Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Vụ chiếm dụng học phí tại sở Y tế Cà Mau, 49 sinh viên chỉ nhận được vỏ bằng tốt nghiệp

18:00 24/07/2018 GMT+7

Liên quan đến một số bài viết do Tạp chí điện tử Làng Mới phản ánh gần đây về việc 75 sinh viên y tế Cà Mau có nguy cơ không được Trường ĐH YD Cần Thơ không công nhận tốt nghiệp, ngày 18.07.2018 Sở Y tế tỉnh Cà Mau  đã đàm phán chuyển hơn 1 tỷ đồng cho phía nhà trường trong số tiền hơn 3 tỷ đồng học phí bị cán bộ sở này chiếm dụng.

Vụ việc ồn ào tưởng chừng khép lại khi kết quả đạt như mong đợi của người trong cuộc. Thế nhưng, sau buổi lễ tốt nghiệp, 49 sinh viên đã sốc vì bị phòng đào tạo giữ lại bằng tốt nghiệp, mặc dù các sinh viên này cố nài nỉ mượn photo nhưng nhà trường cương quyết không giải quyết. Lý do được đưa ra do số 49 người này tỉnh Cà Mau chưa chuyển hết số tiền hơn 2 tỷ học phí. Nhiều sinh viên đã bật khóc tại sân vì bao hy vọng chờ đợi đến phút cuối cùng vẫn không cầm được tấm bằng tốt nghiệp,số khác bức xúc kêu trời.

Cán bộ phòng đào tạo nhà trường lạnh lùng trả lời, còn thiếu nợ nên giữ bằng

Em Đ.T.C,  sinh  viên lớp hộ sinh bức xúc, tụi em đều là nạn nhân của một số cán bộ sở Y tế  sai phạm,  nhưng giải quyết theo kiểu người thì được nhận người thì không thì thiệt thòi cho tụi em. Công nhận tốt nghiệp nhưng không được cầm tấm bằng mình trên tay thì cũng như không.

Anh N, sinh viên trong số 49 người không được nhận bằng cho biết: “Mấy hôm nay vui mừng bao nhiêu thì chiều nay lại buồn bấy nhiêu. Nhiều bạn phải hỏi tiền vay bên ngoài đóng cho Sở Y tế theo quy định để theo hết khoá học, bây giờ tiền bị ăn chặn “bất nhơn” dẫn đến họ phải chịu cảnh “có tiếng mà không có miếng ”. Kêu trời không thấu!

Vỏ đựng mà 49 sinh viên được nhận trong ngày tốt nghiệp.

Nhiều sinh viên bức xúc cho biết; “Tháng 10.2018 tới, một số trong bọn em sẽ được xét vô biên chế, nâng lương, nếu không có bằng tốt nghiệp không thể làm hồ sơ đề nghị. Mong tỉnh có giải pháp giải quyết dứt điểm phần gốc, không nên giải quyết phần ngọn như hiện nay”.

Hoàng Quân