD cùng mạnh thường quân từ tỉnh Bình Dương và thành phố Hà Nội tổ chức trao bình nước tinh khiết cho hội viên, nông dân nghèo, khó khăn tại tỉnh Bến Tre.
-
Vờ vờ thứ côn trùng đắt bậc nhất Hà Thành(Tapchinongthonmoi.vn) - Chỉ sống được vài giờ, thường xuất hiện từ tháng 2 đến tháng 4 âm lịch, vờ vờ - loài côn trùng đặc biệt này từ lâu đã trở thành “đặc sản”, món ngon không thể quên của người dân ven sông Hồng. Hiện vờ vờ được xem là côn trùng có giá đắt đỏ nhất Hà Thành, đang hút khách sành ăn săn lùng…
-
Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Sen với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 25/4, tại tỉnh Đồng Tháp, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức công bố Lễ hội Sen lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”, diễn ra từ ngày 16 - 19/5 tại Công viên Văn Miếu TP.Cao Lãnh.
-
Giá tăng mạnh nhưng ngành Cà phê vẫn gặp khó(Tapchinongthonmoi.vn) - Hiện tại, giá thu mua sản phẩm cà phê của Việt Nam đến nhiều thị trường tăng mạnh. Tuy nhiên, trước những bất lợi về thời tiết, điều kiện kiểm dịch, ngành này vẫn đứng trước nhiều khó khăn.
-
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt NamNhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có bài viết: “Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam."
-
Thái Nguyên: 100 cán bộ và chi hội trưởng nông dân được bồi dưỡng chính trị và nghiệp vụ công tác Hội(Tapchinongthonmoi.vn) – Trong 3 ngày từ 23/4 đến ngày 25/4/2024, Hội Nông dân huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Đồng Hỷ tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị và nghiệp vụ công tác Hội Nông dân năm 2024 cho 100 học viên.
-
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Cà Mau và Trung Quốc(Tapchinongthonmoi.vn) – Ngày 24/4, tại tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị Gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau.
-
Thanh Hóa: Đặc sắc Lễ hội đền Đồng Cổ năm 2024(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 23/4, tại Khu Di tích Quốc gia núi và đền Đồng Cổ, làng Đan Nê, xã Yên Thọ (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) đã khai mạc Lễ hội đền Đồng Cổ năm 2024. Đây là một sự kiện văn hóa thể hiện sự tôn kính của người dân xứ Thanh với Thần Đồng Cổ hiển linh đã giúp nhiều đời vua và nhân dân đánh đuổi giặc ngoại xâm… Lễ hội thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương về dự, tham quan.
-
1 Khát vọng đổi thay và tinh thần phụng sự Tổ quốc của người đảng viên nông dân vùng biên giới -
2 Phát huy, nâng cao vai trò Hội Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp -
3 Thanh Hóa: Người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác thải -
4 Thanh Hóa: Bàn giao thiết bị hỗ trợ nông dân xây dựng mô hình xử lý rác thải thân thiện môi trường -
5 Phối hợp để phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp