Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bang Nebraska (Hoa Kỳ) và tỉnh Bình Dương xúc tiến hợp tác đầu tư và phát triển nhiều lĩnh vực, trong đó có nông nghiệp

Nguyễn Vân - 07:48 05/10/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Theo lời mời của Thống đốc bang Nebraska, Hoa Kỳ, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương đã có chuyến thăm và làm việc tại bang Nebraska; chuyến công tác thắt chặt quan hệ giao lưu và hợp tác trên các lĩnh vực: Y tế, giáo dục và các cơ hội đầu tư giữa tỉnh Bình Dương và bang Nebraska.

Tham gia Đoàn công tác có ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng đại diện sở, ngành và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương. Theo chương trình, Đoàn đã đến thành phố Lincoln, thủ phủ bang Nebraska, làm việc với ông Jim Pillen - Thống đốc bang Nebraska, Bộ trưởng Nông nghiệp và một số doanh nghiệp ngành Nông nghiệp, sản xuất cơ khí. Ông Jim Pillen rất vui mừng đón Đoàn công tác, ông mong muốn tỉnh Bình Dương cùng bang Nebraska tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trên các lĩnh vực: Giáo dục, sản xuất và nông nghiệp trong thời gian tới, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp của cả 2 địa phương trên trường quốc tế.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tại buổi làm việc với ông Jim Pillen, Thống đốc Bang Nebraska, Hoa Kỳ. Ảnh:ĐVCC

Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh cho biết: Chuyến thăm và làm việc tại bang Nebraska là một bước đi cụ thể hóa việc thắt chặt mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương và bang Nebraska, ngay sau khi sự kiện ký kết Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bình Dương và chính quyền bang Nebraska diễn ra vào tháng 7 vừa qua. Trên cơ sở đó, thiết lập quan hệ hợp tác và kết nghĩa trên cơ sở nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa sau khi Tổng thống Joe Biden thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10-11/9 đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện.

Ông Võ Văn Minh tiếp tục khẳng định, việc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và bang Nebraska là việc làm cần thiết trong thời gian tới, trước mắt sẽ ưu tiên tập trung vào việc hợp tác trên lĩnh vực giáo dục. Đồng thời, bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm của ngài Jim Pillen và mong muốn việc hợp tác sẽ đem lại thành công hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Trong thời gian làm việc tại bang Nebraska, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã thăm và làm việc với trường Đại học Nebarska Omaha. Đây là một trong những đại học hàng đầu của Hoa kỳ và thế giới với sứ mệnh cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của địa phương, quốc gia và toàn cầu. Hiện có hơn 15.000 sinh viên theo học, bao gồm hơn 600 du học sinh đến từ nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam với các ngành học như: Khoa học nghệ thuật, quản trị kinh doanh, khoa học sức khỏe, công nghệ thông tin, dịch vụ công…

Tỉnh Bình Dương và bang Nebraska ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: ĐVCC

Dịp này, Đoàn công tác đã thăm và làm việc tại Trung tâm Y tế thuộc Đại học Nebraska (UNMC) và tham quan Chương trình iExcel, đây là một Chương trình kết hợp nhiều phương thức trực quan hóa và mô phỏng với các công nghệ 3D, thực tế tăng cường và thực tế ảo (AR/VR), hỗ trợ mô phỏng môi trường chăm sóc sức khỏe để cải thiện kết quả nghiên cứu và học tập.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết: Tỉnh hiện có khoảng 3 triệu người và là trung tâm công nghiệp của cả nước. Hiện nay, có 65 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương với tổng vốn trên 40 tỷ USD, trong đó Hoa Kỳ đứng thứ 10 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Bình Dương.

Đến nay, tỉnh Bình Dương đang chủ trương phát triển công nghiệp xanh, công nghiệp bền vững đi đôi phát triển đô thị và xây dựng thành phố thông minh, xây dựng đô thị thành nơi đáng sống. Tỉnh Bình Dương luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm lo đối tượng yếu thế. Tỉnh mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương và bang Nebraska sẽ xúc tiến hợp tác đầu tư phát triển trên các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, nông nghiệp, xây dựng giao thông đô thị, y tế...

TỪ KHÓA #Bình Dương